PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556

"ลูเธอร์" อดีตแกนนําก๊อดอาร์มี่ เตรียมยื่นหนังสือถึง กสม.ตามหา 55 ผู้สูญหาย เมื่อ 13 ปีก่อน

วันที่ 03 ตุลาคม พ.ศ. 2556 เวลา 21:25:04 น.

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 ตุลาคม ที่ศูนย์ประสานงานเครือข่ายกะเหรี่ยงเพื่อวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม เขตภาคกลางตะวันตก ตําบลสวนผึ้ง อําเภอสวนผึ้ง  จังหวัดราชบุรี  มีการเปิดแถลงการณ์เตรียมทำหนังสือยื่นคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) เพื่อขอให้รับเรื่องและตรวจสอบชาวกะเหรี่ยงที่สูญหาย ในเหตุการณ์ทหารบุกยึดฐานที่มั่นของกะเหรี่ยงก๊อดอาร์มี่เมื่อกว่า 13 ปี


นายวุฒิ บุญเลิศ ที่ปรึกษาประธานเครือข่ายกะเหรี่ยงเพื่อวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม เขตภาคกลางตะวันตก  นายเกรียงไกร ชีช่วง เลขาเครือข่ายกะเหรี่ยงเพื่อวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม และนายลูเธอร์ ทู อายุ 25 ปี พี่ชายนายจอนนี่ สองเด็กฝาแฝด อดีตหัวหน้ากองกำลังกะเหรี่ยงก๊อตอาร์มี่ เมื่อ 13 ปีก่อน มาร่วมแถลงข่าว
         
นายวุฒิ บุญเลิศ ทำหน้าที่ล่ามแปลภาษาให้กับนายลูเธอร์ว่า วันนี้ได้มาเยี่ยมญาติที่อำเภอสวนผึ้ง และได้รับการร้องขอจากครอบครัวผู้สูญหายให้ช่วยติดตามหาญาติและเพื่อนที่สูญหายไปเมื่อ 13 ปีก่อน จึงทำหนังสือผ่านทางเครือข่ายกะเหรี่ยงเพื่อวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม เพื่อร้องถึงกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ สภาทนายความ ในวันพรุ่งนี้ (4 ต.ค.) ให้ช่วยรับเรื่องและติดตามหาคนที่สูญหาย เพราะอยากรู้ว่าคนที่สูญหายไป 55 คน อยู่ที่ไหน เสียชีวิตหรือไม่ ครอบครัวของพวกเขาอยากจะรู้ ซึ่งเป็นมิตรสหาย ลูกน้อง หายไปเมื่อปี ค.ศ.2000

ที่มา : มติชน


ไม่มีความคิดเห็น: