PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

มทภ1ยืนยันทหารไม่ประกาศกฏอัยการศึก

มทภ.1 ยันไม่ถึงขั้นประกาศกฎอัยการศึก เผย”ผบ.ทบ.”ห่วงเหตุปะทะ วอนอย่าใช้ความรุนแรง พร้อมส่งทหารเสนารักษ์ลงพื้นที่เพิ่ม 

วันที่ 18 ก.พ.57 พล.ท.ธีรชัย นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า จะมีการประกาศกฎอัยการศึกเพื่อควบคุมสถานการณ์ว่า ขณะนี้สถานการณ์ยังไม่ถึงขั้นที่จะต้องมีการประกาศกฎอัยการศึก เพราะขณะนี้ต่างฝ่ายต่างได้ถอยกลับเข้าสู่ที่ตั้งแล้ว ซึ่งทางพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้ติดตามสถานการณ์อยู่ตลอด และมีความเป็นห่วงเหตุการณ์ปะทะกันของคนไทยเป็นอย่างมาก เพราะไม่อยากให้ใช้ความรุนแรงซึ่งกันและกัน และอยากให้มีการเจรจากัน เนื่องจากทุกคนต่างเป็นคนไทยด้วยกันน่าจะมีการพูดคุยกันได้ ทั้งนี้ยืนยันว่า ทางทหารจะอยู่ตรงกลางไม่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งทั้งนั้น ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอาจจะมีการขอคืนพื้นที่เพิ่มนั้น เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) ส่วนทางกองทัพมีหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยไม่ให้สองฝ่ายใช้ความรุนแรงปะทะกัน ซึ่งโดยนโยบายของผบ.ทบ.ได้เน้นย้ำเรื่องการไม่ให้ใช้ความรุนแรงซึ่งขณะนี้ได้มีการเพิ่มทหารเสนารักษ์ในแต่ละจุด เพื่อช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับทุกฝ่ายแล้ว
มทภ.1 ยันไม่ถึงขั้นประกาศกฎอัยการศึก เผย”ผบ.ทบ.”ห่วงเหตุปะทะ วอนอย่าใช้ความรุนแรง พร้อมส่งทหารเสนารักษ์ลงพื้นที่เพิ่ม 

                วันที่ 18 ก.พ.57 พล.ท.ธีรชัย  นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า จะมีการประกาศกฎอัยการศึกเพื่อควบคุมสถานการณ์ว่า ขณะนี้สถานการณ์ยังไม่ถึงขั้นที่จะต้องมีการประกาศกฎอัยการศึก เพราะขณะนี้ต่างฝ่ายต่างได้ถอยกลับเข้าสู่ที่ตั้งแล้ว ซึ่งทางพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้ติดตามสถานการณ์อยู่ตลอด และมีความเป็นห่วงเหตุการณ์ปะทะกันของคนไทยเป็นอย่างมาก  เพราะไม่อยากให้ใช้ความรุนแรงซึ่งกันและกัน และอยากให้มีการเจรจากัน เนื่องจากทุกคนต่างเป็นคนไทยด้วยกันน่าจะมีการพูดคุยกันได้ ทั้งนี้ยืนยันว่า ทางทหารจะอยู่ตรงกลางไม่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งทั้งนั้น ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจอาจจะมีการขอคืนพื้นที่เพิ่มนั้น เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) ส่วนทางกองทัพมีหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยไม่ให้สองฝ่ายใช้ความรุนแรงปะทะกัน  ซึ่งโดยนโยบายของผบ.ทบ.ได้เน้นย้ำเรื่องการไม่ให้ใช้ความรุนแรงซึ่งขณะนี้ได้มีการเพิ่มทหารเสนารักษ์ในแต่ละจุด เพื่อช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับทุกฝ่ายแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: