PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ก่อนนายกฯยอมเลื่อนตามม็อบกระบี่ขอ


Smith Tungkasmit
ท่านเป็นผู้นำที่น่ารัก...ยอมรับฟังประชาชนพอสมควร...ถึงแม้จะช้าไปบ้าง...
โอกับชัยอดข้าวมา10กว่าวัน...แต่ข้อเสนอก็ไม่ได้รับการตอบสนอง...พวกเราเห็นท่าไม่ได้การ
...
มาเมื่อวันอังคารที่21ที่พวกเราเดินแถวไปยื่นหนังสือของอาจารย์ระพีพร้อมด้วยข้อเสนอที่หน้าทำเนียบตอน11โมง...รัฐบาลถึงได้เปิดห้องให้เราได้เจรจาเป็นครั้งแรก...
มล.ปนัดดา ดิศกุลท่านได้ให้ที่ปรึกษาของท่านมาพูดคุยกับเราจนเข้าใจและรับปากว่าจะเร่งส่งเรื่องเพื่อนำเรียนท่านนายกโดยด่วน...เพราะที่ปรึกษาทั้งสองท่านที่มาเปิดโต๊ะเจรจากับเราก็เข้าใจเรามากขึ้น...ถึงกับออกปากชมว่าพวกเราเป็นม๊อบที่เรียบร้อยที่สุดและมีเหตุผลที่สุดตั้งแต่ที่เคยเจรจามา...
แต่เรื่องคงยังไปไม่ถึงนายกในวันนั้นเพราะเพียงคล้อยหลังเพียง2ชั่วโมง...ท่านก็ออกมาพูดปรามาสพวกเรา...ผมเลยรู้สึกผิดปกติเพราะนายกพูดไม่ดีเลย...คงยังไม่ได้รับจดหมาย...
จริงดั่งว่า...มาวันนี้ท่านยายกเปลี่ยนท่าทีโดยสั่งให้ชลอโครงการ...และเขียนหนังสือตอบจดมาด้วยลายมือ...พร้อมตอบสนองข้อเสนอมาเป็นข้อๆเลย...
นี่แสดงว่าท่านเพิ่งได้อ่านเหตุผลที่พวกเราเสนอไป...แต่ท่านปากไวไปนิดนึง...เลยต้องเหนื่อยกันต่ออีก1วันเต็มๆ...
กราบขอบพระคุณคุณพ่อระพี Prof-Rapee Sagarik สำหรับจดหมายของท่านที่สามารถเปลี่ยนท่าทีของท่านนายก...กราบขอบพระคุณท่านนายก...กราบขอบพระคุณมล.ปนัดดา ดิศกุล...ที่ยังยืนอยู่ข้างประชาชนที่บริสุทธิ์ใจต่อแผ่นดินนี้ครับ!
(ข้างล่างนี้คือจดหมายฉบับจริงที่คุณพ่อระพีเขียนถึงท่านนายก)


ไม่มีความคิดเห็น: