PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กกต.สุราษฎร์ธานี แถลง ยกเลิก การเลือกตั้ง

กกต.สุราษฎร์ธานี แถลง ยกเลิก การเลือกตั้ง 2 กพ.57 หลังไม่สามารถนำบัตรเลือกตั้งมาจากศูนย์ไปรษณีย์จังหวัดชุมพรได้


เช้าวันนี้ (2 ก.พ.) ที่ห้องประชุมศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงภาคใต้ จ.สุราษฎร์ธานี ค่ายวิภาวดีรังสิต จังหวัดทหารบกสุราษฎร์ธานี คณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยนายวิรัช สมมะลวน ประธาน กกต.และ นายเกษม แก้วอ่อน พ.ต.อ.วิชอบ เกิดเกลี้ยง นายประดิษฐ์ รักษาพรามณ์ นายสมเดช อินทเชื้อ กรรมการการเลือกตั้ง จำนวน 4 คน และ ผอ.กกต. นายวิชัย เดชมี พร้อมเจ้าหน้าที่ กกต.ได้จัดประชุม เจ้าหน้าที่ หลังจาก ผอ.เขตการเลือกตั้ง ทั้ง 6 เขตของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รายงานสภาพปัญหาที่ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ทั้ง 6 เขตเลือกตั้ง จำนวน 1,396 หน่วยส่งผลให้ ประชาชนในจังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน710,569 คน ไม่สามารถไปใช้สิทธิได้

อย่างไรก็ตาม นายสมเดช อินทเชื้อ กรรมการการเลือกตั้ง กล่าวต่อว่า เพื่อรักษาสิทธิทางการเมืองของประชาชน กกต.สุราษฎร์ธานี ฝากไปยังประชาชน ผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ไม่สามารถใช้สิทธิเลือกตั้งได้เพราะมีเหตุสุดวิสัยที่ กกต.กำหนด ต้องไปแจ้งเหตุ ต่อนายทะเบียนอำเภอ หรือนายทะเทียนท้องถิ่นที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เสียสิทธิ 3 ประการ หลังวันเลือกตั้งภายใน 7 วัน
สำหรับบรรยากาศการชุมนุม ของกลุ่มมวลชน ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังคงมีการเดินรณรงค์ทั่วตัวเมืองให้รวมพลังเปลี่ยนแปลงทางการเมือง และคงมติ ที่จะกดดันปิดส่วนราชการต่อไป จนกว่า มวลชนจะได้รับชัยชนะ

ไม่มีความคิดเห็น: