PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ข้อเสนอ 8 ประการ ถึง รัฐบาล พณฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เรื่องการบริหารราชการในภาวะสงครามกลางเมืองระยะต้น


รัฐบาลต้องเลิกโลกสวยหันมายอมรับความจริงก่อนจะแพ้เพราะรบในดงศัตรู (โปรดอ่านโดยตั้งใจ) ข้อเสนอ 8 ประการถึงรัฐบาลพ ณ ฯ ยิ่งลักษณ์ "รัฐ" ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเพื่อที่รัฐบาลยังสามารถบริหาร "รัฐ" ในสถานการณ์ฉุกเฉินได้ต่อไปโดยให้ดำเนินการดังนี้

1 ไปอยู่ที่เชียงใหม่หรืออุดรธานีชั่วคราวในพื้นที่ที่ปลอดภัยโดยมีมวลชนดูแล ต้นในสถานการณ์สงครามกลางเมืองระยะเริ่ม

2. ให้ ไปปฏิบัติหน้าที่ใน แห่งใหม่

3 โดยยังคงให้มีศูนย์บริหารราชการส่วนหน้าอยู่ที่กทม เช่นเดิม

4 เร่งการพัฒนากองอาสาสมัครรักษาดินแดงสังกัดกระทรวงมหาดไทยอย่างเร่งด่วนโดยให้กองทัพตำรวจเป็นพี่เลี้ยงในระยะแรกโดยมีเป้าหมายไม่น้อยกว่าจังหวัดละ 2 กองพันภายใน 1 สัปดาห์ (กองทัพอยู่แล้วเสื้อแดงรอ) 

5 ให้มีด่านป้องกันเข้มแข็งเกิดขึ้นในทุกจังหวัดบนเส้นทางหลักโดยให้กองอาสารักษาดินแดนร่วมกับตำรวจดูแลโดยมีนายกองกองอาสาร่วมกับเจ้าพนักงานปกครองเป็นผู้กำกับดูแลร่วมกับเจ้าพนักงานตำรวจโดยมีการแต่งตั้งอาสารักษาดินแดน เป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานตามกฎหมายป. วิอาญา

6 มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ข้าราชการผุ้ใหญ่ทุกฝ่ายมาประจำการเพื่อบัญชาการงานของตนในพื้นที่ที่กำหนดไว้ตามสถานการณ์ฉุกเฉิน

7 รัฐบาลจะไม่ทำร้ายประชาชนผู้ชุมนุมในทุกกรณี แต่ปิดล้อมการเข้าออกบนถนนสายหลักอย่างเข้มข้น

8 แต่ทั้งหมดนี้รัฐบาลต้องกระทำเพื่อกระชับอำนาจรัฐไม่ให้บานปลายเป็นสงครามกลางเมืองเต็มรูปแบบและเป็นการป้องปรามสถานการณ์ไม่ให้พัฒนาไปสู่ รัฐบาล ทุกๆคนครับ"กรุงเทพไม่ใช่ประเทศไทย 

Cr.James Waslky





ไม่มีความคิดเห็น: