PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

James McClean 24 ปี นักเตะ WBA ในลีกอังกฤษ ยืนหันหลังให้ธงชาติอังกฤษ ในพิธีเชิญธง

เมื่อวาน James McClean 24 ปี นักเตะ WBA ในลีกอังกฤษ ยืนหันหลังให้ธงชาติอังกฤษ ในพิธีเชิญธงก่อนเกมปรีซีซันในสหรัฐฯ เรียกเสียงฮือฮาจากแฟน ๆ แบ็กกี้มาก หาว่าเขาไม่รักชาติ หาว่าเขาไม่เคารพชาติอังกฤษ เหยียดเชื้อชาติ ฯลฯ ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาแสดงปฏิกิริยาเช่นนี้ ก่อนหน้านี้ตอนแข่งให้ Wigan เขาไม่ยอมติดดอกป็อปปี้ที่จัดทำเพื่อระลึกทหารผ่านศึกของอังกฤษที่พลีชีพในสงครามโลก โดยมีการคุยและทำจดหมายถึงประธานสโมสร เพื่ออธิบายเหตุผลล่วงหน้าด้วย
ตอนนั้นเขาอธิบายให้แฟนบอลฟังว่า การไม่ติดดอกป็อปปี้ไม่ได้หมายความว่า เขาไม่เคารพทหารอังกฤษที่ตายไป แต่ สำหรับตัวเขาที่มาจากเมือง Derry ซึ่งมีเหตุการณ์ Bloody Sunday เขามาจากไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งเหตุการณ์ The Troubles คร่าชีวิตพี่น้องร่วมชาติเขาไปเป็นพัน ๆ คน ดอกป็อปปี้เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของทหารอังกฤษที่มีส่วนร่วมฆ่าพี่น้องชาวไอร์แลนด์เหนือ ถ้าเขาติดดอกป็อปปี้ ก็เท่ากับเขาทรยศน้ำใจและแสดงการดูถูกพี่น้องผู้บริสุทธิ์ที่ตายเพราะน้ำมือทหารอังกฤษด้วย
เขาบอกว่าไม่ได้ต่อต้านชาวอังกฤษ เพียงแต่เขาเชื่อว่าทุกคนควรอยู่ร่วมกันได้ แม้มีความเห็นและความเชื่อแตกต่างกันไม่ว่าจะในเรื่องศาสนาหรือการเมือง “I believe everyone should live side by side, whatever their religious or political beliefs which I respect and ask for people to respect mine in return.” เป็นเหตุผลที่น่าฟังครับ แต่เชื่อว่าเขาคงถูกแฟน ๆ ค่อนแคะไปอีกนาน เพิ่งย้ายทีมมาด้วย ถ้าเป็นในเมืองไทย เจมส์อาจจะตายเป็น “ขยะ” คาสนามก็ได้นะเนี่ย


ไม่มีความคิดเห็น: