PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

“เสื้อแดง” จี้ศาลปกครองขอโทษชะลอโครงการน้ำ 3.5 แสนล้าน โยงจันทบุรี-โคราชท่วมแล้ว"..

โฆษก กวป. ยกพวกมาศาลปกครอง จี้ตุลาการเสียงข้างมากที่สั่งรัฐบาลชะลอโครงการน้ำ 3.5 แสนล้าน ออกแถลงการณ์ขอโทษ อ้างจันทบุรี-โคราชท่วมแล้ว โยง “ศรีสุวรรณ” รับผิดด้วย โวหากไม่คืบปลุกระดมเสื้อแดงขับไล่ตุลาการ

วันนี้ (26 ก.ค.) ที่สำนักงานศาลปกครอง เมื่อเวลา 11.00 น. รายงานว่า นายมาลัยรักษ์ ทองชัย หรือ ศรรักษ์ มาลัยทอง โฆษกกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แนวร่วมกลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมคณะกว่า 10 คน ได้เดินทางมาเรียกร้องให้ตุลาการศาลปกครองเสียงข้างมาก กรณีที่มีคำสั่งให้รัฐบาลชะลอโครงการบริหารจัดการน้ำ มูลค่า 3.5 แสนล้านบาท และให้ไปจัดทำประชาพิจารณ์รับฟังความคิดเห็นจากประชาชนก่อนที่จะเริ่มโครงการ ออกแถลงการณ์ขอโทษประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุน้ำท่วม โดยให้เวลานับตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 1 ส.ค.

โดยนายมาลัยรักษ์ กล่าวว่า กลุ่ม กวป. ต้องการให้ตุลาการศาลปกครองเสียงข้างมาก ออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยการออกแถลงการณ์ขอโทษประชาชนทั้งประเทศ เนื่องจากขณะนี้ได้เกิดเหตุน้ำท่วมขึ้นจริงใน จ.จันทบุรี และ จ.นครราชสีมา หลังศาลปกครองมีคำสั่งระงับการดำเนินโครงการ โดยเหตุน้ำท่วมดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก จึงขอให้ตุลาการศาลปกครองที่ได้พิพากษาออกมารับผิดชอบต่อหน้าที่ แสดงสปิริตโดยการขอโทษประชาชนคนไทยทั้งประเทศ พร้อมกันนี้ยังขอเรียกร้องให้นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านโลกร้อน ออกมารับผิดชอบด้วยในฐานะเป็นผู้ยื่นฟ้องคดีดังกล่าวต่อศาลปกครอง

นอกจากนี้ นายศรรักษ์ กล่าวด้วยว่า หากเมื่อถึงกำหนดวันที่ 1 ส.ค. แล้ว ตุลาการเสียงข้างมากยังไม่ออกแถลงการณ์ขอโทษประชาชน ทางกลุ่ม กวป.ที่มีกำหนดการจะเดินทางมาชุมนุมที่หน้ารัฐสภาในวันเปิดประชุมฯ ก็จะเดินทางมาที่ศาลปกครองเพื่อชุมนุมขับไล่ตุลาการให้ลาออกด้วยเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลปกครองได้ประสานกับ ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 30 นาย ประกอบด้วย สายตรวจ หน่วยจู่โจม สายสืบ และตำรวจจราจร มาดูแลภายในและบริเวณโดยรอบอาคารศาลปกครอง ซึ่งตั้งอยู่ติดกับถนนแจ้งวัฒนะที่มีการจราจรคับคั่ง ซึ่งเมื่อกลุ่ม กวป. เดินทางมาถึงพร้อมรถขยายเสียง ก็ได้มีเจ้าหน้าที่ประสานให้จอดชิดบริเวณป้อมด้านหน้าศาลฯ เพื่อหลีกเลี่ยงการกีดขวางการจราจร อย่างไรก็ตาม ทางกลุ่มกวป. ก็ไม่ได้มีการปราศรัยเป็นที่รบกวน หรือใช้เวลามากตามที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ เนื่องจากกลุ่มมวลชนที่จะเดินทางมาสมทบ กลับเดินทางมาช้าเนื่องจากการจราจรติดขัด ทำให้นายมาลัยรักษ์ เร่งยื่นหนังสือต่อเจ้าหน้าที่ และได้เดินทางกลับโดยทันที

ภาพจากแฟ้มภาพ
http://astv.mobi/AlgZ2BG

ไม่มีความคิดเห็น: