PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2562

ไม่มีเลือกตั้งอีกนาน


ฉลามเขียว :
ไม่มีเลือกตั้งอีกนาน
ผม นายฉลามเขียว ได้เขียนถามเพื่อนในไลน์กลุ่มว่า  เมื่อต้องเลื่อนเลือกตั้งออกไปจากที่คาดว่า 24 ก.พ.2562 จะต้องคืนเงินค่าโต๊ะจีน รึไม่  เพื่อนตอบมาว่า ไม่คืน
แล้วผมก็หัวเราะอิอิ  เพราะผมนักข่าวคนเดียวในไทยที่เขียนแล้วเขียนอีก บอกท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาว่า อย่าให้มีเลือกตั้ง  นายทักษิณ ชนะถล่มทลายแน่นอน  มาถึงตอนนี้ผมก็มีความสุขยิ่งขึ้นเพราทุกอย่างเดินไปสู่การไม่มีเลือกตั้ง
จะมีเลือกตั้งได้ไง  เพราะองคพยพในการแปลงกายจากรัฐบาลเผด็จการทหารไปเป็นรัฐบาลประชาธิปไตย  โดยพรรคการเมืองใดจะใส่ชื่อ  พลเอกประยุทธ์  จันทร์โา   เป็นนายกรัฐมนตรี  หลังเลือกตั้ง  เราก็ยังไม่รู้  และไม่รู้ด้วยว่าท่านจะให้เอาชื่อท่านไปใส่ไว้รึไม่
ดังนั้น  ถ้าจะเลื่อนเลือกตั้งจาก 24 ก.พ.2562 ออกไปซักเดือนก็จะดี จะทำให้พรรคการเมืองที่จะหนุนท่าน  อาจหาทางฟื้นได้  จากที่ได้ทำเฟอะฟะพลาดท่าหลายอย่างจนมีคนห่วงว่า  จะถึงขั้นพรรคถูกยุบ
อิอิ
การต่อท่ออำนาจด้วยการแปลงร่างผ่านการเลือกตั้ง โดยมีพรรคการเมืองอุ้ม  เดินหน้าต่อไปได้ยาก
เลื่อนเลือกตั้งก็แพ้
ไม่ให้มีเลือกตั้ง  อย่างที่ ฉลามเขียว เขียนเสนอแล้วเสนออีก  จึงดีที่สุด
ขายสินค้าความสงบต่อไป
วิชามารสิครับ  ใช้วิชามารแง่มุมกฎหมาย  ท่านก็เชี่ยวชาญนัก  วันนี้ได้เกิดปราชญ์คนหนึ่งขึ้นมาแล้ว  เป็นนักการเมืองขวัญใจของตัวผม นายฉลามเขียว  ผมนิยมศรัทธาในตัวท่านมานานแล้วศรัทธาตลอดไม่โยกคลอน  หมอเลี้ยบ น.พ.สุรพงษ์  สืบวงศ์ลี”   ท่านเขียนและโพสต์ในเฟชบุ้คส่วนตัว 6 ม.ค.2561  เขียนได้ดีมาก  อ่านแป๊บเดียวเข้าใจ  ทำไมจึงดิ้นรนจะเลื่อนเลือกตั้ง  ซึ่งถ้าเลื่อนได้ตามแผนก็คือ
ครองอำนาจต่อไปอีกยาวนาน



ไม่มีความคิดเห็น: