PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2557

นายกฯมาเลย์แถลงMH370ตกมหาสมุทรอินเดียไม่มีผู้รอดชีวิต

นายกฯมาเลเซียแถลงคาดเครื่องบินMH370หายไปในมหาสมุทรอินเดีย-ไม่มีผู้รอดชีวิต ส่งข้อความแสดงความเสียใจครอบครัวผู้สูญหาย

เมื่อช่วงค่ำของวันนี้ (24 มี.ค.) นายกรัฐมนตรี นาจิบ ราซัค ของมาเลเซีย ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า เครื่องบินโบอิ้ง 777200ER เที่ยวบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ อาจตกลงในทะเลบริเวณทางตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย และไม่พบผู้รอดชีวิต โดยอ้างอิงจากข้อมูลภาพถ่ายจากดาวเทียมที่ได้จากทีมสืบสวนด้านอุบัติเหตุทางอากาศของอังกฤษ

“ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ผมขอแจ้งว่า จากผลวิเคราะห์ข้อมูลจากภาพถ่ายดาวเทียมชิ้นใหม่ บ่งชี้ให้เห็นว่าเครื่องบินเที่ยวบินMH370 ตกลงในทะเลบริเวณตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย และไม่มีรายงานผู้สูญหายหรือรอดชีวิต” นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ

ความเคลื่อนไหวดังกล่าว นับเป็นการไขปริศนาครั้งแรกของการหายสาบสูญไปร่วม 3 สัปดาห์ของเครื่องบินเที่ยวบิน MH370 ตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เครื่องบินค้นหาของออสเตรเลียพบวัตถุทั้งสองชิ้นที่ต้องสงสัยว่าจะเป็นชิ้นส่วนของเครื่องบินมาเลเซียที่หายไปในทะเลจีนใต้ โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างขนส่งวัตถุดังกล่าวทางเรือ เพื่อนำไปตรวจสอบอย่างเป็นทางการอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ทางสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ก็ได้ส่งข้อความแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวและลูกเรือทั้ง 229 ชีวิตแล้ว


ไม่มีความคิดเห็น: