PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2558

IPU จี้ สนช.สอบคุมตัว 'พิชัย-การุณ-จาตุรนต์'


เลขาธิการสหภาพรัฐสภา ให้ สนช.เร่งตรวจสอบกรณี คสช.คุมตัวอดีตสมาชิกรัฐสภา 3 ราย คือ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ นายการุณ โหสกุล และนายจาตุรนต์ฉายแสง และรายงานผลภายในเดือนมกราคม ปีหน้า
    
เว็บไซต์ตามติดภารกิจ สนช. รายงานว่า ในโอกาสที่ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธาน สนช. พร้อมคณะผู้แทนไทยเป็นหัวหน้าคณะผู้แทน สนช. เข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหภาพรัฐสภา หรือ IPU ที่นครเจนีวา ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ในโอกาสนี้ คณะผู้แทนไทย ได้เข้าพบ นายมาร์ติน จุนกอง เลขาธิการสหภาพรัฐสภา เพื่อชี้แจงสถานการณ์การเมืองและโรดแมป คสช.
เลขาธิการสหภาพรัฐสภา เสนอให้ สนช.เร่งตรวจสอบกรณี คสช.ควบคุมตัวนายการุณ โหสกุล  นายจาตุรนต์ ฉายแสง  และนายพิชัย นริพทะพันธุ์ ไปปรับทัศนคติ ตามข้อร้องเรียนของแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชันแนล โดยให้รายงานผลการตรวจสอบต่อสหภาพรัฐสภา ก่อนการประชุมคณะกรรมาธิการครั้งต่อไปในเดือน มกราคม ปีหน้า
อย่างไรก็ตาม สำหรับประเด็นที่เลขาธิการสหภาพรัฐสภาขอให้ สนช.ตรวจสอบกรณี คสช.คุมตัวผู้เห็นต่างนั้น  เว็บไซต์ตามติดภารกิจ สนช. ได้ลบเนื้อหาส่วนนี้ออกไป หลังจากโพสต์ได้เพียงไม่นาน

ไม่มีความคิดเห็น: