PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

อย่าให้คนเลวมีอำนาจ! บิ๊กตู่ กรีด ที่ผ่านมาคือปชต.จอมปลอม พร้อมเป็นมหาอำนาจอาเซียน

นายกฯระบุ ประชาธิปไตยที่ผ่านมาเป็นสิ่งจอมปลอม ขอประชาชนช่วยกันกำหนดอนาคตประเทศและอย่าให้คนเลวมีอำนาจ ยันไทยพร้อมเป็นมหาอำนาจในอาเซียน
http://www.matichon.co.th/online/2015/07/14373786251437379009l.jpg

20 ก.ค. - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.พร้อมคณะ เดินทางมาถึงโรงเรียนกำเนิดวิทย์ อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยองแล้ว โดยมีคณะครู-อาจารย์ นักเรียนและเจ้าหน้าที่ของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมให้การต้อนรับและถ่ายรูปหมู่ ก่อนจะรับฟังการบรรยายสรุปและมอบนโยบายให้กับคณะครู-อาจารย์ รวมถึงนักเรียน

โดยนายกรัฐมนตรี ระบุตอนหนึ่งว่า โรงเรียนกำเนิดวิทย์ที่เกิดขึ้นสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของรัฐบาล (มั่นคง มั่งคั่ง อย่างยั่งยืน) โดยจะต้องทำให้ประเทศไทยมีตัวตน แต่ไม่ใช่ในเรื่องของความขัดแย้งหรือประชาธิปไตยซึ่งที่ผ่านมาถือเป็นสิ่งที่จอมปลอม แต่ต้องสร้างประชาธิปไตยที่เข้มแข็งหลังตนออกไปแล้ว ขึ้นอยู่กับทุกคนในการกำหนดอนาคตประเทศ ขณะเดียวกันสิ่งสำคัญที่ต้องเกิดคือความไว้เนื้อเชื่อใจทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงหน่วยงานต่างๆ เพื่อกำหนดตัวตนให้ชัดเจน

ส่วนการศึกษาจะต้องพัฒนาให้สอดคล้องกับความต้องการของแรงงาน รวมถึงการกำหนดเป้าหมายของประเทศ เช่น เกษตรอุตสาหกรรม เพื่อสร้างมูลค่าการวิจัยให้สอดคล้องกับอนาคต ส่วนการส่งออกไม่ใช่รัฐบาลทำไม่ได้ แต่มันตกต่ำมานานแล้วขออย่าไปเปรียบเทียบกับประเทศบ้าน รัฐบาลพยายามแก้ไขสิทธิประโยชน์เพื่อให้คนมาลงทุนในไทย เพื่อให้ไทยพร้อมเป็นมหาอำนาจในอาเซียน โดยไม่ทิ้งประวัติศาสตร์และนำเอาอดีตมาเป็นบทเรียน แต่อย่างไรก็ตามยังต้องคิดถึงเด็กทั้งประเทศนอกจากนักเรียนโรงเรียนกำเนิดวิทย์ที่ต้องการการพัฒนาเช่นกัน

ขณะเดียวกันประชาธิปไตยไม่ใช่ความขัดแย้งแต่เป็นการแสดงความคิดเห็นที่หลากหลายซึ่งต้องอยู่ให้อยู่ในกรอบ เปรียบเทียบกับการประชุมที่ทั้งเห็นชอบและไม่เห็นชอบ ซึ่งคนส่วนใหญ่ต้องเรียนรู้แม้จะไม่เห็นชอบ

พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีและคณะได้เยี่ยมชมโรงเรียนกำเนิดวิทย์และสถาบันวิทยสิริเมธีก่อนเดินทางกลับท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่โรงเรียนกำเนิดวิทย์ที่เป็นไปด้วยความเข้มงวด

อย่าให้คนเลวมีอำนาจพูดแล้วอารมณ์เสียเราไม่ใช่ศัตรูกับใคร เป็นมิตรกับทุกประเทศ ประเทศต่างๆเลยเวลานี้มาแล้ว เคยมีความขัดแย้งล้มตายกันมาแล้ว แต่ไม่ใช่ในประเทศไทย ซึ่งขณะนี้กฎหมายไปไม่ได้เพราะช้ากว่าประเทศอีกมานานแล้ว ยืนยันจะไม่ใช้กฎหมายรังแกคนจน เพราะกฎหมายใช้เพื่อให้เกิดความสงบสุขให้แก่ประเทศชาติและทำให้ทุกคนเกิดความเท่าเทียมกัน

ทั้งนี้ โรงเรียนกำเนิดวิทย์และสถาบันวิทยสิริเมธี เน้นการเรียนการสอนและการวิจัยทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพระดับโลกขึ้นในประเทศไทย โดยโรงเรียนกำเนิดวิทย์เป็นโรงเรียนมัธยมปลายเน้นการพัฒนาศักยภาพรายบุคคล มีนักเรียน 18 คนต่อห้อง ทั้งหมด 4 ห้อง สอนเป็นภาษาอังกฤษ เป็นโรงเรียนประจำและมีครูที่มีคุณภาพทั้งการสอนและวิชาการไม่มีค่าใช้จ่าย ในขณะที่สถาบันวิทยสิริเมธี รับนักศึกษาระดับปริญญาโทและปริญญาเอก เกาะกลุ่มเรียนกันเป็นทีม 3 ปี หรือ 5 ปี ริเริ่มวิจัยด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระดับแนวหน้าที่จะเน้นในการนำผลมาสู่การปฏิบัติ โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จเปิดโรงเรียนกำเนิดวิทย์ในวันที่ 6 สิงหาคมนี้

ไม่มีความคิดเห็น: