PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2558

คว่ำ รธน. ฝนตกขี้หมูไหล ประเทศไทย Win Win

Sutin Wannabovorn

คว่ำ รธน. ฝนตกขี้หมูไหล ประเทศไทย Win Win

ไม่ต้องเศร้าสลดใจจนอกแตกตาย หรือดีใจจนออกหน้าที่ ร่างรัฐธรรมนูญคว่ำไปเรียบร้อยโรงเรียน คสช แล้ว เพราะการคว่ำร่าง รธน ครั้งนี้เป็นเรื่อง ฝนตกขี้หมูไหล ประเทศไทย วิน วิน ที่ว่าขี้หมูไหลคือ สปช ชุดเป็นที่อดีตป้ายแดง เป็นที่สุมหัวของ “ผู้ร้อนวิชา เฒ่าทารก และ ชูชกการเมือง”

ทั้งผู้ร้อนวิชา เฒ่าทารก และ ชูชกการเมือง ต่างก็มีวาระของตัวเองตั้งสมัครเข้ามาเป็น สนช แล้ว ผู้ร้อนวิชา เห็นความเสียหายของประเทศที่ผ่าน พยายามที่จะใส่วิชาความรู้ที่ร่ำเรียนมาก (แต่รู้น้อย) จากต่างประเทศเข้าไปในรัฐธรรมนูญที่กำร่าง ซึ่งไม่ต่างกับผู้ช่วยพยาบาลที่เคยไปดูในเมืองหนาว แล้วนำเอาความรู้ที่ได้มาใช้กับคนป่วยในเมืองร้อน 

ส่วน สนช เฒ่าทารก เล่นการเมืองมาตั้งนมแตกพานจนเฒ่างันงกแล้วยังต้องใช้อิทธิพลบารมีลูกวิ่งเต้นรับไม่รับ รธน ฝ่ายกลุ่มชูชกการเมือง เฝ้าคอยว่าจะเคลื่อนไหวอย่างไร นายใหญ่จะโยนเศษเนื้อข้างเขียงให้กิน

เพราะมีวาระต่างกัน ทั้งสามกลุ่มขัดแย้งกันมาตลอด แต่พยายามออมชอมปรับแต่งผลประโยชน์ให้พอไปกันได้ แต่จุดแตกหักเกิดขึ้นเมื่อนายใหญ่ของชูชกการเมือง ประกาศว่ามาตรา 260-262 จะทำให้เฒ่าทารกและชูชกการเมืองอดเขมือบประเทศได้ตามอำเภอใจ

ฝนห่าใหญ่เลยตกใส่ สนช แต่อย่างไรก็ตามฝนห่าใหญ่นี้ทำให้ประเทศไทย Win Win เพราะถ้า รธน ผ่าน สปช แล้วถูกคว่ำในการลงประชามติ จะเสียทั้งเงินและเวลาเพิ่มไปอีก Win Win ที่ 2 คือการเลือกตั้งได้เลื่อนออกไปอีก คสช ได้มีโอกาสจัดการกับตระกูลคูผู้ปล้นชาติได้อีกอย่างน้อย 7 เดือน Win Win 3 คือได้จขัดพวกร้อนวิชา เฒ่าทารก ชูชกการเมืองออกไปจากแวดวงของผู้มีหน้าที่ปฏิรูปประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น: