PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ปปช.เร่งไต่สวนคดี"โต้ง"จีทูจีข้าวอินโดฯเอื้อ"สยามอินดิก้า"


วันนี้( 19 กรกฎาคม) นายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการไต่สวนข้อเท็จจริง กรณีกล่าวหานายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีต รมว.พาณิชย์ กับพวก เปิดประมูลให้เอกชนดำเนินการปรับปรุงข้าวเพื่อส่งมอบให้แก่ประเทศอินโดนีเซีย (BULOG) ตามสัญญาการซื้อขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) จำนวน 3 แสนตัน ว่า ขณะนี้กำลังดำเนินการไต่สวนอยู่ โดยคณะอนุกรรมการไต่สวนฯ ได้เชิญพยานเข้ามาให้ถ้อยคำจำนวนหนึ่งแล้ว และปัจจุบันจะเชิญพยานซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่จากองค์การคลังสินค้า (อคส.) เข้ามาให้ถ้อยคำเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรณีนี้ด้วย ซึ่งหลังจากนี้คงมีการรวบรวมพยานหลักฐาน และดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรณีนี้ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ได้ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในคดีโครงการรับจำนำข้าว ที่มีนายวิชา มหาคุณ เป็นประธานอนุกรรมการไต่สวน ให้ตรวจสอบนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรมว.พาณิชย์ และนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ ว่ามีพฤติกรรมละเลยต่อหน้าที่หรือไม่ กรณีที่เอื้อประโยชน์ให้บริษัท สยามอินดิก้า จำกัด เป็นผู้ชนะการประมูลตัวแทนปรับปรุงข้าว เพื่อส่งมอบให้แก่ประเทศอินโดนีเซีย (BULOG) ตามสัญญาการซื้อขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) จำนวน 3 แสนตัน เมื่อเดือนธันวาคม 2554 ทั้งนี้ ช่วงเดือน ก.ย. 2557 ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ได้เข้าให้ถ้อยคำกับคณะอนุกรรมการไต่สวน ในฐานะพยานเรียบร้อยแล้วด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น: