PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ผู้ว่าโคราชตั้งกก.สอบปืนM16ของอส.หาย80กระบอก

10 มิ.ย.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีการสั่งการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้นำอาวุธปืนที่อยู่ในการครอบครองของ อส.ทั่วทั้ง 32 อำเภอ ของ จ.นครราชสีมา เข้ามาตรวจสอบที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดนครราชสีมาที่ 1 เพื่อลงบันทึกรายการอาวุธปืนทั้งหมด โดยมีตัวแทนจากฝ่ายปกครองและตำรวจ พร้อมกำลังเจ้าหน้าหลายฝ่ายกว่า 50 นาย ร่วมตรวจสอบและลงทะเบียนอาวุธปืนทั้งหมด เพื่อให้เกิดความชัดเจนว่ามีการสูญหายจริงหรือไม่
เบื้องต้นพบว่า อาวุธปืนเอ็ม 16 สูญหาย จำนวน 80 กระบอก คาดว่าจะเกิดการสูญหายสะสมมาตั้งแต่ปี 56 - 57 แต่ยังไม่ทราบสาเหตุ โดย นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อความชัดเจน โดยล่าสุด นายประภาส รักษาทรัพย์ ปลัดจังหวัดนครราชสีมา รายงานเรื่องนี้ไปยังกองทัพภาคที่ 2 พร้อมประสานตำรวจภูธรภาค 3 ร่วมสืบสวนหาข้อเท็จจริง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอสรุปจำนวนอาวุธปืนที่สูญหายที่แน่ชัดอีกครั้ง และเร่งสืบหาผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการทางวินัย

ไม่มีความคิดเห็น: