PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

ธาริต ขอประกันตัวคดีโยกย้าย ขรก.DSI

วันนี้ที่ 4 มีนาคม 2557 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้เดินทางศาลเพื่อขอยื่นประกันตัว ในคดีที่พันเอกปิยวัฒน์ กิ่งเกตุ อดีตรองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นโจทก์ฟ้องนายธาริตเป็นจำเลยในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 กรณีเสนอย้ายโจทก์ไปดำรงตำแหน่งอื่นที่โจทก์อ้างว่า เป็นตำแหน่งที่ต่ำกว่าตำแหน่งเดิม
.....คดีดังกล่าวศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาว่า คดีมีมูล ให้ศาลอาญาประทับฟ้องไว้พิจารณา ซึ่งศาลอาญาได้นัดให้นายธาริต เพ็งดิษฐ์ มาให้การแก้คดี หลังจากนั้นก็จะดำเนินการพิจารณาสืบพยานโจทก์ จำเลย ต่อไป
.....วันนี้เมื่อศาลอนุญาตให้ประกันตัวแล้ว นายธาริต เพ็งดิษฐ์ พยายามหลบเลี่ยงไม่ให้เจอหน้าสื่อมวลชน ด้วยการออกทางด้านหลังศาลอาญา

.....คดีนี้ศาลอาญาคงใช้เวลาพิจารณาสืบพยานโจทก์ จำเลย ไม่นานเพราะข้อเท็จจริงฟังได้ยุติแล้วว่า นายธาริต เพ็งดิษฐ์ ในฐานะอธิบดีกรมสอบสวนพิเศษ ได้เสนอย้ายพันเอกปิยวัฒน์ กิ่งเกตุ ไปดำรงตำแหน่งอื่นจริง มีปัญหาการกระทำดังกล่าวเป็นอย่างที่โจทก์อ้างหรือไม่ และมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 หรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น: