PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

BBC, CNN ฯลฯ รายงานตรงกัน การ์ด กปปส.ที่ยิงประชาชนตรงหลักสี่ คือทหาร?



BBC, CNN ฯลฯ รายงานตรงกัน การ์ด กปปส.ที่ยิงประชาชนตรงหลักสี่ คือทหาร

ผมไม่มีลิงค์ของสำนักข่าวทั้งหลาย แต่ขอให้ทุกท่านไปเปิดดูกันเองก็แล้วกัน เรื่องนี้สำคัญมาก ได้มีการขอพบปะปรึกษาหารือกันระหว่าง รมว.กลาโหม และ เลขา สมช. กับ ผบ.สามเหล่าทัพ เนื่องจากบรรดาผู้นำเหล่าทัพกังวลใจกันมากเกี่ยวกับข่าวที่ออกมาทาง BBC,CNN ฯลฯ ว่า ทหารประจำการของไทยมาเป็นการ์ดให้ กปปส.และไล่ยิงประชาชนที่เห็นต่างด้วยอาวุธสงคราม มีภาพการยิง วิธียิง การใช้ยุทธวิธีทางทหารที่ผ่านการฝึกหัดมาแล้วอย่างดีออกไปทั่วโลกชัด และทำให้ประชาชนฝ่ายที่เห็นต่างบาดเจ็บเท่าที่ทราบประมาณห้าหกคน การพบปะกันครั้งนี้ เป็นอาการของผู้เสียขวัญจากการที่สังคมข่าวสารระหว่างประเทศมองกองทัพว่าอยู่เบื้องหลังเป็นการ์ดให้ กปปส. ซึ่งจะทำให้มหาอำนาจโลกที่ปกติก็ยืนยันไม่สนับสนุนรัฐประหาร และพร้อมจะยืนข้างรัฐบาลนายกยิ่งลักษณ์ที่มาจากการเลือกตั้งอยู้แล้ว ยิ่งเห็นชัดเจนว่า กปปส.ได้รับการสนับสนุนจากกองทัพ และทำให้กองทัพที่ภาพลักษณ์เสียหายอยู่แล้วทั่วโลกว่าสนับสนุน กปปส.ยิ่งเสียหายมากขึ้นในสายตาผู้สนับสนุนด้านการทหารระดับโลก

แหล่งข่าวยังกระซิบมาด้วยว่า ทหารกลุ่มที่ไปยิงประชาชนด้วยอาวุธสงครามที่หลักสี่นั้น ไม่ใช่หน่วยซีลที่สลิ่มมันอ้างเพื่อแสดงว่ามีกองกำลังขั้นสุดยอดมาเป็นหน่วยพิทักษ์ไอ้โล้นเดียรถีย์แต่ประการใด ความจริงแล้วพวกนี้มาจากบางหน่วยที่ยกกันมาจากภาคตะวันออกและฝังตัวอยู่ในกรมแถวบางเขน ซึ่งไอ้มาร์กไอ้เมือกมันเคยหลบเข้าไปอยู่ตอนปี 53 นั่นแหละ ทหารพวกนี้มีปัญหากับคนมีสีเขียวที่เป็นผู้ดูแลกลุ่มวินมอไซค์รถตู้แถวปากเกร็ดมาตลอด เพราะไอ้โล้นอดีตเด็กติดยาจากสลัมคลองเตยจบ ป.3 มันเสือกไปปิดกั้นเส้นทางทำมาหากินของพวกเขา ความจริงแล้วคนแถวนั้นยืนยันกับพวกเราว่า มีเทศกาลโปรโมชั่น แจกขนม แจกแต๊ะเอีย ของขวัญปีใหม่ตรุษจีนกันเป็นประจำแทบทุกคืนอยู่แล้ว จนพวกการ์ด กปปส.ถอนตัวกันไปเยอะ เนื่องจากไม่คุ้มค่าจ้าง แต่ได้มีการเพิ่มเบี้ยเสี่ยงภัยให้เพิ่มขึ้น จึงยังมีหลายตัวเสี่ยงรับจ๊อบต่อ การโผล่หน้ากันออกมาสลอนไล่ยิงประชาชนที่หลักสี่เที่ยวนี้ มีข้อดีที่ทำให้คนที่ไม่ชอบหน้าพวกนี้ได้รู้ว่าใครเป็นใครบ้าง แม้จะปิดหน้าปิดตาแต่ลักษณะกิริยาอาการทำให้คนวงการเดียวกันเขารู้ได้ทันที เพราะปกติพวกนี้มันจะตั้งแนวรับกันอยู่กันตอนกลางคืนมืด ๆ พรางไฟ ขนาดทำบังเกอร์กระสอบทรายกันอยู่บนสะพานลอยหน้าศูนย์ราชการก็เคยทำมาแล้ว ฝากบอกว่า พวก 47 โรนินนั้นเขายอมทนกันเป็นปี ก่อนจะมาล้างแค้น ก็คอยหลบกันให้ดีก็แล้วกัน

การรายงานข่าวของ BBC,CNN และอีกหลายสำนักข่าว เรื่องทหารประจำการออกมายิงประชาชนครั้งนี้ ทำให้โอกาสที่พวกทหารนอกแถวจะทำรัฐประหารตามคำขอของประธาน กปปส. ยิ่งลำบากขึ้น ซึ่งถ้าทะลึ่งทำกันจริง ๆ พวกนี้ก็จะเจอนรกแน่นอนทั้งจากฝ่ายประชาชน ตำรวจ และทหารฝ่ายประชาธิปไตยที่มีอยู่มากมายวันนี้ แต่โปรดอย่าวางใจ ช่วงนี้เราจึงได้ข่าวเรื่องการเคลื่อนกำลังเพื่อ “ยัน” กัน อันเป็นเรื่องปกติทางยุทธศาสตร์และยุทธวิธี ก่อนที่ฝ่ายใดจะบ้าคลั่งและขาดสติเริ่มโจมตีก่อน คราวนี้ความชอบธรรมจะอยู่กับอีกฝ่ายหนึ่งทันทีในการปราบปราม แต่ยุทธวิธีนั้นมันก็พลิกผันกันได้ตามภววิสัยนะขอรับ เตรียมตัวเตรียมใจให้การสนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตยกันด้วยก็แล้วกัน

ที่มาเฟสบุ๊ค : 
Aslan Red Kingdom

ไม่มีความคิดเห็น: