PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

หนูหริ่ง เคลียร์ภาพคู่กับคู่ขัดแย้งทางการเมือง

สมบัติ บุญงามอนงค์ โพสFB ภาพและคำอธิบาย หลังจากมีเสียงวิจารณ์ถ่ายรูปคู่กับบุคคลฝ่ายตรงข้าม
//////////////
"ไม่ใช่คำชี้แจง"
ภาพคู่อลงกรณ์
ตอนที่ผมนัดกินกาแฟกับคุณอลงกรณ์ในกิจกรรมที่เรียกว่า "กาแฟปฏิรูป" มีคนโทรไปแจ้งที่พรรคเพื่อไทยว่าเขาแอบเห็นสองคนนี้นั่งกินกาแฟคุยกันที่ร้านสตาร์บัคในทำนองว่าอาจมีอะไรลึกลับ ทั้ง ๆ ที่ระหว่างการคุยมีสื่อมวลชนมานั่งฟังการสนทนาเกือบสิบคน
ภาพคู่ทักษิณ
ผมตามไปสัมภาษณ์คุณทักษิณที่เกาหลีใต้ก่อนเหตุการณ์นิรโทษกรรม เป็นการพบกันครั้งแรกในชีวิต ที่ตัดสินใจไปพบก็เพราะอยากถามคุณทักษิณเรื่องการปฏิรูปพรรคเพื่อไทย มีนักจัดรายการวิทยุออน์ไลน์และพวกสนับสนุนพรบ สุดซอย ไปบอกว่าผมเป็นคนวางงานเสนอร่าง พรบ นิรโทษกรรมสุดซอยให้ทักษิณ เพื่อหลอกให้พังอะไรทำนองนี้
ภาพคู่เต้มดแดง
ผมรู้จักเต้ตั้งแต่หลัง รปห 49 เขาอยู่กลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ ระหว่างที่ผมรณรรงค์ไม่รับ พรบ สุดซอย เต้มดแดงเป็นฝ่ายสนับสนุน ด่าทอผมรุนแรง แต่พอถึงวันกิจกรรม 10,000 UP ที่ราชประสงค์ เต้มดแดงก็มาปรากฏตัวข้างผมและขอถ่ายรูป ตอนนั้นผมคิดว่าต่อให้เราเห็นต่างกันอย่างไรในทางการเมือง(พรบ สุดซอย) แต่เราก็รู้จักกันเคยร่วมต่อสู้ด้วยกัน จึงถ่ายรูปแสดงไมตรีจิตอย่างที่เห็นส่งออกไป มิตรสหายที่เฝ้าติดตามความขัดแย้งทางความคิดของเราสองคนก็สบายใจ ชื่นชมต่อภาพที่เกิดขึ้น แต่ทุกวันนี้เต้มดแดงเขาก็ยังด่าทอผมไม่จบไม่สิ้นบนเฟสของเขา
ภาพคู่อี้แทนคุณ
ผมและอี้เรียนหลักสูตร "สร้างเสริมสังคมสันติสุข" ของสถาบันพระปกเกล้า หลักสูตรนี้เรียน 9 เดือน มีบุคคลทางการเมืองหลากสีไปนั่งเรียนด้วยกัน อี้เป็นคนอัธยาศัยดี เขารู้จักผมก่อนที่โลกใบนี้จะมีกีฬาสีเหลือง-แดง ในงานด้านอาสาสมัคร แม้ผมจะขึ้นเวทีดีเบตทางการเมืองร่วมกันหลายครั้ง ความเห็นทางการเมืองของเราสองคนก็เหมือนกันบ้างต่างกันบ้างเป็นธรรมดา และอี้เป็นคนหนึ่งที่ประกาศไม่เห็นด้วยกับรัฐประหาร คสช ตั้งแต่ต้น ภาพที่เห็นคืออี้พยายามนวดแก้พังผืดที่แขนหลังจากที่ผมเล่าเรื่องนี้ระหว่างการพูดคุยกับเพื่อนในชั้นเรียน
ผมไม่อยากบอกว่าสิ่งที่เขียนไปข้างบนเป็นคำชี้แจง เพราะผมไม่คิดว่าผมต้องชี้แจงอะไร เอาเป็นว่าเล่าให้ฟัง ใครมีปัญหาก็เป็นเรื่องของคุณ ไม่ใช่เรื่องของผม


ไม่มีความคิดเห็น: