PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2558

‘นายกฯ’บอกจากนี้ไปมีเรื่องสำคัญถึงจะพูด



‘นายกฯ’บอกจากนี้ไปมีเรื่องสำคัญถึงจะพูด

‘นายกฯ’บอกจากนี้ไปมีเรื่องสำคัญถึงจะพูด

“นายกฯ”บอกจากนี้ไปมีเรื่องสำคัญถึงจะพูด แจงไม่ใช่ยุทธศาสตร์ใหม่ แต่เพื่อลดความขัดแย้ง

 
 
 
          วันที่ 20 ตุลาคม 2558 เมื่อเวลา 09.00 น. ก่อนกาปรระชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุที่ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่มีการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยมีภารกิจทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้าอย่างเดียว ว่า “ทำไม แล้วผมไม่ทำงานหรืออย่างไร”
 
          ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นยุทธศาสตร์ในการที่จะให้สัมภาษณ์ใหม่กับสื่อมวลชนหรือไม่ พล.อ .ประยุทธ์ กล่าวปฏิเสธว่า “ผมไม่มียุทธศาสตร์ แต่ผมอยากพูดเมื่อไหร่ผมก็จะพูด แต่ที่ต้องหยุดก็เพราะว่าผมไม่อยากพูดไง”
 
          ผู้สื่อข่าวบอกกับนายกฯ ว่า ไม่พูดนานๆ ประชาชนคงคิดถึง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า“ผมคิดถึงเค้ากว่าที่เค้าคิดถึงผมอีก แต่ต่อไปเรื่องสำคัญๆ ผมก็จะพูด ไม่สำคัญก็จะไม่พูด ไม่เพิ่มความขัดแย้งเพราะความขัดแย้งตอนนี้มีเยอะอยู่แล้ว ขออย่าไปเริ่มกันนักเลย เพราะทุกอย่างจะเดินหน้าไม่ได้นะ”
 
          เมื่อถามว่า จากนี้ไปจะลดการให้สัมภาษณ์ลงใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามดังกล่าว




“บิ๊กตู่” โชว์พลังแข้งมวยไชยา ก่อนประชุม ครม.
 
          โดยก่อนการประชุม กระทรวงวัฒนธรรม โดยนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม ได้นำศิลปินดาราเข้าพบ  พล.อ.ปรยุทธ์  เพื่อรณรงค์กิจกรรมเนื่องในปีรณรงค์ความเป็นไทย ผ่านโครงการชู 3 ระดับ วิถีท้องถิ่น วิถีไทย วัฒนธรรมไทย วัฒนธรรมอาเซียน และมรดกไทย มรดกโลก เพื่อเสริมสร้างความเป็นไทยสู่ประชาชน ประเทศอาเซียน และประเทศทั่วโลกผ่านกิจกรรมต่างๆ

          มี พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาปกรณ์ รองนายกรัฐมนตรี และนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมรณรงค์ ซึ่งระหว่างการเยี่ยมชม อาจารย์แม่มาตา เทวลัยองค์พระบิดา มารดาศรีมหากาลี มอบพระสารีริกธาตุให้กับนายกรัฐมนตรี จุดประสงค์อยากให้นายกฯและคนทั้งประเทศ เป็นประเทศที่มีบุญที่สุดในโลก อยากให้ส่งเสริมเรื่องของพุทธศาสนา ซึ่งนายกรัฐมนตรีระบุว่าจะเก็บรักษาไว้ที่ทำเนียบรัฐบาล
 
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯ ได้แนะนำเรื่องของการเรียนรู้วัฒนธรรมโบราณกับความเป็นอยู่ในปัจจุบัน โดยนายกฯแนะนำว่า ในเรื่องของ“ธงกฐิน”หลายคนอาจยังไม่รู้จักและไม่เข้าใจความหมาย อยากให้ช่วยกันอนุรักษ์ และฟื้นฟูให้ทุกคนได้มีความเข้าใจเพราะไม่เช่นนั้นอาจจะสูญหายไปได้ ก็ขอให้ทุกคนได้ช่วยกัน  และนายกฯ ได้เยี่ยมชมซุ้มมารยาทไทย อาหารไทยท้องถิ่น การใช้ผ้าไทยผ้าถิ่น การใช้ภาษาท้องถิ่น การส่งเสริมภาพยนต์ไทย ภูมิปัญญาไทย กิจกรรมประเพณีการแสดงเพลงฉ่อยของชาวมอญ ขนมไทยโบราณ และศิลปมวยไทยไชยา หรือมวยคาดเชือก โดยหลังชมศิลปมวยไทยไชยา พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ออกลีลาแม่ไม้มวยไทย“เหวี่ยงแข้งไชยยา”หรือการเตะตัดเข้ากระเดียดน้ำ ( บั้นเอว) ใส่นักมวย เพื่อโชว์สื่อมวลชนเรียกฮือฮาด้วย พร้อมระบุว่าวิชาศิลปมวยไทยแบบนี้ควรจะให้กระทรวงศึกษาธิการบรรจุในภาคบ่ายให้กับนักเรียนหลังที่เลิกเรียนทางวิชาการแล้ว เพื่อที่นักเรียนคนใดสนใจจะได้ศึกษาเพิ่มเติม
 
          ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งหลังแนะนำให้ทุกคนช่วยกันรักษาและฟื้นฟูศิลปว่า“ทำอะไรก็แล้วแต่อย่าให้เป็นภาระ” ว่า จะทำอะไรในการณรงค์ก็ต้องให้ประชาชนทำด้วยความสมัครใจ อย่างเช่นของการแต่งกายแบบไทยๆนั้น ที่ผ่านมาก็ไม่ได้บังคับ แต่เป็นการขอร้องว่าใครทำได้ก็ทำ มีก็ใส่ไม่มีก็ไม่ต้องใส่ อย่ามาเถียงกันให้เกิดความเสียหาย

ไม่มีความคิดเห็น: