PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2557

โฆษก กอ.รมน. ชี้ ข้อมูลเก่า "ผู้ก่อการร้าย" อินเดีย หนีเข้าไทย ยันไม่ใช่มือเชี่ยวชาญประกอบระเบิด ไม่เกี่ยว3จว.ใต้


โฆษก กอ.รมน. ชี้ "ผู้ก่อการร้าย" อินเดีย ที่หวั่นหนีเข้าไทย ไม่ใช่มือเชี่ยวชาญประกอบระเบิด ยันไม่มีข้อมูลเชื่อมโยงเหตุการณ์ชายแดนใต้ ยังไม่รู้อยู่ประเทศไหน เผยเป็นฐานข้อมูลข่าวเก่า

จากกรณีที่มีข่าวว่านายจาก์ตา ซิงค์ ทารา ผู้ต้องขังรายสำคัญสัญชาติอินเดียได้หลบหนีออกจากเรือนจำความมั่นคงสูงของอินเดียมากบดานอยู่ที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส นั้น
พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลของ นาย จาก์ตา ซิงค์ ทารา นั้นพบว่า เป็นคนร้ายก่อเหตุในคดีฆาตกรรมที่ประเทศอินเดียเมื่อปี ค.ศ.1995 ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่จับตัวได้เมื่อปี ค.ศ.2004 และได้หลบหนีออกจากเรือนจำของอินเดียในปีเดียวกัน

จากนั้นมีข่าวว่า นายจาก์ตา ซิงค์ ทารา ได้หลบหนีเข้ามาในประเทศแถบเอเชียหลายประเทศ อาจรวมถึงประเทศไทยด้วย โดยระหว่างนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้มีการประสานข้อมูลระหว่างประเทศกันแล้ว และเจ้าหน้าที่ของไทยก็ได้ติดตามเรื่องนี้มาโดยตลอด ตามช่องทางผ่านแดนทุกช่องทาง และยังไม่ทราบว่าหลบหนีอยู่ที่ประเทศใด

โฆษก กอ.รมน. กล่าวว่า ข้อมูลนี้เป็นฐานข้อมูลด้านการข่าวที่มีอยู่เดิม ผมไม่ทราบว่ามีข่าวดังกล่าวออกมาได้อย่างไร

จากข้อมูลทราบว่า นายจาก์ตา ซิงค์ ทารา ไม่ได้มีความเชี่ยวชาญในการประกอบระเบิด อีกทั้งไม่มีข้อมูลเชื่อมโยงกับการก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทย ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นมานานแล้วเป็นเวลา 10 ปี และเป็นคดีที่เกิดขึ้นที่ประเทศอินเดีย

โฆษก กอ.รมน. กล่าวว่า ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดว่านายจาก์ตา ซิงค์ ทารา หลบหนีอยู่ในประเทศใด โดยเป็นการเฝ้าระวังตามปกติของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และได้มีการติดตามหลังจากที่ได้รับการประสานงานร่วมกันระหว่างประเทศมาโดยตลอด

ไม่มีความคิดเห็น: