PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ศาลยกฟ้อง กปปส. คดีขวางการเลือกตั้ง กรณีล้อมเขตเลือกตั้งดินแดง

ศาลยกฟ้อง กปปส. คดีขวางการเลือกตั้ง กรณีล้อมเขตเลือกตั้งดินแดง

ศาลสั่งยกฟ้อง กรณี กปปส. ปิดล้อมเขตดินแดง ขวางเลือกตั้ง ศาลเห็นว่า การชุมนุมของ กปปส. เป็นการชุมนุมที่ชอบด้วยกฎหมายตามคำวินิจฉัยของ ศาลรัฐธรรมนูญ และไม่ปรากฏว่าจำเลยเป็นคนนำกุญแจไปคล้องเพื่อปิดทางเข้าออก<--break- />
9 ก.ค. 2558 สำนักข่าวทีนิวส์ รายงานว่า ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก  เมื่อเวลา 10.00 น. ศาลนัดอ่านคำพิพษาได้มีคำพิพากษา คดีที่กลุ่มผู้ชุมคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็น ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) ยกกำลังไปปิดล้อมสำนักงานเขตดินแดง  ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า การชุมนุมของ กปปส. เป็นการชุมนุมที่ชอบด้วยกฎหมายตามคำวินิจฉัยของ ศาลรัฐธรรมนูญ โดยเป็นการชุมนุมโดยสงบที่หน้าสำนักงานเขตดินแดง นอกจากนี้ไม่ปรากฏว่า จำเลยทั้งหมดเป็นคนนำกุญแจไปคล้องเพื่อปิดทางเข้าออกสำนักงานเขตดินแดง  ตามคำให้การของพนักงานอัยการ  ศาลพิจารณาแล้วยกฟ้อง
ทางด้าน วิโรจน์ ภูมิศิริสวัสดิ์ หนึ่งในทีมทนาย  กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีสำคัญที่ได้รับความสนใจจากหลายๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากเป็นการตัดสินคดีแรกในข้อหาเดียวกัน คือกรณีการขัดขวางการเลือกตั้ง จากการชุมนุมของ กลุ่ม กปปส.

ไม่มีความคิดเห็น: