PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผบ.พล.1 ยัน ทหารไม่ได้ยิง ตำรวจ ที่แยกสะพานผ่านฟ้า

ผบ.พล.1 ยัน ทหารไม่ได้ยิง ตำรวจ ที่แยกสะพานผ่านฟ้า ประณาม หวังสร้างความขัดแย้งตำรวจ-ทหาร เผย เพิ่มจุดความมั่นคงรวม 59 จุด เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน

พล.ต.วราห์ บุญญะสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองพลที่1 รักษาพระองค์ (ผบ.พล.1รอ.) ผบ.กกล.ทหาร ได้ไปตรวจเยี่ยมกำลังพล ของ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์(ร.2พัน2รอ.) ที่ได้เข้าปฏิบัติงานบริเวณถนนพระสุเมร ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากเกิดเหตุการณ์การปะทะกันที่บรอเวณสะพานผ่านฟ้า จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิ

พล.ต.วราห์ กล่าวว่า ทหารยังคงยึดมั่นการช่วยเหลือดูแลความปลอดภัยประชาชน ตามนโยบาย ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมระบุ เหตุการณ์เมื่อวานนี้ ทหารทำหน้าที่ดีสุดแล้ว ในการช่วยเหลือประชาชน ประสานโรงพยาบาล มูลนิธิต่างๆ พร้อมช่วยเหลือ ทั้งผู้ชุมนุมและตำรวจ โดยไม่แบ่งแยกว่าเป็นฝ่ายใด ทั้งยังปฏิบัติตามนโยบายอย่างเคร่งครัด

"ยืนยัน ทหารไม่ได้ยิงตำรวจ ตามที่มีการเผยแพร่ ในโซเชียลมีเดีย" พล ต วราห์ กล่าว

โดยมองว่า เป็นการปล่อยข่าว เพื่อหวังให้ทหาร ตำรวจ ขัดแย้งกัน พร้อมประณามการกระทำที่ทำใหข้าราชการขัดแย้งกัน

พลต วราห์ กล่าว่า ได้คุยกับผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 แล้ว หลังเกิดเหตุ โดยทหารได้ เพิ่มชุดปฏิบัติการมวลชน เป็น 29 จุด จุดตรวจเพื่อความมั่นคง 30 จุด โดยทหารทุกนายปฏิบัติหน้าที่ โดยปราศจากอาวุธ ซึ่งใน 1 ชุดปฎิบัติการช่วยเหลือประชาชน จะประกอบด้วย ทหารประชาสัม พันธ์,ทหารเสนารักษ์,สารวัตรทหารและช่างภาพ ประจำจุด 24 ชั่วโมง พร้อมดูแลและช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลัง และเมื่อเกิดเหตุสามารถเข้าถึงจุดเกิดเหตุได้ทันที เพื่อลำเลียงผู้ป่วยส่ง
ส่งโรงพยาบาล


ไม่มีความคิดเห็น: