PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ปชป. ฟันธงประชามติแค่โยนหินถามทางการปฏิรูป เพื่อปูทางให้สืบทอดอำนาจอยู่ต่อ

รองโฆษก ปชป. ฟันธงประชามติแค่โยนหินถามทางการปฏิรูป เพื่อปูทางให้สืบทอดอำนาจอยู่ต่อ ยันแค่เป็นหมากที่ให้ สปช.กลับเข้ามาทำงาน ...
เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 58 นายประมวล เอมเปีย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีผลการประชุม คสช.และ ครม.ให้แก้ไขรัฐธรรมนูญชั่วคราวปี 2557 มาตรา 46 ให้ขยายเวลาการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญของ กมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญ จาก 60 วัน เป็น 90 วัน ว่า เป็นไปตามที่คาดหมายที่ขยายยืดเวลาออกไป ก็ไม่ว่ากัน แต่การที่กำหนดให้สามารถเพิ่มประเด็นคำถามในการทำประชามติว่าจะรับ หรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญก็ฟันธงได้ว่า ต้องเป็นคำถามโยนหินที่มีการสร้างกระแสสังคมในเวลานี้ว่า อยากให้มีการปฏิรูปประเทศให้เสร็จสิ้นก่อนแล้วค่อยจัดการเลือกตั้งหรือไม่ เป็นไปตามขบวนการจัดตั้ง ที่จะปูทางเพื่อสืบทอดอำนาจตามที่สังคมกำลังวิจารณ์หรือไม่
นายประมวล กล่าวต่อว่า แต่ที่น่าอนาจใจคือ การกำหนดเปิดช่องทางให้ สปช.สิ้นสุดลงทันทีเมื่อ พิจารณาว่ารับ หรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ แต่กลับให้สมาชิก สปช.สามารถกลับเข้ามาเป็นสมาชิกในสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศได้อีก ที่กำหนดให้มีสมาชิกสภาดังกล่าว 200 คน ก็ฟันธงได้เช่นกันว่า จะมีแต่คนหน้าเดิมประเภทอวย ผู้มีอำนาจมานั่งในสภาขับเคลื่อนฯ ก็เปลี่ยนแค่หมวก เปลี่ยนชื่อมานั่งต่อ โดยอ้างว่าต้องทำงานเพื่อปฏิรูปให้เสร็จสิ้น แต่ถามว่า 1 ปีที่ผ่านไปกับการกินเงินหลวงเดือนละกว่าแสนบาท ปีละล้านกว่า ทำหน้าที่แค่พูดน้ำไหลไฟดับ แต่ผลงานไม่มีจะชี้แจงสังคมได้อย่างไร แต่ละคนเคยเดินตลาดไปไถ่ถามทุกข์สุข แก้ปัญหาปากท้องของชาวบ้านบ้างหรือไม่ ถ้าชาวบ้านอยู่ดีมีสุข นายกฯจะอยู่กี่ปีก็อยู่ไปเลย ไม่มีใครว่า.

ไม่มีความคิดเห็น: