PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

แถลงการณ์ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน รบ.ใช้เราเกินไปแล้ว

แถลงการณ์จากชุดควบคุมฝูงชนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติทั่วประเทศ 

เป็นที่ทราบกันโดยชัดแจ้งแล้วว่า ผู้ชุมนุมที่ใช้นามว่า กปปส และเครือข่ายต่างๆที่ร่วมกันนั้น มีอาวุธปืนและอาวุธสงครามร้ายแรง. ทำให้การปฏิบัติหน้าที่ในหลายครั้งที่ผ่านมา ตำรวจต้องเสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก โดยที่ชุดควบคุมฝูงชนมีเพียงโล่ห์และกระบอง. และอาจมีบางครั้งที่ใช้แก๊สน้ำตาและกระสุนยาง. ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีหนทางที่จะต่อสู้กับผู้ชุมนุมได้ การปฏิบัติแต่ละครั้งก็มีแต่ความสูญเสีย ชุดควบคุมฝูงชนจึงขอเรียกร้องดังนี้ 

1 การปฏิบัติหน้าที่คราวต่อไป. ต้องมีการประกอบกำลังอาวุธเต็มรูปแบบ ทั้งอาวุธปืนพกส่วนตัว และอาวุธปืนยาวที่ใช้ประจำหน่วย ประกอบด้วย ลูกซอง และ M 79 

2 ไม่ควรมีการเจรจากับผู้ชุมนุมอีกต่อไป เพราะที่ผ่านมาการเจรจาไม่ได้ผล 

3 ให้ ศรส รับผิดชอบการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ. ไม่ต้องแถลงข่าวว่า ไม่ใช้ความรุนแรง ไม่มีการสลายการชุมนุม. เพราะคำพูดดังกล่าวเป็นการเอาตัวรอดของผู้มีอำนาจใน ศรส เท่านั้น หากเกิดความรุนแรง ตำรวจผู้ปฏิบัติก็จะต้องรับผิดชอบทางอาญาตามลำพัง และที่ผ่านมาที่มีตำรวจและประชาชนเสียชีวิต. ไม่รู้ว่าตำรวจผู้ปฏิบัติจะต้องรับผิดชอบหรือไม่. หากเกิดมีการดำเนินคดี เพราะ ศรส สามารถอ้างได้ตลอดเวลาว่า ศรส ไม่มีนโยบายใช้ความรุนแรง. และไม่มีนโยบายสลายการชุมนุม

4 ตำรวจทั้งประเทศเหนื่อยมามากแล้ว. ในการปฏิบัติหน้าที่. หน่วยกำลังที่อยู่ในความปกครอง ของรัฐบาลก็มิได้มีเฉพาะตำรวจเท่านั้น. หน้าที่หลักของตำรวจคือรักษาความสงบเรียบร้อยของประชาชน ให้ปลอดภัยจากโจรผู้ร้ายทั่วไป. และให้บริการประชาชนด้านการจราจรและงานด้านต่างๆ ตำรวจได้ทำหน้าที่ต่ออายุของรัฐบาลนี้มานานพอสมควรแล้ว. ให้ใช้หน่วยงานอื่นบ้าง มิใช่ว่าเมื่อตำรวจมาเผชิญหน้ากับผู้ชุมนุม. แต่กลับมีหน่วยงานที่ถืออาวุธอยู่ในฝั่งผู้ชุมนุม ทั้งซ่อนเร้นและเปิดเผย. รัฐบาลใช้งานตำรวจเกินกว่าเงินเดือนและมีบางส่วนเสียชีวิตและบาดเจ็บ

อนึ่งในขณะที่ตำรวจทำงานมากกว่าปกติ. มีราชการบางส่วนเห็นดีเห็นชอบในการหยุดงาน ในกรณีที่ผู้ชุมนุมปิดล้อมสถานที่ราชการ. โดยไม่มีการต่อต้านหรือรวมตัวกันเรียกร้องสถานที่ราชการคืน จึงอยากให้ผู้มีอำนาจในรัฐบาล และ ศรส พิจารณา พวกเรามีวินัยแต่เหลืออดแล้ว 

จากชุดควบคุมฝูงชนทั่งประเทศ
รูปภาพของ Kasian Tejapira
รูปภาพของ Kasian Tejapira
รูปภาพของ Kasian Tejapira
รูปภาพของ Kasian Tejapira

ไม่มีความคิดเห็น: