PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ชีวะประวัติของนายปูติน ประธานาธิบดีของประเทศรัสเซีย2

ชีวะประวัติของนายปูติน ประธานาธิบดีของประเทศรัสเซีย เค้าคือใคร ตอนที่ 2

นายปูตินสร้างภาพลักษณ์ว่าเป็นประธานาธิบดีรุ่นใหม่ที่แข็งแรง ไม่อ้วนพุงโลแบบยุคก่อน
นายปูตินสร้างภาพลักษณ์ว่าเป็นประธานาธิบดีรุ่นใหม่ที่แข็งแรง ไม่อ้วนพุงโลแบบยุคก่อน
มาแล้วครับ!! ต่อจากภาคที่ 1 
ตอนที่ 2 ของชีวประวัติ ของนายวลาดิเมียร์ ปูตินนะครับ เรื่องราวเข้มข้นมากทำเป็นหนังได้เลยครับ ตอนที่สองผมให้เสียงภาษาไทย เอ๊ย ชื่อเรื่องว่า “สายลับเก่า หักเหลี่ยมโหด”
เรื่องของนาย วลาดิเมียร์ ปูติน ตอน 2 มาแล้วครับ ตอนนี้ให้ชื่อว่า “สายลับเก่า หักเหลี่ยมโหด” ครับ
ความเดิมตอนที่แล้ว เมื่อนายปูตินมุ่งมั่นที่จะเข้ามอสโคว์ เพื่อเข้าถึงขั้วอำนาจให้ได้ เค้าก็ไม่รู้หรอกครับว่า เค้าจะกลายมาเป็นประธานาธิบดีของรัสเซียได้ เค้าเข้ามาเพราะเค้าไม่ชอบนายเยลต์ซินแท้ๆ แต่นายเยลต์ซินกลับยื่นอนาคตให้เค้า เค้าทำได้อย่างไรมาดูกันครั
1. เมื่อนายปูตินได้เข้าไปทำงานในมอสโคว์ ช่วงนั้นนายกรัฐมนตรีของรัสเซียไม่รู้ไปกินดีหมีดีเสือมาจากไหน เกิดสนใจเรื่องนึงขึ้นมา เรื่องนั้นคือโครงการซ่อมแซมพระราชวังเครมลิน เค้าได้เบาะแสมาว่ามีคนในระดับสูงโกงราคาค่าซ่อมกันเละ เค้าเลยให้ลูกน้องที่มีตำแหน่งใหญ่มากชื่อนาย Skuratov ด้านการปราบปรามไปทำการสืบ สืบไปสืบมารู้แน่ชัดแล้วว่า แก๊งค์ Oligrach (จำได้ไหมครับ แก๊งค์มหาเศรษฐีที่อยู่รอบตัวนายเยลต์ซิน) และ นายเยลต์ซินนี่แหละที่โกงแบบจับได้มีหลักฐานชัดเจน ขอพักเรื่องนี้ไว้ก่อน จะกลับมาตอนย่อหน้าที่ 3 ครับ
400px-RIAN_archive_21953_Yuri_Skuratov
2. ระหว่างนั้นความวุ่นวายรอบๆรัสเซียปั่นป่วนไปหมด นายเยลต์ซินก็เริ่มอยากที่จะมีนายกรัฐมนตรีที่”สั่งได้” (คนที่มีอยู่สั่งไม่ได้ครับ) อีกทั้งนายเยลต์ซินเองก็ป่วยบ่อยเหลือเกิน คนที่จะลำบากจากการป่วยของเยลต์ซินไม่ใช่ใคร พวก Oligrach นั่นแหละ (ตอนนี้พวก Oligrach เค้าเรียกตัวเค้าเองว่า Family ของนายเยลต์ซิน คือ มีลูกสาวของนายเยลต์ซินและสามี เข้าร่วมสวาปามประเทศด้วย) หากนายเยลต์ซินเป็นอะไรไปกระทันหัน พวก Family จะลำบากเลยต้องหาอนาคตประธานาธิบดีในคาถาคือ ประธานาธิบดีที่สั่งได้มาไว้ในสต๊อกเสียก่อน พวก Family คัดคนมากี่คนก็ไม่พอใจ มองหาคนในหน่วยงานต่างๆ ฉับพลันนั้นเกิดไปเจอนาย วลาดิเมียร์ ปูติน พวก Family บอก “เฮ้ย ไอ้หมอนี่มันเชื่องดีว่ะ ดูท่าทางจะหัวอ่อนสั่งง่าย เราไม่ต้องให้มันคิดอะไรอยู่แล้ว เอามันนี่แหละมาเป็นพรรคพวกเสียเลยวันหลังอาจให้เป็นนายก” พวก Oligrach ก็ประกาศแต่งตั้งให้นายปูตินเข้ามาเป็นหัวหน้า FSB เสียเลย เพื่อจะได้ใช้นายปูตินทำเรื่องราวลับๆต่างๆ (ตอนนั้น KGB เปลี่ยนชื่อเป็น FSB แล้วนะครับ)
3. กลับไปเรื่องที่นายเยลต์ซินและ Family กำลังถูกนาย Skuratov สืบสวนในทางลับๆ (ลับยังไงไม่ทราบนะครับ พวกนายเยลต์ซินรู้กันหมด) นายเยลต์ซินเลยทดสอบนายปูตินหัวหน้าสายลับของเราเสียเลย ปูตินเมื่อรู้อย่างนั้นก็แสดงฝีมือ KGB เก่าเต็มที่ด้วยการทำเรื่องที่ทุเรศที่สุดที่ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นเรื่องจริงเลยครับ
_299354_video300
4. นายปูติน จัดฉากให้นาย Skuratov (ลูกน้องนายกรัฐมนตรีที่ไปสืบข้อมูลการโกงกินของนายเยลต์ซินและพรรคพวก Family) ให้ไปหลับนอนกับสุภาพสตรีสาวสองคนในที่แห่งนึง แล้วนายปูตินก็ถ่ายวิดีโอเอาไว้ เสร็จแล้วก็แสร้งปล่อยเทปวิดีโอหลุดออกมาทางโทรทัศน์ที่พวก Family เป็นเจ้าของอยู่ สมัยนั้นภาพวิดีโอมันก็ไม่ได้ชัดเจน Skuratov เจ้าตัวที่อยู่ในเทปก็บอกว่าแค่ “คนหน้าเหมือน” (เรื่องแบบนี้คุ้นๆแฮะ) นาย Skuratov เลยไม่ยอมลาออก (ไม่อยากเชื่อว่า เรื่องแบบนี้ไม่ได้มีแต่ในหนัง เรื่องจริงก็ทำกัน โอ้วน่ากลัวมากๆ)
5. เมื่อนาย Skuratov ไม่ยอมลาออก นายเยลต์ซินถามนายปูตินว่า เอายังไงดีวะเฮ้ย!! ทำไมมันยังไม่ลาออกอีก? คราวนี้นายปูตินขอออกทีวีเอง (ก็ไม่ยากอะไร ทีวีก็เป็นของ Family พรรคพวกของเยลต์ซินอยู่แล้ว) ตอนนั้นคนยังไม่รู้ว่านายปูตินเป็นใคร แต่ ออกมาในนามของหัวหน้า FSB (KGB) สังคมก็เชื่อเลย เพราะแกออกมาบอกว่า เค้าพิสูจน์แล้วว่าคนในวิดีโอคือ นาย Skuratov คราวนี้เรื่องจบเห่สิครับ เรื่องราวการสืบสวนการโกงกินครั้งใหญ่แบบมีหลักฐานชัดเจนก็จบลง
6. คราวนี้ทั้งนายเยลต์ซิน และ พวก Family ก็สิ้นสงสัย นายเยลต์ซินเชื่อว่านายปูตินคือ คนที่จะตายแทนเค้าได้ เพื่อเป็นการปูนบำเน็จและเป็นการหลอกใช้นายปูตินต่อไป นายปูตินก็ได้เข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของรัสเซียอย่างเป็นทางการ พวก Oligrach หารู้ไม่ว่านายปูตินไม่ได้ซื่อสัตย์กับใคร เค้าซื่อสัตย์กับโจทย์ของตัวเองเท่านั้น ลูกหมาที่แสนซื่อกำลังจะกลายเป็นเสือในเวลาไม่กี่เดือนข้างหน้านี้
เยลต์ซิน กับ นายปูติน
เยลต์ซิน กับ นายปูติน
7. นายปูตินเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีได้โดยไม่มีใครรู้จัก แต่นายปูตินไม่ใช่คนโง่เค้ารู้ว่าสื่อสารมวลชนโดยเฉพาะโทรทัศน์จะนำความสำเร็จให้เค้า ไม่ทันที่เก้าอี้นายกจะร้อน เกิดมีระเบิดตึกอพาร์ทเม้นต์แห่งนึงมีคนตาย 300 กว่าคน มีการถ่ายทอดโทรทัศน์ตลอดเวลาผู้คนสะเทือนใจมาก มีการจับคนร้ายได้สองคน รัฐบาลประกาศยกเลิกการสืบสวนแล้วโบ้ยความผิดให้เป็นเพราะ ผู้ก่อการร้ายจากเชชเนีย เสียเลย สุดท้ายเกิดมีข่าวรั่วออกมาว่าสองคนร้ายที่จับได้ที่แท้คือลูกน้องเก่าของนายปูตินใน FSB นั่นเอง
ตึกที่โดนถล่มและมีความสูญเสียมากมาย
ตึกที่โดนถล่มและมีความสูญเสียมากมาย
8. แต่ก่อนที่คนจะเชื่อข่าวที่รั่วออกมา นายปูตินไม่ปล่อยโอกาสนี้ให้ปล่อยหลุดมือไปและต้องกลบข่าวหลุดนี้ให้ได้ เค้าเลยออกมาประกาศล้างแค้นให้คนรัสเซียทันทีด้วยการสั่งให้เพื่อนที่คุมข่าวโทรทัศน์พาเค้าออกทีวี แล้วให้นักข่าวพูดว่า ถล่มเชชเนียเถอะ เพื่อนายปูตินจะได้ดูเสียงสะท้อนจากสังคม เมื่อนายปูตินฟังเสียงสะท้อนจากสังคมแล้ว พบว่าคนกำลังอยากล้างแค้นเชชเนียชัดเจนแล้ว นายปูตินก็สั่งกองทัพเข้าบุกเชชเนียทันที คนตายเป็นเบือ เพียงเพื่อนายปูตินอยากจะประกาศตัวให้เป็นที่รู้จัก………. เอาแล้วไง ลูกหมาน้อยแสนเชื่องของนายเยลต์ซิน
เชชเนีย อยู่ตรงนี้
เชชเนีย อยู่ตรงนี้
9. แผนการขั้นต่อไปของนายเยลต์ซินและ Family คือ พานายปูตินขึ้นสู่ตำแหน่งประธานาธิบดีให้ได้ แต่ปัญหามีสองอย่าง อย่างแรก นายกรัฐมนตรีคนเก่าก็ดันมาลงแข่งด้วยแถมมีพรรคการเมืองหนุนหลัง แต่ นายปูตินเพิ่งเป็นนายกเพียงไม่นานแถมไม่มีพรรคการเมืองเสียอีก ถ้าพรรคการเมืองของนายกคนเก่าชนะเสียงโหวตในสภารอบแรก โอกาสการเป็นประธานาธิบดีของนายปูตินก็จะริบหรี่ลง เอาไงดี
10. เมื่อเรื่องดำเนินมาถึงขั้นนี้แล้ว มันจะไปยากเย็นอะไรล่ะ ก็ตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาให้นายปูตินสักพรรคนึง แล้วใช้พรรคพวกของ Family หรือ Oligrach ที่คุมทีวีหนังสือพิมพ์ช่วยดันสุดขีด และบังคับไม่ให้สื่อเจ้าไหนเอาคู่แข่งออกอากาศ แน่นอนพรรคการเมืองทีตั้งขึ้นมาใหม่ที่หนุนนายปูติน (ไม่มีนโยบายอะไรทั้งนั้น) ชนะการเลือกตั้งไปในเดือนธันวาคม 1999
******ยังครับเรื่องสุดตะลึงยังไม่จบลง ปี 2000 ยังไม่มาถึงง่ายๆหรอก รัสเซียธรรมดาเสียที่ไหน
11. ในวันที่ 31 ธันวาคม 1999 ขณะที่ผู้คนกำลังเตรียมงานปีใหม่ ทันใดนั้นในทีวีก็มีข่าวด่วนออกมา นายเยลต์ซิน กับ อุปกรณ์สำหรับกดระเบิดนิวเคลียร์ เปิดขึ้นมาบนจอ นายเยลต์ซินใช้วันนั้นประกาศลาออกแล้วยกตำแหน่งให้ปูตินขึ้นเป็นประธานาธิบดีรักษาการณ์ด้วยการมอบเครื่องกดระเบิดนิวเคลียร์ให้นายปูติน (แน่นอนครับ เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นด้วยการบงการของ Family นั่นเอง) อย่าว่าแต่เราจะมึนกับเกมการเมืองลูกนี้เลยครับ คนรัสเซียเองยังมึนเลยว่า มีแบบนี้ด้วยเหรอ!!!!!!
12. จากนั้นนายปูตินก็เริ่มดำเนินการสร้างแคมเปญเพื่อการชนะการเลือกตั้ง เค้ามีทีมงานสร้างภาพลักษณ์มาจากเพื่อนของลูกสาวนายเยลต์ซินนี่เอง แนวทางการตลาดที่เค้าวางกันไว้คือ นายปูตินแม้จะยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก แต่คนรู้จักนายปูตินอยู่เรื่องเดียวคือไปถล่มเชชเนียล้างแค้นแทนชาวรัสเซีย(ที่เชชเนียมาระเบิดตึกทำให้คนรัสเซียตายไปมากมาย (ความจริงเป็นอย่างไรไม่มีใครรู้) ) เค้าเริ่มสร้างภาพความเป็นคนแข็งแรง เล่นยูโด เล่นกีฬา รูปหล่อ มีสเน่ห์ ติดดิน ขับเครื่องบินรบ กล้าลงไปในเรือดำน้ำ มากมาย ที่สำคัญ เค้าประกาศที่จำทำให้ รัสเซียเป็นที่เคารพยำเกรงไปทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นยุโรปหรืออเมริกา เค้าจะนำความยิ่งใหญ่กลับมาให้รัสเซียให้จงได้ คนรัสเซียก็ชอบสิครับ เพราะความมั่นใจในตัวเองร่อยหรอลงไปทุกวัน
images of putin
13. แน่นอนครับนายปูตินชนะการเลือกตั้งได้เป็นประธานาธิบดี (ก็เราถึงได้มาสนใจเค้ากันนี่ไง)ในเดือนมีนาคมปี 2000 เค้าเข้าสาบานตัวว่าจะนำความรุ่งเรืองกลับมาให้รัสเซียให้เท่ากับที่สหภาพโซเวียตเคยเป็นก่อนล่มสลาย วันนี้วิสัยทัศน์เค้าเป็นจริงแล้ว ทุกอย่างที่นำเค้ามาถึงวันนี้เป็นอดีตไปหมด เพราะ อนาคตคือสิ่งที่เค้าคาดหวังที่จะทำให้เกิด เค้ารู้ทั้งรู้ว่า เยลต์ซิน คอรัปชั่นระดับสวาปาม แต่เค้ามีข้อตกลงกับเยลต์ซินก่อนที่นายเยลต์ซินจะลาออก ดังนั้นนายเยลต์ซินก็ได้ออกไปอยู่กับครอบครัวอย่างเงียบๆ ไม่มีใครไปวอแวกับเค้า แต่ กับพวก Family หรือ Oligrach เค้าไม่ได้เป็นอะไรด้วย และ Oligrach พวกนี้แหละที่สูบเลือดสูบเนื้อของรัสเซียมาหลายปี
14. สิ่งที่นายปูตินทำคือ ดำเนินคดีกับพวก Oligrach ที่เกาะนายเยลต์ซินมาเป็นเวลากว่า 10 ปี พวกนั้นไหวตัวทันหนีออกนอกประเทศไปรวยอยู่นอกประเทศกันหมด เค้าเข้าควบคุมกิจการของพวกOligrach ไว้หมด นายปูตินรู้ดีว่า ประเทศเค้ามีอาวุธ อาวุธที่ว่าไม่ใช่อาวุธสงครามแต่มันคือ แก็ซ น้ำมัน และสิ่งที่ทรงพลังสำหรับเค้าที่สุดคือ สื่อโทรทัศน์ ทั้งหมดอยู่ในมือของพวก Oligrach หรือ Family นั่นเอง เจ้าแก๊ซ น้ำมันนี่แหละเรื่องใหญ่ของโลกเราเสมอครับ
—ผมขอจบตอน 2 “สายลับเก่า หักเหลี่ยมโหด” ไว้แค่นี้ก่อนนะครับ ตอนต่อไปจะเป็นเรื่องของการที่นายปูติน เริ่มแผนการที่จะนำรัสเซียกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง สิ่งนี้แหละที่นำมาสู่สงครามในยูเครน ปัญหาราคาน้ำมันในวันนี้ การรุกคืบเข้าคุมการพลังงานของยุโรปตะวันตก การจับมือกับจีน อเมริกาไม่ได้เป็นยักษ์ใหญ่คนเดียวอย่างที่เคยเป็นมาแล้ว สงครามเย็นได้เกิดขึ้นมาแล้วโดยเราไม่รู้ตัว

ไม่มีความคิดเห็น: