PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2558

กองทัพเน้นปกป้องสถาบัน ตั้ง"กองสงครามไซเบอร์"สู้ | เดลินิวส์

กองทัพเน้นปกป้องสถาบัน ตั้ง"กองสงครามไซเบอร์"สู้ "ผบ.สส." นั่งหัวโต๊ะถก "ผบ.เหล่าทัพ" นัดแรก ชูนโยบายป้องสถาบันฯ-หนุนกิจกรรม “Bike for Dad ปั่นเพื่อพ่อ” พร้อมตั้ง "กองสงครามไซเบอร์" ไว้ต่อกร "สงครามไซเบอร์“

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. ที่กองบัญชาการกองทัพไทย (บก.ทท.) ถนนแจ้งวัฒนะ พล.อ.สมหมาย เกาฏีระ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) เป็นประธานการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ครั้งที่ 1/2559 ซึ่งถือเป็นการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพครั้งแรก หลังมีพระราชโองการโปรดเกล้าฯ โดยมีพล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.ร.อ.ณะ อารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) และพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง 

ทั้งนี้ ก่อนการประชุม พล.อ.สมหมาย ได้ขึ้นแท่นรับการทำความเคารพจากทหารกองเกียรติยศสามเหล่าทัพ ก่อนนำคณะผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้าการสักการะพระพุทธนวรราชบพิตร ประดิษฐาน ณ ชั้น 3 และพระพุทธนวราชบรมบพิตรศักดิ์สิทธิชัยมงคลประดิษฐาน ณ ชั้น 7 โดยมีวาระการประชุมมอบนโยบายในการปฏิบัติงานที่สำคัญให้แก่ผู้บัญชาการเหล่าทัพและผบ.ตร. ได้แก่ การให้ความสำคัญในการถวายความจงรักภักดี การปกป้องและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ในทุกโอกาส รวมถึงสนับสนุนกิจกรรม “Bike for Dad ปั่นเพื่อพ่อ” 

จากนั้นเวลา 12.00 น. พล.อ.สมหมาย แถลงภายหลังการประชุมว่า ในวันนี้ (19 ต.ค.) ได้ให้นโยบายทุกเหล่าทัพและผบ.ตร. ซึ่งทุกเหล่าทัพจะมีแผนยุทธศาสตร์ 5 ปีอยู่แล้ว แต่ขณะนี้ก็ได้จัดทำแผนยุทธศาสตร์เหล่าทัพ 20 ปี เพื่อให้สอดคล้องกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ได้สั่งการไว้ โดยนโยบายที่สำคัญคือการถวายความจงรักภักดีและการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ การป้องกันประเทศ การรักษาผลประโยชน์ของชาติ ทั้งทางบก ทางทะเล และทางอากาศ พร้อมทั้งการพัฒนาประเทศ การช่วยเหลือประชาชนด้วยการบรรเทาสาธารณภัย ไม่ว่าจะเกิดขึ้นภายในประเทศและต่างประเทศสำหรับเรื่องพิเศษที่ตนเน้นย้ำ คือประเด็น "สงครามทางไซเบอร์" ที่มีความรุนแรงเพิ่มขึ้น เราจึงจัดตั้งกองสงครามไซเบอร์และจัดทำยุทธศาสตร์ไซเบอร์ของกองทัพขึ้นด้วย.“


ไม่มีความคิดเห็น: