PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2557

อดีตเอกอัครราชทูตจีนประจำไทยคนที่แล้ว กว่านมู่ กับ"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์"





คนข้างหลัง คนที่ 3 จากขวา คืออดีตเอกอัครราชทูตจีนประจำไทยคนที่แล้ว ท่านทูตกว่านมู่ บุคคลที่มีอิทธิพลในกระทรวงการต่างประเทศจีนมาก พูดไทยชัดมากๆ และเป็นคนที่อีลีทไทยต้องเข้าพบเมื่อท่านประจำการอยู่ที่กรุงเทพ ตลอดเวลารับราชการเป็นนักการทูต ทูตกว่านมู่ ได้มาประจำการที่ไทยมากกว่า 18 ปีในหลายๆ ตำแหน่ง ผมได้เจอและรู้จักท่านทูตเมื่อตอนที่ท่านประจำอยู่ที่ย่างกุ้งช่วงไซโคลนนาร์กิส การประชุมตอนนั้นจะมีขึ้นไม่ได้ ถ้าทูตกว่านมู่ ยังเดินทางมาไม่ถึง แม้แต่สุรินทร์ พิศสุวรรณ เลขาอาเซียนขณะนั้
 ยังต้องรอทูตจีนจนกว่าจะเดินทางมาถึง ดังนั้น การปรากฏตัวของทูตกว่านมู่ ในฐานะผู้ติดตามคณะทักษิณ จึงมีความหมายทางการเมืองมากๆ... คสช ครับ... อย่ามโนโซเชี่ยลว่า ได้จีนมาอยู่ฝั่งตัวเอง 100%
The back row, third from right, Ambassador Guan Mu, an influential figure in Chinese MFA, who had served in Thailand in different capacities for more than 18 years. While in BKK as ambassador, all the Thai elites had to pay him a call. I met and knew him when he was ambassador to Yangon during Cyclone Nargis. The meeting wouldn't take place without him. Even Surin Pitsuwan, ASEAN Sec-Gen at the time, had to wait for his arrival. The fact that he joined Thaksin group in China surely sends out a powerful political message. The NCPO believes that China is on its side--it could be so wrong.....

ไม่มีความคิดเห็น: