PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เขตทหาร เลือก พรรคเพื่อไทย กับ Vote No

ผบ.เหล่าทัพ -"บิ๊กทหาร" เข้าคูหา หย่อนบัตรลงคะแนนเลือกตั้ง "บิ๊ก รสช." "ทหารเกณฑ์"เขตดุสิต- พญาไท ใช้สิทธิ์แน่นทุกหน่วย ผลนับคะแนน หน้าหน่วยทหาร ส่วนใหญ่ เลือก 15 พรรคเพื่อไทย และvote no และกระจายพรรค

ผู้นำทหารไปเลือกตั้งกันพร้อมหน้า เช่น 0825 น.พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ที่โรงเรียนสุโขทัย หน่วยเลือกตั้งที่ 7 ของเขตเลือกตั้งที่5 แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต

พล.อ.นิพัทธ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแสดงสิทธิ์ของประชาชนคนไทยทุกคนตามรัฐธรรมนูญ ที่จะออกมาใช้สิทธิ์ของตนเองอย่างสง่าผ่าเผย และใช้สิทธิ์ เพราะถือเป็นการทำหน้าที่ของตนในฐานะเป็นพลเมืองของประเทศนี้อย่างสมบูรณ์

11.35 น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์ ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 12 ของเขตเลือกตั้งที่6แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม.บริเวณใต้ทางด่วนพระราม 6

ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของกองร้อยเฉพาะกิจรักษาความสงบเรียบร้อย (ร้อย รส.)จากกองพันทหารราบที่3 กรมทหารราบที่1 รักษาพระองค์ ( ร.1 พัน3 รอ.) และ สห.จาก กองพันทหารสารวัตรทหารที่11 ( พัน สห.11) ประมาณ 20 นาย

พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินเข้ามายังหน่วยเลือกตั้งลงชื่อในบัญชีผู้มีสิทธิ์ และเข้าคูหาลงคะแนนใช้เวลาแค่3 นาทีก่อนเดินออกจากหน่วยไปด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

แต่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยกล่าวเพียงสั้นๆว่า "วันนี้เป็นวันเลือกตั้ง"

อย่างไรก็ตาม หลังจากขบวนรถของ พล.อ.ประยุทธ์ ออกจากหน่วยไป มีประชาชนที่มาใช้สิทธิ์ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ว่า พบบัตรประชาชนลืมไว้ในคูหา ซึ่งพบว่าเป็นชื่อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้ง ทหาร และ สห. ที่อยู่บริเวณดังกล่าว และให้ พ.ต.นีติพัทธ์ ทองเล็ก หัวหน้าชุด ร้อย รส.ที่รักษาความปลอดภัยในจุดดังกล่าวเก็บไว้ จากนัั้นไม่นาน รปภ.ของพล.อ. ประยุทธ์ จึงมารับคืนไป

ขณะที่ พล.อ. ธนะศักดิ์ ปฎิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมภริยา ได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งทีี่เขตเลือกตั้งใน จ. นนทบุรี

พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมครอบครัวเดินทางไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนที่เขตเลือกตั้งในพื้นที่ ต.บางปลา อ. บางพลี จ. สมุทรปราการ โดยแจ้งเดินทางไปลงคะแนนส่วนตัว ไม่มีผู้ติดตาม

เมื่อเวลา 14.30น.พล.อ.อ. ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์ ที่หน่วยเลือกตั้งที่33 ของเขตเลือกตั้งที่13 อาคารเรียนโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม.

พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า กองทัพอากาศได้มีการประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ข้าราชการกองทัพอากาศและครอบครัวเดินทางมาใช้สิทธิ์ อีกทั้งการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงของกองทัพอากาศก็ได้แจ้งให้กำลังพลไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้มีการเลือกตั้ง ทั้งนี้ในภาพรวมคิดว่า ทุกคนเข้าใจดีถึงบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบ และสิทธิที่แต่ละคนมี

สำหรับบรรยากาศการใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่ ถนนนครชัยศรี เขตดุสิต ภายในวิทยาลัยเทคนิคดุสิต ถนนระนอง2 หลังเปิดให้ใช้สิทธิ์เวลา 08.00 น. มีประชาชนทะยอยมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง

ในหน่วยเลือกตั้งนี้มีรายชื่อบุคคลสำคัญเป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง เช่น พล.อ.สุจินดา คราประยูร อดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.วิโรจน์ แสงสนิท อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มาใช้สิทธิ์แล้ว

พล.อ.สุจินดา มาใช้สิทธิ์เวลา 09.50 น.ให้สัมภาษณ์สั้นๆ ว่าอยากเห็นบ้านเมืองสงบ ทุกฝ่ายควรหันหน้าพูดคุยกัน แต่ปฎิเสธที่จะให้คำแนะนำ

พล.อ.วิโรจน์ มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเวลา 09.30 น. พร้อมให้สัมภาษณ์สั้นๆ ว่า "กฎเกณฑ์เขาว่าอย่างไร มีเลือกตั้งก็มาเลือกตั้ง แต่ไม่ขอแสดงความเห็นใดๆ เพราะไม่ได้ติดตามสถานการณ์ อายุมากแล้ว"

สำหรับหน่วยเลือกตั้งในเขตพื้นที่ตั้งหน่วยทหาร ทั้งบางเขน พญาไท ดุสิต ทหารกองประการได้ออกมาเข้าแถวใช้สิทธิ์เลือกตั้ง กันอย่างคึกคัก

โดยหลังปิดหีบ ในเวลา15.00 น. ได้มีการนับคะแนน ที่หน่วยเลือกตั้งหน้าหน่วย

พบว่า ส่วนใหญ่ ผลนับคะแนน ทหารจะเลือก หมายเลข15 พรรคเพื่อไทย. ลีลาวดี วัชโรบล และ การ Vote No ไม่ประสงค์ลงคะแนนให้ใคร นอกนั้นเป็นการกาคะแนน ให้ผู้สมัคร พรรคเล็กๆต่างๆ พรรค ละ1-5 คะแนน

ทั้งนี้ เขตดุสิต ซึ่งมีหน่วยทหารมากที่สุด ใน กทม. นั้น พรรคเพื่อไทย ได้ สส. มาต่อเนื่อง คือ ลีลาวดี วัชโรบล แข่งกับพรรคประชาธิปัตย์ จิตภัทสร์ กฤษดากร แต่ครั้งนี้ พรรค ปชป. ไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง จึงทำให้ มีทหาร เลือก vote no ไม่ลงคะแนนแทน เผย เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ ผบทบ.ให้Free vote ไม่มีสั่งเลือกใคร ยังไง

ที่มาเพจFB วาสนา นาน่วม

91

ไม่มีความคิดเห็น: