PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2558

มันเอาเราแน่!

มัน-เอา-เรา-แน่!!!
Friday, December 4, 2015 - 00:00

ถ้าว่ากันตามสำนวน บิ๊กจ๊อด บิดาบังเกิดเกล้าของ ผู้การแดง-อภิรัตช์ คงสมพงษ์ ก็คงประมาณ... มัน-เอา-เรา-แน่ อะไรทำนองนั้น สำหรับ คำอวยพร ที่แทบไม่ต่างไปจาก คำสาปแช่ง ของ นายใหญ่ ต่อประเทศไทย ในช่วงย่างเข้าสู่ปีใหม่ 2559 แถมยังมีวัน ว. เวลา น. ส่งสัญญาณ เอาไว้แบบเสร็จสรรพซะอีก...
----------------------------------------------
แต่เอาเป็นว่า...ฟังแล้วอย่าถึงกับต้องไปตกอก ตกใจ หวั่นวิตก ขนหัวลุกอะไรมากมายนัก เพราะโดยสภาพของ นายใหญ่ รวมทั้งสมัครพรรคพวก ญาติมิตรและบริวารทั้งหลาย น่าจะออกไปทาง เอาไม่ไหว หรือเอายังไงก็น่าจะ เอาไม่อยู่ ไปด้วยกันทั้งสิ้น ไม่ว่าจะไล่มาตั้งแต่ พรรค, กองกำลัง ตลอดไปจนถึง แนวร่วม หรือ มวลชน อันถือเป็น แก้ว 3 ประการ ตามทฤษฎี กะละมัง 3 ใบ ที่เคยเพ้อๆ กันมาโดยตลอด...
------------------------------------------------
สำหรับ พรรค นั้น...ก็เป็นที่รู้ๆ อยู่ ว่าไม่ว่าพรรคไหนต่อพรรคไหนก็เถอะ แค่จะจัดประชุมขับไล่ เสือกไส คนในพรรค ยังแทบทำอะไรมิได้เอาเลยแม้แต่น้อย เพราะโดยอำนาจรัฏฐาธิปัตย์ที่อยู่ในมือทหารแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด มันเป็นตัวบังคับให้ความเป็นพรรค ต้องหมดสภาพลงไปโดยนิตินัย อย่างมิอาจนำมาใช้เป็นเครื่องมือใดๆ ได้เลย ยิ่งพรรคของ นายใหญ่ ยิ่งหนักหนา สาหัส ยิ่งขึ้นไปใหญ่ เพราะใครเป็นหัว เป็นหาง เป็นกลางลำตัว ยังมิอาจกำหนดสถานะทางพฤตินัยกันได้จนตราบเท่าทุกวันนี้ แถมขณะที่ หัวเดิม กำลังจะเข้าคุก ก็บังเกิด หัวใหม่ ที่ดูจะเข้ากันได้ดีกับอดีตทหารบางกลุ่ม บางราย ชนิดแทบโน้มคอมาจูบปากกันเลยถึงขั้นนั้น หรือไม่ได้เป็นพรรคที่เอาไว้โค่นล้ม เล่นงาน บรรดาทหารทั้งหลายได้ถนัดๆ มีแต่ต้องยอมถ่าง ยอมแบ ให้ลูกเดียวเท่านั้นเอง...
---------------------------------------------------
ส่วน แนวร่วม หรือ มวลชน คงเป็นไปดังที่ ทนายเสื้อแดง เคยว่าๆ เอาไว้นั่นแหละว่า ไม่มีวันเหมือนเดิม อีกต่อไป คือจะระดมใครต่อใครมาเป็นหมื่นๆ แสนๆ สุดท้าย...มีแต่ต้องออกไปทางแสนเวิ้งว้าง แสนวังเวง แสนโหรงเหรง จะนับหัวให้ครบร้อย ครบพัน ย่อมเป็นอะไรที่ลำบาก ยากเย็น เอามากๆ กระทั่งแม้แต่ตัว นายใหญ่ เอง อุตส่าห์ลงทุนใส่เสื้อแดงออกคลิป ออกวิดีโอ ชวนใครต่อใครใส่เสื้อแดง ขนาดประเภทที่รักแสนรัก หลงแสนหลง ยังต้องหันไปใส่ กางเกงในแดง แอบซ่อนความรัก ความหลง ไว้ในชุดชั้นในกันแทนที่ โอกาสลุกฮือ ก่อการอะไรต่อมิอะไรในช่วง ครึ่งปีแรก จึงออกจะยากซ์ซ์ซ์เอามากๆ แถมธรรมชาติ ฝน-ฟ้า ก็ดูจะไม่ได้เป็นใจ แนวโน้มที่ภาวะ เอลนีโญ จะกลับมาเป็นกลาง ฝน-ฟ้าตกต้องตามฤดูกาลนับแต่ช่วงปีหน้าเป็นต้นไป อีกทั้งภาวะเศรษฐกิจที่ผ่าน จุดต่ำสุด มาเรียบโร้ยย์ย์ย์แล้ว น่าจะเริ่มผงกหัว เงยหน้า อ้าปาก ขึ้นมามั่ง แม้แต่เล็กๆ น้อยๆ ก็ยังดี ย่อมถือเป็นการ ขจัดเงื่อนไข ไปในตัว...
------------------------------------------------
ที่อาจน่าห่วง น่าวิตก อยู่บ้าง...จึงน่าจะเหลืออยู่แค่เฉพาะ กองกำลัง ประเภทติดอาวุธ ติดระเบิด อะไรประมาณนั้น แต่ถ้าหากเป็นประเภท ขอนแก่นโมเดล หรือ ขอนไม้โมเดล อันนั้น...อาจไม่ถึงกับน่ากลัว น่าสยดสยองมากมายซักเท่าไหร่ เพราะโดยชุดปฏิบัติการอันนำโดย ผู้การละม่อม และคุณน้อง สิริยากร พุกกะเวส ที่พร้อมเข้าไป อุ้มตัวอย่างละม่อม ก่อนหน้าลงมือหรือปฏิบัติการใดๆ ย่อมสามารถตัดขาดสายการบังคับบัญชา สกัดกั้นเส้นทางส่งกำลังบำรุง จนประเภทที่ไม่ว่าจะส่งไปฝึกที่กัมพูชา หรือที่ใดๆ ก็แล้วแต่ ออกอาการ เหี่ยวปลาย หมดฤทธิ์ หมดเดช หมดเรี่ยว หมดแรง ปราศจากท่อน้ำเลี้ยงไปด้วยกันทั้งสิ้น...
--------------------------------------------------
แต่ที่ยังต้องพิถีพิถัน ต้องระมัดระวังตัวอยู่มั่ง...ก็คงเป็น กองกำลัง ประเภท อุยกูร์ หรือ อุยมึงร์ นั่นเอง ที่อาจเป็นอะไรค่อนข้างยากซ์ซ์ซ์อยู่ซักหน่อย ในการควบคุม ป้องกัน ได้แบบทุกเม็ด ทุกอณู มันเลยถึงเกิดเหตุ ระเบิดราชประสงค์ ขึ้นมาจนได้ ด้วยเหตุที่กองกำลังประเภทนี้...มันไม่ได้ถูกควบคุม สั่งการ จาก นายใหญ่ โดยตรง แต่ถูกจัดวางเส้นสายเอาไว้อย่างซับซ้อน ซ่อนเงื่อน เพื่อนทรยศ ชนิดกระทั่งประเทศที่ระบบข่าวกรอง เครือข่ายเทคโนโลยีก้าวล้ำ นำสมัย กว่าประเทศไทยแลนด์ แดนสยาม ของหมู่เฮา ไม่รู้กี่เท่าต่อกี่เท่า อย่างคุณพี่ฝรั่งเศสเป็นต้น ยังถูกเล่น ถูกยำ แบบครั้งแล้ว-ครั้งเล่า อันนี้นี่แหละ...ที่จะไป ประมาท มิได้โดยเด็ดขาด!!!
------------------------------------------------------
ไม่ว่าจะเป็นประเภทไอซิส ไอซิล อุยกูร์ อุยมึงร์ ไปจนถึงหมาป่าสีเทา ที่มุ่งจะขจัด พื้นที่สีเทา ของทุกๆ ประเทศให้ต้องเลือกเอาระหว่าง ขาวจัด-ดำจัด อันเป็นกองกำลังที่อยู่ภายใต้ เครือข่าย เดียวกันทั้งสิ้น คือเครือข่ายที่มุ่งจะทำให้โลกทั้งโลก ต้องเลือกว่าจะอยู่ข้างคุณพ่ออเมริกา หรือไม่ก็ต้องอยู่ข้างผู้ก่อการร้าย ดังคำประกาศของอดีตประธานาธิบดี จอร์จ ดับเบิลยู บุช ที่ถูกชี้นำโดยพวก นีโอ-คอนเซอร์เวทีฟ ในสหรัฐมาตั้งแต่ต้นนั่นเอง และถือเป็น ยุทธศาสตร์ความมั่นคง ของอเมริกาทั้งหมด ไม่ว่าจะภายใต้รัฐบาลรีพับลิกันหรือเดโมแครตก็ตาม...
---------------------------------------------------------
แต่ด้วยเหตุที่ นายใหญ่ และทูตสหรัฐประจำประเทศไทย ถึง 2 รายด้วยกัน ไม่ว่า ทูตคริสตี หรือ ทูตกลิน ที่ออกไปในแนว ขี้ทูต ด้วยกันทั้งสิ้น ต่างเห็นพ้องต้องกันว่าประเทศไทยควรต้องเลือกตั้งให้เร็วๆ เข้าไว้ ยุทธศาสตร์ของ นายใหญ่ ที่เผอิญไปสอดคล้องต้องกันกับยุทธศาสตร์ของคุณพ่ออเมริกาไม่ว่าโดยนัดหมายหรือมิได้นัดหมาย มันจึงทำให้ปฏิบัติการใดๆ โดย กองกำลัง จึงเป็นสิ่งที่มีความเป็นไปได้สูงสุด ในอันที่จะนำมาซึ่ง วิกฤติ ตามที่ นายใหญ่ ได้ สาปแช่ง หรือ อวยพร เอาไว้ล่วงหน้า...
-----------------------------------------------------------
ด้วยเหตุนี้...จึงคงต้องเตรียมตัว เตรียมใจ เตรียมระมัด ระวัง เอาไว้ซะแต่เนิ่นๆ ยิ่งในช่วงที่ น้องสาว กำลังใกล้เข้าคุกมะรอมมะร่อ แถม ลูกชาย ยังโดนดีเอสไอลากเข้าไปในวังวนซะอีกต่างหาก แรงดิ้น มันย่อมต้องมีมากขึ้นอย่างเป็นปกติธรรมดา เมื่อผนวกเข้าไปด้วย แรงปรารถนา ของคุณพ่ออเมริกา ที่ต้องการให้ประเทศไทยตัดสินใจเลือกข้างอยู่กับ TPP (Tran-Pacific Strategic Economic Partnership) ไม่ใช่อยู่กับ RCTP (Regional Comprehensive Economic Partnership) ทุกสิ่งทุกอย่าง...มันจึงจะต้องระมัดระวังเอาไว้ให้จงหนัก ด้วยประการฉะนี้...เทอญญ์ญ์ญ์...
----------------------------------------------------------
ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้ จาก Lycurgus of Sparta (อีกครั้ง...และอีกครั้ง)... “Close alliances with despots are never safe for the Free states.- เป็นพันธมิตรโดยใกล้ชิดกับรัฐที่วางอำนาจกดขี่ ไม่เคยเป็นความปลอดภัยสำหรับเสรีรัฐทั้งหลาย...”

ไม่มีความคิดเห็น: