PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

อ่านรายงาน เหตุยิงกันที่หลักสี่ จาก อาจารย์ ดร. ครรชิต ผิวนวล เพื่อนผมที่อยู่ในแนวกระสุน !

อ่านรายงาน เหตุยิงกันที่หลักสี่ จาก อาจารย์ ดร. ครรชิต ผิวนวล เพื่อนผมที่อยู่ในแนวกระสุน !

.. มาถึงจุดนี้ .. ผมจะเล่าสิ่งที่แปลกประหลาดคือ .. ดูเหมือนจะมีคนกลุ่มหนึ่ง ซึ่งส่วนใหญ่สวมชุดตำรวจแอบอยู่หลังร้านและข้างในร้านขาย Pizza หน้าตึก IT Square .. เรื่องนี้ก็แปลก คือ ตำรวจเหล่านี้แอบอยู่ในร้านดีๆ แต่กลับพยายามจะออกมาจากร้าน .. ใช้ปืนยิงคล้ายๆจะเบิกทาง ยิงขึ้นที่สูง .. ก็พวกผู้ชุมนุมอยู่ข้างล่าง ริมถนน แล้วมันยิงใครครับ .. แถมเวลาวิ่งหนี ก็รวดเร็วมาก มีม้วนหน้า .. กลุ่มคนเหล่านี้ (ไม่ทราบตำรวจจริงหรือปลอม) หลบเข้าไปในตึก IT .. ก็ไม่รู้ว่าหลบหนีใคร .. แต่รับรองไม่ใช่แค่ปืนสั้นในหมู่พวกเราแน่
.. จากนั้นก็เริ่มมีเสียงปืนยาวยิงจากตึกถัดจากตึก IT ไปด้านหลัง .. เสียงนี้ซิครับ มันน่ากลังขึ้นมาจริงๆ เพราะเสียงเหมือนปืน SK แต่ก็ไม่รู้ว่า ยิงไปทิศทางไหน .. ตอนมีเสียงปืนยิงโต้ตอบประปราย แต่กลับเริ่มมีผู้โดนกระสุนได้รับบาดเจ็บ .. โดยเฉพาะชาวบ้าน .. ไม่ใช่ผู้ชุมนุมนะครับ .. เหตุผลหนึ่งก็คือ ชาวบ้านเหล่านี้ ไม่รู้เรื่อง ไม่ได้หลบ .. และส่วนใหญ่เป็นหญิง ไม่รู้ว่ากำลังยิงกันอยู่ แล้วที่ยิงกันน่ะ ปืนจริง .. ที่จุดนี้ที่เราเริ่มเห็นว่า มั่วแล้ว
.. คนผูกแขนเขียวใช้อาวุธ .. แต่ไม่น่าจะใช่คนที่มาด้วยกัน .. ไม่ใช่การ์ด .. คนพวกนี้ไม่ได้อยู่ในกลุ่มพวกเรา แต่เดินเหินอย่างปลอดโปร่ง เหมือนไม่กลัวอาวุธ

.. หลังจากนั้นเหตุการณ์ก็ค่อยๆบรรเทาลง .. เริ่มมีทหาร ซึ่งไม่พกอาวุธ เข้ามาช่วยเหลือผู้ชุมนุมที่ค้างอยู่บริเวณสถานีรถไฟบ้าง แอบอยู่บริเวณร้านซ่อมรถเล็กๆตรงข้าม IT Square บ้าง .. ทหารเหล่านี้แม้ไม่มีอาวุธแต่ก็ไม่ได้มีท่าทางเกรงกลัวใดๆ .. พร้อมกันนั้นการ์ดผู้ชุมนุมอีกส่วนหนึ่งก็ทยอยเข้าไปรับ .. เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นราว 1-2 ชัวโมง .. ทหารพยายามที่จะไปเคลียร์พื้นที่ .. แต่คงจะยาก เพราะมีพื้นที่ให้อันธพาลหลบซ่อนได้เยอะเหลือเกิน .. จึงมีเหตุการณ์ .. ชาวบ้านโดนลอบยิงตอนกลางคืน

.. ในฐานะคนในเหตุการณ์ แต่ไม่มีประสบการณ์มากนัก .. คนพวกนี้ ที่ยิงกันไปมา .. น่าจะเป็นพวกเดียวกัน .. ทหารที่เข้าเคลียร์พื้นที่ ที่มีอาวุธครับ แต่เชี่ยวชาญสถานการณ์มาก มองไม่เห็นตัวเลย แต่มีการส่งข่าวสารกับนายทหารที่อยู่ข้างนอกตลอดเวลา .. ทหารใช้ Drone อย่างมีประสิทธิภาพ .. แผนที่ในมือนายทหารเหล่านี้ละเอียดละออมาก จนน่าจะเชื่อได้ว่า มีการเตรียมการไว้โดยละเอียด
.. ครับ .. เพื่อนๆ ในหมู่ผู้ชุมนุมมีผู้คนมากมาย คนเป็นพัน เป็นหมื่น ยากที่จะรู้ว่ามาจากที่ไหนกันบ้าง .. แต่การชุมนุมครั้งนี้มีคนหนุ่มสาวเยอะมาก .. คนพวกนี้น่าจะเป็นทั้งทหารและตำรวจที่เข้ามาสืบข่าว และรับรู้สถานการณ์

.. งานนี้อันธพาลโดนตลบหลังอย่างจัง และเจ็บปวด .... "


ไม่มีความคิดเห็น: