PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

งามหน้า!! สนามบินสุวรรณภูมิ สั่งปิดรันเวย์ เหตุไม่ได้มาตราฐาน

หอบังคับการบินสนามบินสุวรรณภูมิ แจ้งประกาศปิดรันเวย์เพื่อปรับปรุง หลังมีการร่อนของหน้ายาง  -หลังขึ้นเกิดเรื่องฉาวมาแล้วตั้งแต่ปี 2548    
วันนี้ ( 26 ก.ค.56) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางฝ่ายที่เกี่ยวข้องสนามบินสุวรรณภูมิได้รับแจ้งจาก หอบังคับการบิน พบว่า มีการร่อนของหน้ายางขนาดลึก 5 เซนติเมตร กว้าง 1 ฟุต ดังนั้นเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จึงได้ประกาศปิดรันเวย์ ฝั่งตะวันออก ตั้งแต่เวลา 09.45-10.45 น. เพื่อทำการซ่อมบำรุง และเปลี่ยนให้สายการบินที่จะทำการขึ้นลงที่สนามบินสุวรรณภูมิมาใช้รันเวย์ฝั่งตะวันตกแทน และเมื่อซ่อมบำรุงแล้วเสร็จ ก็เปิดให้สายการบินทำการบินขึ้น และลงได้ตามปกติหลัง 11.00 น.ในวันเดียวกัน
สำหรับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีพื้นที่ประมาณ 2 หมื่นไร่ ตั้งอยู่ ในเขตตำบลราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ห่างจาก กทม.25 กิโลเมตร ใช้เวลาสร้าง 45 ปี งบประมาณ 150,000 ล้าน ท่ามกลางข่าวคราวทุจริตทุกโครงการ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับปัญหาเกี่ยวกับรันเวย์ของสนามบินสุวรรณภูมิเคยเกิดขึ้นมาแล้วในอดีต และเคยตกเป็นข่าวโด่งดังมาแล้วเมื่อช่วงเดือนสิงหาคม 2548 ซึ่งมีการตรวจพบการร้าวและยุบตัวของรันเวย์บางจุด จนต้องมีการสั่งปิดและซ่อมแซม ขณะที่ก่อนหน้านั้นในระหว่างการก่อสร้างก็พบปัญหามาตลอด เช่น ในการก่อสร้างช่วงแรกพบน้ำท่วมขังในพื้นที่ก่อสร้าง และเกิดปัญหาดินทรุดตัวไม่เท่ากันของแต่ละช่วงของทางขึ้นลงของเครื่องบิน และทางเชื่อมไปยังรันเวย์ เนื่องจากเทคนิคการถมและบดอัด
นอกจากนั้น ยังเคยมีปัญหาคุณภาพและความคงทนของวัสดุผ้าใดหลังคาอาคารผู้โดยสารส่งผลให้หลังคารั่วเป็นบางจุด ระบบความเย็นบกพร่อง ปัญหาจำนวนห้องสุขา ที่ไม่ได้มาตราฐานอาคารสาธารณะขนาดใหญ่พิเศษ แต่ปัจจุบันได้รับการแก้ไขแล้ว
ที่มา: naewna.com

ไม่มีความคิดเห็น: