PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

"คลัง" ส่งรายชื่อเจ้าหน้ารัฐ เอี่ยวคดีคืนภาษี 4.2 พันล. ให้ดีเอสไอแล้

"คลัง" ส่งรายชื่อเจ้าหน้ารัฐ เอี่ยวคดีคืนภาษี 4.2 พันล. ให้ดีเอสไอแล้ว ยอดพุ่ง 24 ราย ทั้งหมดล้วนอยู่ใน 3 พื้นที่หลัก “บางรัก –สมุทรปราการ –นนทบุรี” ยันมีทุกระดับตั้งแต่หัวหน้า ผู้ช่วย จนถึงเจ้าหน้าที่ทั่วไป

กรณี นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ รองปลัดกระทรวงการคลัง ด้านภารกิจรายได้ ออกมาระบุว่าได้ส่งข้อมูลรายชื่อเจ้าหน้าที่รัฐถูกระบุมีความเกี่ยวข้องกับคดีกรมสรรพากรคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม จำนวนเงิน 4.2 พันล้านบาท ให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตามที่ร้องขอมาแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2556 ที่ผ่านมา
แหล่งข่าวระดับสูงจากกระทรวงการคลัง เปิดเผย สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า จากการตรวจสอบข้อมูลรายชื่อเจ้าหน้าที่รัฐที่นายรังสรรค์ ได้จัดส่งให้ดีเอสไอ ไปขยายผลการสอบสวนคดีนี้ อย่างไม่เป็นทางการ
พบว่า มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องในคดีนี้ จำนวนถึง 24 ราย แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ถูกระบุว่าเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้โดยตรง จำนวน 14 คน ส่วนกลุ่มที่เหลืออีก 10 ราย เป็นกลุ่มที่ถูกอ้างอิงถึง มีการส่งรายชื่อเข้ามาเพิ่มเติม
“ รายชื่อเจ้าหน้าที่รัฐ ที่มีการนำส่งให้ดีเอสไอครั้งนี้ เป็นกลุ่มที่ปรากฏรายชื่ออยู่ในสำนวนการสอบสวนคดีภาษีที่กระทรวงการคลังดำเนินการสอบสวนอยู่ ส่วนใหญ่ถูกระบุว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในขั้นตอนการคืนภาษีให้กับบริษัทเอกชนกลุ่มนี้ มีทั้งระดับหัวหน้า ผู้ช่วย และเจ้าหน้าที่ทั่วไป อยู่ในพื้นที่ 3 เขต ที่ถูกระบุว่ามีปัญหาการคืนภาษี คือ บางรัก สมุทรปราการ และนนทบุรี”
แหล่งข่าวกล่าวว่า อย่างไรก็ตาม การส่งรายชื่อเจ้าหน้าที่รัฐทั้ง 24 ดังกล่าว ไม่ได้หมายความว่าบุคคลเหล่านี้ จะถูกอายัดบัญชีในทันที เพราะตามขั้นตอนการสอบสวน ดีเอสไอ จะส่งรายชื่อไปให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) วิเคราะห์ข้อมูลอีกครั้ง เพื่อดูเส้นทางการเงินว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ด้วยหรือไม่
“หากผลการสอบสวนปรากฏออกมาชัดเจน ว่า เจ้าหน้าที่รายไหน มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้อย่างชัดเจน ถึงจะมีการดำเนินการขั้นตอนสั่งอายัดบัญชีต่อไป” แหล่งข่าวระบุ

ไม่มีความคิดเห็น: