PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ยุบเวทีลาดพร้าว อนุสาวรีย์ชัยฯรวมตัวลุมพินีหวั่นเหตุร้ายมวลชน


2 ก.พ.57 เมื่อเวลา 18.30 น. นายอิสสระ สมชัย  แกนนำ กปปส. รับผิดชอบเวที 5 แยกลาดพร้าว เปิดเผย ว่า ที่ประชุม กปปส. มีมติห้ย้ายเวทีลาดพร้าวและอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิไปรวมกับเวทีสวนลุมพินี เพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยจากสถานการณ์ความรุนแรงที่ผ่านมา โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะเดินทางมารับผู้ชุมนุมจากเวทีลาดพร้าวด้วยตนเองในเวลา 09.00 น. แล้วเดินเท้าเป็นขบวนไปเวทีอนุสาวรีย์ชัยฯเพื่อรับผู้ชุมนุมเพื่อไปยังสวนลุมต่อไป โดยใช้เส้นทางพหลโยธิน ส่วนเวที กปปส. แจ้งวัฒนะ นายสุเทพ เตรียมเจรจากับหลวงปู่พุทธอิสระเพื่อขอให้ย้ายไปอยู่ด้วยกันที่เวทีสวนลุม แต่ถ้าหลวงปู่ไม่ย้ายคงจะไปบังคับไม่ได้ ทั้งนี้ มั่นใจว่า การเดินขบวนใหญ่ของสองเวทีจะไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังแถลงข่าวนายอิสสระได้ขึ้นเวทีปราศรัย กล่าวชื่นชมกลุ่มข้าราชการที่ได้ออกมาร่วมกับกลุ่ม กปปส. โดยยังไม่มีการประกาศแจ้งผู้ชุมนุมว่าจะมีการย้ายเวที ซึ่งผู้ชุมนุมยังคงฟังการปราศรัยและชมการแสดงบนเวทีเต็มพื้นที่ อย่างไรก็ตาม สำหรับการชุมนุม กปปส.ลาดพร้าว ได้มีการจัดตั้งเวทีชัตดาวน์ กทม.ตั้งแต่ 12 ม.ค. จนถึง 2 ก.พ.รวมเวลา 22 วัน ซึ่งที่ผ่านมาได้มีเหตุคนร้ายพยายามที่จะสร้างความวุ่นวายต่างๆ เช่น การปาประทัดยักษ์จากสะพานข้ามแยกลาดพร้าวในช่วงดึก การยิงระเบิดเอ็ม 79 เข้ามาในพื้นที่ชุมนุม

ไม่มีความคิดเห็น: