PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2558

"เฉลิม" มาเอง !! ปกป้อง "ยิ่งลักษณ์" ไม่ได้ละเว้นปฏิบัติหน้าที่คดีจำนำข้าว

"เฉลิม อยู่บำรุง" เข้าให้ถ้อยคำชี้แจงคดีจำนำข้าว ต่อคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงความรับผิดทางละเมิด แจง "ยิ่งลักษณ์" ไม่ได้ละเว้นปฏิบัติหน้าที่

วันนี้ ( 20 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระทรวงพาณิชย์เวลา 13.00 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรีในสมัยรัฐบาลของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เข้าให้ถ้อยคำต่อคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงความรับผิดทางละเมิดที่มีนายจิรชัย มูลทองโร่ย เป็นประธาน โดย ร.ต.อ.เฉลิม ได้นำเอกสารเกี่ยวมาตรการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในระหว่างการดำเนินโครงการรับจำนำข้าวจำนวน 53 หน้าเข้ามามาชี้แจงและนำมาข่าวแก่ผู้สื่อข่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวภายหลังการเข้าให้ถ้อยคำ ว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขณะที่เป็นนายกรัฐมนตรีไม่ได้ละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ ทำให้เกิดความเสียหายต่อโครงการรับจำนำข้าวเพราะการกำหนดนโยบายได้ผ่านการพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.)อีกทั้งน.ส.ยิ่งลักษณ์ยังได้กำชับให้ระมัดระวังการดำเนินการให้มีการตรวจสอบทุกขั้นตอน และมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ มีตนเป็นประธานซึ่งได้ทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและได้ดำเนินการจับกุมและดำเนินคดีผู้กระทำความผิดอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ยืนยันว่าอดีตนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ มีความห่วงใยต่อโครงการจำนำข้าวแต่เมื่อเป็นนโยบายของพรรคที่ประกาศต่อรัฐสภาว่าจะใช้วิธีการรับจำนำข้าวก็ต้องดำเนินการ แต่ไม่ได้ปล่อยปะละเลย ประมาท เลินเล่ออย่างร้ายแรงและควรรอการคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาทางการเมืองตัดสินก่อนว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์มีความผิดหรือไม่ก่อนที่จะกล่าวหา

นอกจากนี้ ในระหว่างการแถลงข่าวร.ต.อ.เฉลิม ได้ทวงถามถึงคดีฟ้องเรียกค่าเสียหายบริษัท ฟิลลิป มอร์ริสกรณีสำแดงเอกสารเท็จในการนำเข้าบุหรี่ซึ่งมีการสั่งฟ้องให้ชดใช้ความเสียหายให้กับรัฐ 80,000 ล้านบาทและอัยการสูงสุดได้มีคำสั่งฟ้องแล้ว แต่ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ จนถึงขณะนี้โดยระบุว่า หากตนพบความไม่ชอบมาพากลในคดี จะขออนุญาตคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) แถลงข่าว โดยไม่เอาประเด็นทางการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องเพื่อติดตามในเรื่องนี้ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: