PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ได้เวลาพวกเจ้าหนี้รวมกินโต๊ะกรีซ เหล่าเซเลบฯ ดาราฮอลลิวูด มหาเศรษฐี ต่างพากันแย่งซื้อเกาะกรีซ

-------------
วันที่ 19 ก.ค.58 ที่ผ่านมา Sputnik news พาดหัวข่าวว่า "Your Piece of Greece: Warren Buffett Reportedly Buys Greek Island" แปลว่า "ส่วนแบ่งของคุณในกรีซ: รายงานข่าวบอกว่ามหาเศรษฐีวอร์เรน บัฟฟเฟตต์ซื้อเกาะของกรีซ"
Sputnik news สรุปให้โดยย่อว่า Warren Buffett หนึ่งในมหาเศรษฐีชาวอเมริกัน นักลงทุนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก ได้ซื้อเกาะ Agios Thomas ของกรีซมูลค่า 15 ล้านยูโร (ประมาณ 563,454,000 บาท) ตามรายงานข่าวในเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ Proto Thema ของกรีซ และได้กลายเป็นอีกหนึ่งคนในบรรดาเหล่าเซเลบทั้งหลายที่มีเกาะส่วนตัวในกรีซ
รายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์ดังกล่าวว่าบอกว่า ข้อตกลงในการซื้อเกาะในครั้งนี้กระทำร่วมกันกับมหาเศรษฐีธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ชาวอิตาเลี่ยนชื่อ Alessandro Proto โดยทั้งสองคน (Warren Buffett และ Alessandro Proto) ตกลงกันที่จะซื้อขายเกาะ Agios Thomas ในราคา 15 ล้านยูโรเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา มหาเศรษฐีทั้งสองคนได้เปิดเผยแถลงการณ์ร่วมกันโดยกล่าวว่าพวกเขาต้องการที่จะลงทุนในเกาะ Agios Thomas และยังอ้างถึงเกาะ St. Thomas (ปัจจุบันเว็บไซต์ Private Islands Inc. ที่เป็นนายหน้าค้าเกาะของกรีซในครั้งนี้กำหนดราคาที่ EUR 15,000,000 มีเนื้อที่ราว 300 เอเคอร์ (acres) ราคาเท่ากันกับเกาะ Agios Thomas) ที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะ Egina ในอ่าว Saronic อีกด้วย มหาเศรษฐีเหล่านี้อ้างว่าต้องการที่จะสร้างทรัพย์สินขึ้นมาเพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือในการพัฒนาภูมิภาคนี้ให้ขยายออกไป (ตอนอยากจะได้สมบัติของเขาก็บอกว่าเพื่อพัฒนา แต่เขาไม่ได้บอกเอาไว้นะว่าพัฒนาเพื่อใคร? พัฒนาเพื่อประชาชนชาวกรีซหรือเพื่อพวกเขาเอง?)
หากมีการยืนยัน นี่ก็จะเป็นอีกเกาะหนึ่งที่กรีซที่เซเลบต่างชาติคนนี้ (foreign celebrity) จะเข้าไปครอบครอง ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Johnny Depp ดาราฮอลลิวูตได้ซื้อเกาะที่ไม่มีผู้อยู่อาศัยของกรีซชื่อ Stroggilo ไปเรียบร้อยแล้วด้วยจำนวนเงิน 4.2 ล้านยูโร (ประมาณ 157,767,120 บาท) ซึ่งมีพื้นที่เพียง 54 เอเคอร์
การซื้อเกาะเล็กๆนี้ได้รับความช่วยเหลือ (เป็นนายหน้าวิ่งงาน) จากบริษัท Proto Organization Ltd ซึ่งตั้งอยู่ที่อังกฤษ เป็นบริษัทที่ดำเนินกิจการด้านอสังหาริมทรัพย์และการเงินบริหารงานโดย Alessandro Proto รายงานข่าวจากเว็บไซต์ Elite Daily ยังบอกด้วยว่า Alessandro Proto กำลังจีบให้ E.L. James เจ้าของนวนิยาย "Fifty Shades of Grey" ที่โด่งดังให้เข้าไปซื้อเกาะกรีซด้วย
Steven Taylor โฆษกของ Proto Organization กล่าวว่าบรรดาเหล่าเซเลบต่างก็พากันแสดงความสนใจที่จะซื้อเกาะต่างๆของกรีซ รายงานข่าวยังบอกอีกว่าเมื่อเร็วๆนี้ Angelina Jolie และ Brad Pitt ได้ซื้อเกาะเล็กๆแห่งหนึ่งชื่อ Gaia Sogia ไปเรียบร้อยแล้ว
ปัจจุบันนี้ที่เว็บไซต์ privateislandsonline ประกาศขายเกาะกรีซประมาณ 15 แห่ง ส่วนเว็บไซต์ thejournal.ie ก็ลงข่าว 11 เกาะของกรีซที่ขายราคาถูกที่สุดในตอนนี้ เริ่มตั้งแต่ 50 ล้านยูโรลงมาถึงประมาณ 3 ล้านยูโรต่อเกาะ ปัจจุบันนี้กรีซมีเกาะอยู่ในอาณาเขตของตนประมาณ 1,200 - 6,000 แห่ง ไม่มีจำนวนที่แน่ชัดว่ารัฐบาลกรีซเป็นเจ้าของอยู่กี่แห่ง ข้อมูลเบื้องต้นจาก wiki บอกว่ามีเกาะที่มีผู้อยู่อาศัยประมาณ 166-227 แห่ง
เป็นไงครับ แผนกินรวบกรีซของพวกเจ้าหนี้ทรอยก้า? นี่ต้องบอกว่าพวกเจ้าหนี้บีบให้กรีซขายแผ่นดินใช้หนี้กันเลยก็ว่าได้ ปล่อยกู้ออกไปเยอะๆ ให้พวกนักการเมืองเสพติดเงินกู้ให้มากๆ พอหนี้ทั่วหัวเดือดร้อนทั้งประเทศก็จำเป็นต้องแก้กฎหมายเพื่อขายที่ดิน เกาะ และอื่นๆ ให้กับพวกเจ้าหนี้ที่ฉากหน้ากระทำในนามของบรรดาเหล่ามหาเศรษฐีและเซเลบทั้งหลาย เพื่อลดแรงกดกันจากนานาชาติว่ารัฐบาลต่างประเทศเข้าไปฮุบเกาะของกรีซ ด้วยการทำให้เป็นเกาะเอกชนซะก่อน แม้จะมีการแก้กฎหมายหรือขายจากของรัฐให้เป็นเอกชนก็ไม่ใช่เรื่องแปลก นั่นแหละหนึ่งในยุทธการส่วนแบ่งกรีซของพวกเจ้าหนี้ทั้งหลาย ของฟรีไม่มีในโลก การให้เงินช่วยเหลือก้อนใหม่แก่กรีซก็เป็นการลงทุนทำธุรกิจอีกแบบหนึ่ง และเพื่อความอยู่รอดของอียูด้วย
The Eyes
20/07/2558
-----------


ไม่มีความคิดเห็น: