PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2558

จับซี3ฆ่าสามีให้ปค.ช่วยปลอมชื่อประวัต หลบหนีคดี

จับอดีตขรก.สาวใหญ่ซี3 หนีคดีฆ่าสามีนาน 9 ปี ทำบัตรปชช.ปลอมอำพรางตัว
Cr:ผู้จัดการ
ชุดสืบสวน บช.น.จับกุมสาวใหญ่อดีตข้าราชการมหาดไทยซี 3 ก่อคดียิงอดีตสามีทนายความเสียชีวิตเมื่อปี 49 ก่อนหลบหนีการประตัวในชั้นศาล สารภาพหลังหลบหนี ได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กรมการปกครองทำบัตรประชาชนปลอม เพื่อใช้ทำธุรกรรมทางการเงิน

วันนี้ (19 ต.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น.ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บก.สส.บช.น.) พ.ต.อ.สุนทรเกียรติ คล้ายกรุต ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.ธนกฤต กนิษฐกุล รอง ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.ธิติพงษ์ สียา สว.สส.1 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.ชุมพล แสนวิชัย สว.สส.1 บก.สส.บช.น. ร.ต.ท.สุกิจ เพชรนิล รอง สว.สส.1 บก.สส.บช.น. ร่วมกันจับกุมตัว นางศิรินทิพย์ จิตต์แก้ว หรือเจริญสกุลวณิชย์ หรือ น.ส.นวินดา นนท์ธีระสมบัติ อายุ 59 ปี อดีตเจ้าหน้าที่แผนกพัสดุกองคลัง กรมการปกครองมหาดไทย ซี 3 โดยสามารถจับกุมได้บริเวณปากซอยคู้บอน 7 ถนนคู้บอน แขวงรามอินทราเขตคันนายาว กทม. เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม เวลา 22.00 น. ที่ผ่านมา

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก ชุดจับกุมได้ออกสืบสวนติดตามจับกุมตัว นางศิรินทิพย์ ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 134/2549 ลงวันที่ 10 พ.ค. 49 ในข้อหาความผิดต่อชีวิต ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่าตั้งแต่ปี 49 นางศิรินทิพย์ ไม่เคยทำธุรกรรมใดๆ ซึ่งค่อนข้างผิดปกติ กระทั่งชุดสืบสวนไปพบเบาะแสสำคัญมีรถยนต์ต้องสงสัยว่าเป็นรถของนางศิรินทิพย์ เมื่อตรวจสอบชื่อเจ้าของรถพบว่าใช้ชื่อน.ส.นวินดา แต่ตำหนิรูปพรรณค่อนข้างเหมือนกับผู้ต้องหาที่หลบหนี ตำรวจจึงได้ทำการตรวจสอบลายพิมพ์นิ้วมือของนางศิรินทิพย์ จากกองทะเบียนประวัติอาชญากร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และลายพิมพ์นิ้วมือของ น.ส.นวินดา จากส่วนบริหารและพัฒนาเทคโนโลยีการทะเบียน สำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง เมื่อนำลายนิ้วมือทั้ง 2 มาตรวจพิสูจน์เปรียบเทียบทราบว่าเป็นบุคคลเดียวกัน

ต่อมา เมื่อวันที่ 18 ต.ค. เวลา 22.00 น. ชุดจับกุมสืบทราบว่านางศิรินทิพย์ ได้หลบหนีมาบริเวณปากซอยคู้บอน 7 ถนนคู้บอน แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบพบปากซอยคู้บอน 7 ถนนคู้บอน แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบพบนางศิรินทิพย์ ซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตรงตามหมายจับ จึงแสดงตัวเข้าจับกุมและนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมและทำบันทึกจับกุมที่ กก.สส.1 บก.สส.บช.น.

จากการสอบสวน นางศิรินทิพย์ ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับจริง โดยหนีหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีในคดียิงนายกำพล จิตต์แก้ว สามีทนายความ อดีตข้าราชการกรมสรรพากร โดยหลังจากยิงสามีตายแล้วได้รอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและได้ประกันตัวในชั้นศาล ต่อมาศาลได้มีคำพิพากษาคดีแต่ตนไม่ได้ไปฟังคำพิพากษาศาลจึงทำการออกหมายจับ ทั้งนี้ระหว่างหลบหนีตนได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงในกรมการปกครองให้การทำบัตรประชาชนปลอม และปลอมข้อมูลพ่อ แม่ ทั้งหมด เพื่อใช้ทำธุรกรรมทางการเงินและการใช้สิทธิ์ต่างๆ ซึ่งชุดจับกุมได้นำตัวนางศิรินทิพย์ ส่งศาลจังหวัดนนทบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รูปภาพของ Ampaipan Wachaporn

ไม่มีความคิดเห็น: