PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2558

17สัญญานอันตราย ฟองสบู่ประเทศไทยกำลังจะแตก?

[นับเวลาถอยหลัง] 17 สัญญาณอันตราย! ฟองสบู่ประเทศไทยกำลังจะแตก
10/06/2015 09:11 น. | โพสโดย thip thip

จริงหรือไม่? กับความลือที่ว่า ประเทศไทยกำลังจะเผชิญหน้ากับช่วงเวลาฟองสบู่แตก เหมือนกับที่เคยเป็นมาตั้งแต่ในปี 2540 ฝันร้ายครั้งนี้จะกลับมาเยือนคนไทยอีกครั้งหรือไม่ และเราจะตั้งรับกับมันได้อย่างไร เรามาดูกันดีกว่าว่าในตอนนี้เริ่มมีสัญญาณอะไรบ้างที่บ่งบอกให้รู้ว่า ฟองสบู่กำลังกลับมาแล้ว

วิธีส่วนใหญ่ที่บริษัทยักษ์ใหญ่ทำกันเพื่อความอยู่รอดของกลุ่มธุรกิจต่าง ๆในขณะนี้ ก็คือสัญญาณอันตรายที่บ่งบอกว่า คุณต้องเตรียมตัวรับมือกับเหตุการณ์ในอนาคตได้แล้ว ดูสิว่าสัญญาณที่ว่านี้
คืออะไรบ้าง

1. Honda เพิ่มวันหยุดยาว ในเดือนเมษายน พฤษภาคม กรกฎาคม สิงหาคม ที่มีวันหยุดติดต่อกันถึง 10 วัน และหยุดทุกวันเสาร์- อาทิตย์
2. Toyota เริ่มทยอยปลดพนักงานระดับ Supervisor ไป 1 lot แล้ว เนื่องจากเเบกรับภาระขาดทุน ไม่ไหว รถที่ผลิตออกมาจอดเต็ม Stock ขายไม่ได้
3. GM ปลดพนักงาน Sup ออกหมดเเล้ว เเละแบรนด์เนมที่เป็นของ Isuzu ให้นำกลับไป ประกอบที่สำโรงเเล้วเพื่อลด Cost ส่วน บริษัทแม่ GM ที่อเมริกา ทางรัฐบาลของสหรัฐ อุ้มไว้เเล้ว หากไม่อุ้ม

อีก 3 เดือนข้างหน้า GM จะล้มละลาย
4. Nissan ลดการผลิตลง 50% เเละกำลังลดพนักงานออกชุดเเรกในเดือนหน้า
5. Misubishi ยังมียอดขายที่ต่างประเทศอยู่บ้าง จะกระทบจริงเดือน มค. ปีหน้า
6. AAT กำลังทำกิจกรรมลดต้นทุนอย่างหนัก ทั้งไม่ให้มี OT ทำกิจกรรรม Balance งานใหม่ทั้งระบบเพื่อลดค่าใช้จ่าย เเละยังไม่ปลดคน ปีหน้าไม่เเน่
7. Fujisu เอาออกไปแล้ว 300 คน
8. Sieko Instrument เอาออกไปแล้ว 400 คน
9. Statschippac ตั้งแต่เดือนหน้า หยุดทำงานทุกๆวันจันทร์
10.TOT เท 9 พันล้านโละพนักงานอีกกว่า 3,500คน ลดภาระเงินเดือนที่จ่ายปีละ 1.4 หมื่นล้าน
11. Sumsung  LG ย้ายฐานการผลิตบางส่วนไปเวียดนาม และยกเลิกสายการผลิต tv ในไทย
12. อินโดนีเซียปิดน่านน้ำ ส่งผลให้แรงงานประมงกว่า 3,000 อัตรา จ่อตกงาน ธุรกิจประมงขาดทุนยับ!!
12.การบินไทยปรับลงพนักงานอีกกว่า 5,000 อัตรา หลังขาดทุนต่อเนื่อง!!
13.เครือ EU ยกเลิกการนำเข้าสินค้าประมงไทย สิ้นเดือนนี้! หากไทยยังไม่สามารถแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ / ประชาธิปไตยได้
14.ธุรกิจท่องเที่ยวชั้นเฟริสคราส จ่อเจ๊งยับ!! หลังหลายประเทศ ประกาศห้ามนักท่องเที่ยวเข้าประเทศไทย เนื่องจากยังไม่ยกเลิกกฏอัยการศึก!
15. โรงแรมใหญ่ๆ ในประเทศไทยทะยอยปิดตัว หลังนักท่องเที่ยวหดหาย แบกรับภาระขาดทุนไม่ไหว ยกตัวอย่าง รร. เก่าแก่ อย่าง อิมพีเรียล ควีนปาร์ค ที่ ปิดตัวลงเมื่อสิ้นปีที่ผ่านมา
16. Nikon, TOYOTA ย้ายฐานการผลิตจากไทยแต่เริ่มไปเปิดฐานการลงทุนใหม่ ที่ประเทศลาว โดยเริ่มบุกตลาดด้านการแปรรูปสินค้าเกษตร และ พลังงาน
17.หลายบริษัทยักษ์ใหญ่  ขนาดกลาง เริ่มปรับลดโอที หลังประสบปัญหาขาดทุน/ยอดสั่งซื้อลดลงต่อเนื่อง

นี่เป็นเพียงลางบอกเหตุที่อาจเป็นจริงหรือไม่เป็นจริงก็ได้ในอนาคต ขอให้ผู้อ่านทุกท่านใช้วิจารณญาณไตร่ตรองกันให้ดี และหวังว่าเราทุกคนจะสามารถเดินต่อไปอย่างเข็มแข็งได้ด้วยกันในภายภาคหน้า

ข้อมูลจาก คุณ Louisphigo49 (กลุ่มช่วยเหลือแบ่งปัน 12 มี.ค.2558)
เรียบเรียงข้อมูลโดย ThaiJobsGov.com

ไม่มีความคิดเห็น: