PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

บิ๊กตู่ ยัน ไม่เปลี่ยน รมว.กลาโหม

บิ๊กตู่ ยัน ไม่เปลี่ยน รมว.กลาโหม
"ทำไม อ๋อเหรอ ก็ผมไม่เปลี่ยนอ่ะ ทำไม"ไม่ปรับ"พลเอกประวิตร"ออก ยันจะไม่เอาทหารเข้ามาเป็นรัฐมนตรีเพิ่ม เชื่ออยากเกษียณกันแล้ว ไม่อยากมาเป็น รมต. เผย บิ๊กปัอม ไม่สบายแขนเจ็บขาเจ็บ ออกกำลังกาย อายุเยอะ น้ำหนักเยอะ ด้วย ขออย่าโยงโยกย้ายนายทหาร วอนสื่อหยุดเขียนเพราะกระทบความเชื่อมั่นและทำให้ตัวเองเสียสมาธิ
พลเอกประยุทธ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.ครั้งนี้ จะรอทำโผโยกย้ายนายทหารให้เสร็จก่อนหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวย้อนถามว่า" มันเกี่ยวอะไร พวกคุณไปเขียนอะไรขึ้นมา ผมยังไม่คิดสักคนว่าจะเอาใครจากกองทัพมา แค่นี้มันก็จะแย่อยู่แล้ว วันนี้กองทัพก็คือกองทัพ ทำไมจะต้องเอาคนนั้นคนนี้มา ไปเอาข่าวมาจากไหน"
เมื่อถามว่าแต่ในเดือน ก.ย.นี้จะมีทหารระดับสูงเกษียณอายุราชการหลายคน และมีข่าวว่าอาจมีการปรับรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ทำไม อ๋อเหรอ อือๆ ก็ผมไม่เปลี่ยนอ่ะ ทำไม"
เมื่อถามว่าจะมีการปรับในส่วนของ คสช.ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า " ไม่มีๆ ทำไมต้องปรับ คสช.เป็นรัฐบาลหรือ คสช. เป็นอะไรมาจากการเลือกตั้งหรืออย่างไร ผมตั้งไปแล้วก็คือตั้งไปแล้ว มีแต่จะตั้งเพิ่ม
"ขอร้องว่าอย่าไปเขียนกันอีกกองทัพก็คือกองทัพ วันนี้เขาก็อยู่ของเขาอยู่แล้วทำหน้าที่อย่างสมศักดิ์ศรี ทหารเหล่านี้เขาหมดหน้าที่ก็เหมือนกับผมที่คิดไว้ว่าเเมื่อเกษียณอายุแล้วก็จะกลับไปอยู่บ้าน ถ้าไม่มีเรื่องผมก็ไม่มายืนให้เมื่อยอยู่แบบนี้ เขาก็คงไม่มีใครอยากจะมานักหรอก อย่าไปเขียนว่าพอเกษียณแล้วก็อยากจะเข้ามาเป็นรัฐมนตรี ถามว่าผมต้องรับคนเข้ามาเยอะแยะเลยหรือ ถ้าผมบอกว่าไม่เอาใครเดี๋ยวก็จะมาเกลียดผม วันนี้เขามีหน้าที่เมื่อเกษียณเขาก็ยังมีหน้าที่อยู่ใน คสช.แล้วจะเอาอะไรอีก"
เมื่อถามย้ำอีกครั้งว่ามีรัฐมนตรีคนใดถอดใจยื่นใบลาออกบ้างหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนพูดมา 3 ครั้ง แล้ววันนี้มีใครส่งข่าวไปบอกสื่อบ้างหรือไม่ ยืนยันว่าไม่มี นายสมหมาย ภาษี รมว.คลังก็บอกแล้วว่าเขาพร้อมออกแต่ก็พร้อมทำงานไปก่อน เขาไม่ได้ลาออก
ผู้สื่อข่าวถามว่า การปรับ ครม.ต้องฟังจากปากนายกฯคนเดียวเพราะมีอำนาจตัดสินใจ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ใช่ แล้วทำไมต้องถามกันมากมาย "มันง่ายหรือเปล่า สั่งวันนี้แล้วพรุ่งนี้ออกหรือ มันไม่ได้ ต้องมาคัดเลือกตัวบุคคล ตรวจสอบคุณสมบัติ เรื่องการแจ้งบัญชีทรัพย์สิน ร่างประวัติและต้องนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะทำวันนี้จดรายชื่อ 15 คน 10 คน หรือ 9คน แล้วใส่ลงไปพร้อมดึงคนใหม่เข้ามา มันไม่ใช่
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงอาการป่วยของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ที่ลาป่วยหลายวันว่า "อาการของพล.อ.ประวิตรก็ดีขึ้น และคุยกับผมทุกวัน เพียงแต่เจ็บแขนก็เลยไม่สะดวก ออกกำลังกายมากไปอะไรไปหรือเปล่าก็ไม่รู้ก็เจ็บขาด้วย
ส่วนการปั่นจักรยานนั้นก่อนหน้านี้ท่านก็ขี่แต่ตอนหลังท่านขี่ไม่ไหวพราะทั้งน้ำหนักด้วยและอายุด้วยต้องระวัง"


ไม่มีความคิดเห็น: