PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2562

“บิ๊กตู่” หงุดหงิด !!



“บิ๊กตู่” หงุดหงิด !!
นักข่าว บี้ ตั้งคำถาม การเมือง ให้ชี้แจงต่างประเทศ เลื่อนเลือกตั้ง ยันยังไม่เคยพูดสักคำว่าจะเลื่อน ชี้ พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง ประกาศเมื่อไหร่ ก็เมื่อนั้น เหน็บสื่อ ถามแต่เรื่องขัดแย้ง !!

พล.อ.ประยุทธ์ หงุดหงิด เจอคำถามนักข่าวที่ส่งไปให้ มีแต่เรื่องการเมือง
“วันนี้เราจะเอาเรื่องอะไรที่ขัดแย้งกันดี หรือจะเอาเรื่องที่สร้างสรรค์ งั้นตอบคำถามที่ถามมาก็แล้วกัน”
พล.อ.ประยุทธ์ ตอบคำถามถึงความชัดเจนเรื่องวันเลือกตั้งหลังกับนานาประเทศอย่างไร หลังมีกระแสข่าวการเลื่อนเลือกตั้งจากวันที่ 24 ก.พ. 62 ออกไปว่า เรื่องการเลื่อนวันเลือกตั้ง ผมยังไม่เคยบอกว่าจะเลื่อนหรือไม่เลื่อน
แต่เท่าที่ผ่านมานั้นคิดว่าต่างชาติเขาเข้าใจเราอยู่แล้ว ซึ่งการไปต่างประเทศที่ผ่านมาก็มีการถามผมเสมอว่า พระราชพิธีนี้เป็นพิธีสำคัญของประเทศไทย อยากจะทราบว่าจะมีขึ้นเมื่อไหร่อย่างไร และหากมีความประสงค์จะมาร่วมในพระราชพิธีดังกล่าวได้หรือไม่ มีการถามผมเกือบทุกประเทศ
“แล้วมันเป็นอะไรกันนักหนา ผมไม่เข้าใจ ในประเทศยังไม่พอหรือจะเอาต่างประเทศมากดดันกันอีก
ผมอยากถามว่าที่นี่คือประเทศอะไร ประเทศไทยใช่หรือไม่ คนไทยใช่ไหม เพราะฉะนั้น เราควรจะสำนึกกันบ้างในเรื่องเหล่านี้ และผมไม่ได้มีความขัดแย้งกับใครทั้งสิ้น
อยากให้ทุกอย่างเสร็จสิ้นตามขั้นตอนกระบวนการทั้งหมดโดยเร็ว และมีเสถียรภาพ รัฐบาลมีเสถียรภาพ
อย่าไปพูดถึงว่าจะขยายอำนาจกันต่อ ผมไม่เห็นว่าผมจะมีอำนาจอะไรตรงไหนเลย ผลประโยชน์อะไรผมก็ไม่ได้ เรื่องนี้ผมพูดได้เต็มปากของผม”
ส่วนมีกระแสข่าวว่า พ.ร.ฎ.เลือกตั้งลงมาแล้ว ขณะนี้มีความชัดเจนอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ เพราะยังไม่มีราชกิจจานุเบกษาลงมา เมื่อไหร่ ก็เมื่อนั้น
ตบท้าย สัมภาษณ์ ด้วยการยิ้ม แล้ว บอกว่า อารมณ์ดี จ้า อารมณ์ ดี

ไม่มีความคิดเห็น: