PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2557

"พล.อ.ประยุทธ์" ประกาศกลางที่ประชุม ไม่ช่วย ไม่ปกปัอง ทหารที่ไปเอี่ยว การชุมนุม ให้เป็นเรื่องส่วนตัว


บิ๊กตู่ แรงส์....

"พล.อ.ประยุทธ์" ประกาศกลางที่ประชุม ไม่ช่วย ไม่ปกปัอง ทหารที่ไปเอี่ยว การชุมนุม ให้เป็นเรื่องส่วนตัว หน่วยไม่ช่วยเพราะทำเสื่อมเสีย โดยทั้งอาญา -วินัย เหตุมีทหารถูกจับกุม พกอาวุธ และร่วมชุมนุม บ่อย สั่งกำชับกวดขันเก็นอาวุธ ในคลัง หากสูญหาย ผบ.หน่วยตัองรับผิดชอบ

มีรายงานว่า ในการประชุมติดตามสถานการณ์ประจำวันที่กองบัญชาการกองทัพบก โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. เป็นประธานในการประชุม วันนึ้นั้น

หน่วยข่าวได้รายงานความเคลื่อนไหวของการชุมนุมทุกกลุ่ม โดยเฉพาะในพื้นที่ที่ประกาศพ.ร.บ.ความมั่นคงฯ รวมถึงพูดถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศชุมนุมครั้งใหญ่ในวันที่ 29 มี.ค.

และการนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในวันที่ 5 เม.ย.นี้

โดยที่ประชุมได้ประเมินสถานการณ์และเป็นห่วงว่าจะเกิดความรุนแรงในช่วงเดือนเม.ย. ซึ่งผบ.ทบ.ได้สั่งให้หน่วยข่าวติดตามการชุมนุมของกปปส.และกลุ่มนปช. พร้อมให้กรมพระธรรมนูญเร่งรัดในคดีที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมที่ยังไม่มีความคืบหน้า

ส่วนกรณีที่มีกำลังพลมักถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม พร้อมอาวุธหลายครั้งในช่วงนี้ ผบ.ทบ.สั่งการในที่ประชุม ว่า การเดินทางในยามค่ำคืนของกำลังพล แม้เป็นเรื่องส่วนตัวและอยู่นอกเวลาราชการ แต่หากถูกจับกุมก็ต้องถูกดำเนินคดี ซึ่งทางหน่วยต้นสังกัดไม่สามารถเข้าไปดูแลได้ เพราะถือเป็นเรื่องส่วนตัว
"หากกำลังพลเข้าไปร่วมชุมนุมโดยมีการพกอาวุธนั้นถือว่าทำให้กองทัพเสียชื่อเสียง จะต้องได้รับโทษทางอาญาและทางวินัย"

นอกจากนี้ ผบทบ.ได้สั่งการให้ผู้บังคับหน่วยเพ่งเล็งเรื่องนี้เป็นพิเศษ โดยให้ผบ.หน่วยดูแลและควบคุมการใช้อาวุธในคลังอาวุธ หากกำลังพลนำอาวุธของกองทัพออกมาใช้โดยไม่มีคำสั่งทางราชการ ทางผู้บังคับหน่วยต้องรับผิดชอบ


ไม่มีความคิดเห็น: