PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

"จ้อน"โพสต์เฟซบุ๊ก ปัดจ้องย้ายพรรค แจงไม่ได้ถก"บ.ก.ลายจุด"ปมนิรโทษ ลั่นเดินหน้าปฏิรูป ปชป.โค่นพท.

ศ. 2556 เวลา 12:20:38 น.
  

อลงกรณ์ พลบุตร 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ภาคกลาง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "ส.ส.อลงกรณ์ พลบุตร" ว่า มีพรรคพวกแจ้งข่าวว่า มีคนนำภาพของตนกินกาแฟกับ บ.ก.ลายจุดไปโพสต์ในโซเชียลมีเดีย โดยเขียนทำนองว่า ไปตกลงกันเรื่องนิรโทษกรรม ซึ่งไม่เป็นความจริง การพบปะครั้งนั้น บ.ก.ลายจุดสนใจเรื่องแนวคิดการปฏิรูปประเทศไทยและปฏิรูปพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งไม่มีเรื่องนิรโทษกรรมและเป็นการคุยแบบเปิดเผยต่อสาธารณชน มีสื่อมวลชนอยู่ด้วย

ส่วนแนวคิดที่ตนผลักดันร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมนั้น เป็นเจตนาดีที่ต้องการหาทางออกให้ประเทศ ที่จมปลักอยู่ในวังวนความขัดแย้ง แต่เมื่อวิปรัฐบาลยืนยันจะเดินหน้าพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย เป็นหลักในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ ก็คิดว่าคงไม่มีประโยชน์ ที่จะเสนอร่าง พ.ร.บ.อีกต่อไป เว้นแต่รัฐบาลจะยอมถอนร่างฯ ทั้งหมดก่อน

"ส่วนการพูดถึงเรื่องที่ผมจะย้ายไปอยู่พรรคอื่น ยืนยันได้ว่า ไม่มี มีแต่ต้องการจะปฏิรูปพรรคประชาธิปัตย์ ให้เข้มแข็งแข่งเอาชนะพรรคเพื่อไทยได้ ซึ่งตอนนี้คณะทำงานปฏิรูปพรรคที่ท่านหัวหน้าแต่งตั้งได้จัดทำพิมพ์เขียวใกล้แล้วเสร็จ ก่อนเสนอให้คณะกรรมการบริหารพรรคศึกษาภายในเดือนหน้า ก็ถือว่ามีความก้าวหน้าพอสมควร" นายอลงกรณ์ระบุ 

ที่มา : มติชน 

ไม่มีความคิดเห็น: