PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กองทัพบก แจงภาพอาวุธ...


ทบ.ติงอย่าด่วนสรุป อาวุธ ที่ใช่ในเหตุปะทะหลักสี่ เป็นอาวุธของกองทัพ ยันทหารไม่ได้พกอาวุธ เตือนอย่าชี้นำในโลกโซเชี่ยล มีเดีย ให้รอการพิสูจน์ก่อน ตำรวจต้องดำเนินการ ยัน หาก มีจนท.ทหาร เกี่ยวข้อง ก็ต้องถูกลงโทษ ไม่มีละเว้น

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษก ทบ.กล่าวถึงกรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์ ภาพเหตุการณ์ปะทะที่แยกหลักสี่ เมื่อ1 กพ. ผ่านทางโซเชี่ยล มีเดียว่า มีการใช้ความเห็นส่วนบุคคล บางครั้งอาจไปพาดพิงกระทบองค์กรอื่น ขอได้โปรดระมัดระวังเพราะเกรงสังคมจะสับสน อยากให้รอขั้นตอนการพิสูจน์ทราบเป็นไปตามกระบวนการที่ถูกต้อง เพื่อให้ได้ข้อมูลที่มีความสมบูรณ์น่าเชื่อถือ

รองโฆษก ทบ.ยกตัวอย่าง กรณีเหตุมวลชนปะทะกันที่หลักสี่ มีการโพสต์ภาพบางภาพพร้อมความเห็นว่าอาวุธในภาพมีลักษณะคล้ายปืนรุ่นเดียวกับที่ใช้ในราชการทหารในเชิงน่าจะมีอะไรบางอย่างแอบแฝงนั้น จึงขอชี้แจงว่าอย่าเดาชี้นำสังคม ทหารที่ออกทำหน้าที่ครั้งนี้จะไม่ให้มีการติดอาวุธออกไปอย่างแน่นอน
"สำหรับผู้ต้องสงสัยตามภาพทาง ตร.จะเป็นผู้ดำเนินการ จากสภาพเหตุการณ์ในช่วงนี้ใครก็ตามที่กระทำความผิดก็จะต้องถูกดำเนินการไม่เว้นแม้แต่ตัวเจ้าหน้าที่เอง" รองโฆษก ทบ.


ไม่มีความคิดเห็น: