PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2558

บิ๊กหมู มอบนโยบาย 11 ข้อ สนับสนุนงานรัฐบาลและ คสช. ปกป้องสถาบัน ยกเครื่องการข่าว

บิ๊กหมู มอบนโยบาย 11 ข้อ สนับสนุนงานรัฐบาลและ คสช. ปกป้องสถาบัน ยกเครื่องการข่าว สร้างความพร้อมรบ สั่งให้ทุกหน่วยทำงานในหน้าที่ให้ดีที่สุด ดูแลกำลังพล พร้อมช่วยประชาชนในทุกเรื่องอย่างเต็มกำลังความสามารถ ยึดค่านิยม 12 ประการ บิ๊กตู่ ต่อ
พลเอก ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธาน การประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก พร้อมมอบนโยบายการปฏิบัติงานกองทัพบกประจำปี ๒๕๕๙ ให้กับผู้บังคับหน่วยจนถึงระดับผู้บังคับกองพัน
โดยมีนโยบายสำคัญใน ๑๑ เรื่อง คือ
๑. การพิทักษ์ และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นภารกิจที่ทุกหน่วยจะต้องให้ความสำคัญสูงสุด ดำเนินการอย่างเต็มที่ในทุกด้านที่เกี่ยวข้อง
๒. ให้การสนับสนุนภารกิจของรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เพื่อให้สามารถบริหารราชการแผ่นดิน และดูแลความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองได้ตามความมุ่งหมาย
๓. การดูแลสวัสดิการกำลังพลและครอบครัว ด้วยมาตรการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ให้เป็นรูปธรรม ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง
๔. พัฒนาระบบงานด้านการข่าว เพื่อให้สามารถสนับสนุนการปฏิบัติงานของกองทัพบกในทุกภารกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เน้นการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนและขยายเครือข่ายงานข่าว โดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
๕. เสริมสร้างความพร้อมรบในทุกด้าน โดยการปรับปรุงโครงสร้างให้เป็นกองทัพ
ที่มีประสิทธิภาพ พัฒนาขีดความสามารถความพร้อมรบ ด้วยระบบการฝึกที่จริงจังมีมาตรฐานและการบริหารจัดการที่ดี ให้หน่วยมีความพร้อมรบ รวมทั้งสามารถสนับสนุนภารกิจด้านการบรรเทาสาธารณภัย
๖. ยกระดับมาตรฐานการฝึกเป็นบุคคลตามตำแหน่งหน้าที่และความชำนาญการทางทหาร การฝึกหน่วยทหารขนาดเล็กและการฝึกเป็นหน่วยในภาพรวม
๗. พัฒนาระบบการส่งกำลังบำรุงให้สอดคล้องกับความต้องการยุทโธปกรณ์ภายใต้งบประมาณที่ได้รับการจัดสรร ปรับปรุงและเข้มงวดในมาตรการควบคุมสิ่งอุปกรณ์ ตลอดจนปรับปรุงระบบการบริหารจัดการภายในเพื่อลดภาระงานด้านธุรการ
๘. การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังคงยึดถือและน้อมนำยุทธศาสตร์พระราชทาน “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” และหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง รวมทั้งการแก้ไขปัญหาด้วยสันติวิธี โดยให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม มุ่งสู่วัตถุประสงค์หลัก คือ ลดการก่อเหตุ สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน สนับสนุนการแก้ไขปัญหาตามแนวทางสันติวิธี ควบคู่ไปกับงานด้านการพัฒนาพื้นที่
๙. ให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติโดยทันที รวมทั้งการเตรียมความพร้อมและมีแผนการปฏิบัติร่วมกับทุกภาคส่วน โดยเฉพาะการเตรียมรับมือกับภัยพิบัติที่เกิดขึ้นเป็นประจำในแต่ละพื้นที่ ขณะเดียวกันให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและป่าไม้ ตลอดจนการพัฒนาแหล่งกักเก็บน้ำ เพื่อช่วยลดผลกระทบจากปัญหาภัยแล้งและอุทกภัยอย่างยั่งยืน
๑๐. เสริมสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือกับกองทัพบกประเทศเพื่อนบ้านและมิตรประเทศ โดยมุ่งเน้นที่กลุ่มประเทศอาเซียน เพื่อการก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียนเมื่อสิ้นสุดปี ๒๕๕๘
๑๑. การใช้จ่ายงบประมาณประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๙ ให้เป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนดและเบิกจ่ายได้ตามเป้าหมาย
ผู้บัญชาการทหารบก กำชับให้ผู้บังคับหน่วยทุกหน่วยปฏิบัติงานด้วยความจริงใจ ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา และหน่วยงานให้ดีที่สุด ให้หน่วยทหารมีเกียรติและศักดิ์ศรี
ในขณะที่กำลังพลมีความภูมิใจในหน่วยงานของตน ให้ทำงานในลักษณะเป็นทีมงานของกองทัพบก เพื่อให้บ้านเมืองมีความสงบสุข ยืนยันกองทัพบกพร้อมปฏิบัติตามแนวนโยบายของรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติในทุกเรื่อง โดยดำเนินการทันที เพื่อให้เกิดผลดีแก่ชาติบ้านเมืองและประชาชน สิ่งใดที่กองทัพบกจะช่วยดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนให้ทุกหน่วยดำเนินการทันที
รวมทั้งให้ดำรงการปฏิบัติตาม “ค่านิยมหลัก ๑๒ ประการ” ของนายกฯ ทั้งในส่วนของหน่วยทหาร ครอบครัว ชุมชนรอบค่าย และในทุกพื้นที่ที่หน่วยไปปฏิบัติงาน เพื่อเป็นการเสริมสร้างวัฒนธรรมอันดีงามของประเทศไทย และช่วยสร้างสังคมไทยให้น่าอยู่

ไม่มีความคิดเห็น: