PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ผบ.ทบ.ยันคสช.ต้องแจงนศ.ขบวนการประชาธิปไตยใหม่จนกว่าจะเข้าใจ

ประเทศชาติพัง...!!!
ผบ.ทบ.ยันคสช.ต้องแจงนศ.ขบวนการประชาธิปไตยใหม่จนกว่าจะเข้าใจ หลังเปิดแถลงต้านรัฐบาล-คสช.อีก ยันรัฐไม่มีสิทธิ์โกรธ วอนอาจารย์ที่หนุนคิดใหม่ หากปล่อยชุมนมบานปลาย ประเทศชาติพัง ลั่น "เราไม่มีสิทธิ์ที่จะไปโกรธใคร รัฐบาลใจเย็น ที่จะแก้ปัญหาให้ได้ ถ้านศ.บอกว่าจะทำต่อไป เราก็ต้องบอกว่าผมก็จะพยายามทำให้ท่านเข้าใจให้ได้" ติงอย่าบอกว่านักศึกษายังเป็นเด็กเยาวชนไม่ควรรับโทษทัณฑ์ ซึ่งเรื่องนี้ก็ใช่ แต่หากปล่อยเลย ก็จะก่อตัวบานปลาย

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม และ ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเปิดตัวกลุ่มนักศึกษาขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ที่จะเคลื่อนไปต่อ ว่า เรื่องนี้จะต้องมีการทำความเข้าใจกับตัวนักศึกษา และผู้ปกครอง ต่อไป  แต่บางคนก็ไปบิดเบือนกล่าวหาว่าเจ้าหน้าทีไปข่มขู่ ซึ่งเป็นเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง

พลเอกประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ก็บอกว่าเรื่องนี้พยายามแก้ไข และอยากให้เรื่องสงบ และไม่ให้ความสนใจในเรื่องนี้ เพราะส่วนใหญ่รู้อยู่แล้วว่าเราต้องการความสงบเรียบร้อย และไม่ต้องการให้มีปัญหา
อย่างไรก็ตาม ผมไม่อยากจะพูดบ่อย ๆ เพราะจะเป็นเรื่องของการจุดประเด็น

"การแก้ไขปัญหาเราจะต้องพยายามสร้างความเข้าใจ เราไม่มีสิทธิ์ที่จะไปโกรธใคร รัฐบาลก็มีความใจเย็น ที่จะแก้ไขปัญหาให้ได้ ถ้านักศึกษาบอกว่า จะทำต่อไป เราก็ต้องบอกว่า ผมก็จะพยายามทำให้ท่านเข้าใจให้ได้ พยายามให้ท่านร่วมมือให้ได้ เพราะถ้าไม่ได้ประเทศชาติก็พัง "

“จะมาบอกว่าไม่เห็นเป็นไรเลย จะเคลื่อนไหวต่อไป ซึ่งการทำแบบนี้ หรือ ผู้ที่บอกว่าใจปรารถนาดีกับประเทศ ก็ต้องเข้าใจว่าควรจะสนับสนุนหรือไม่ควรสนับสนุนอย่างไร จะมาบอก ว่านักศึกษายังเป็นเด็กเยาวชนไม่ควรรับโทษทัณฑ์ ซึ่งเรื่องนี้ก็ใช่และเป็นอีกแง่มุมหนึ่ง แต่ในโอกาส และ สถานการณ์แบบนี้หากปล่อยเลย ๆ ก็จะก่อตัวบานปลายจะเป็นสิ่งที่ไม่ดีต่อประเทศชาติ ซึ่งเรื่องนี้มันตอบปัญหาด้วยตัวของมันเองอยู่แล้วว่าจะต้องมีปัญหาต่อไปหากยังเป็นแบบนี้

ดังนั้นอย่าไปทำอะไรเลย ที่สำคัญนายกรัฐมนตรีไม่สบายใจที่จะให้เกิดเรื่องแบบนี้ ใครที่เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ หรือ อาจารย์ผู้ใหญ่ที่ออกมาเตือนสติอาจารย์บางท่าน ซึ่งส่วนใหญ่เข้าใจ แต่บางท่านไปมองในแง่มุมไม่ครบ และไปมองผลในเพียงส่วนเดียวว่าผมจะต้องปฏิบัติต่อเยาวชนที่ไม่ควรได้รับโทษต่าง ๆ ซึ่งพวกเราเข้าใจดี แต่ท่านกรุณามองภาพความมั่นคงกว้าง ๆ ไม่เช่นนั้นประเทศเราจะมีปัญหา” พล.อ.อุดมเดช กล่าว

พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า รัฐบาล และ คสช. จะพยายามอย่างยิ่งในการประคับประคองบ้านเมืองที่ยังไม่เรียบร้อย และจะต้องปฏิรูปให้เสร็จสมบูรณ์เพื่อให้พื้นฐานแน่นหนา และเป็นมาตรฐานเพื่อให้ประเทศชาติอยู่ต่อไป หากมองแง่มุมเดียวไม่มองภาพกว้างปัญหาจะเกิดขึ้น

"ขอกราบเรียนอาจารย์บางท่านว่าขอให้เข้าใจ และร่วมมือกัน อย่าส่งเสริมในทางไม่ดี และขอขอบคุณอาจารย์ผู้ใหญ่ที่ออกมาเตือนสติลูกศิษย์ และคิดว่าทุกคนควรทำความเข้าใจและพากันไปในทางที่ดี
นักศึกษาก็ขอให้เรียนหนังสือเพื่อก้าวต่อไป และมีอาชีพอนาคตในการวางรากฐาน หากชีวิตตัวเองดี ส่วนร่วมก็จะดี และประเทศชาติก็จะดีไปด้วย บางท่านยังอยู่ความคิดที่อาจจะเป็นมุมที่มองรัฐบาลไม่ลึกซึ้งว่ารัฐบาลไม่ได้หวังอะไร แต่อยู่เพื่อปูพื้นฐานที่มั่นคง และเป็นรากฐานต่อไปในอนาคตเท่านั้น ” พล.อ.อุดมเดช กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น: