PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2558

หลักฐานมัดตุรกีซื้อน้ำมันเถื่อนจากไอเอส

หลักฐานสำคัญ..ที่จะมัดตุรกี !!
ส้มจีีด จี๊ดจ๊าด
เจ้าหน้าที่กองทัพรัสเซียกำลังแถลงข่าว ในขณะที่คลิปวิดีโอด้านหลังแสดงให้เห็นภาพถ่ายทางอากาศของรถบรรทุกน้ำมันจำนวนมหาศาล ใกล้ชายแดนซีเรียที่ติดต่อกับตุรกี
หลักฐานชัดเจนเลย ดิ้นไม่หลุดแน่มึงตุรกี !
กระทรวงกลาโหมรัสเซีย เผยสิ่งที่พวกเขาอ้างว่าเป็นหลักฐานแสดงให้เห็นว่า ตุรกีซื้อน้ำมันเถื่อนจากกลุ่มรัฐอิสลาม และเส้นทางการลักลอบขนน้ำมันจากซีเรียและอิรักเข้าสู่ตุรกี...
สำนักข่าว อาร์ที ของประเทศรัสเซียรายงานว่า กระทรวงกลาโหมของประเทศรัสเซีย ระบุเมื่อวันพุธ (2 ธ.ค.) ว่า ระดับผู้นำของประเทศตุรกี ซึ่งรวมถึง ประธานาธิบดีเรเจป ไตยิป เอร์โดอัน และครอบครัวของเขา มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้าขายน้ำมันผิดกฎหมายกับกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม หรือ ไอซิส พร้อมทั้งเน้นย้ำด้วยว่า ตุรกีคือจุดหมายสุดท้ายของการลักลอบขนน้ำมันจากซีเรียและอิรัก
เมื่อวันพุธ กระทรวงกลาโหมรัสเซียจัดงานแถลงข่าวใหญ่ในกรุงมอสโก เกี่ยวกับการค้นพบใหม่เรื่องการจัดหาเงินทุนของกลุ่มไอซิส โดยนายอนาโตลี อันโตนอฟ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ตอนนี้รัสเซียทราบเส้นทางหลักสำหรับลักลอบขนน้ำมันเข้าสู่ตุรกี 3 เส้นทาง
"วันนี้ เราจะนำเสนอเพียงข้อเท็จจริงที่ยืนยันว่า ทั้งกลุ่มโจร และชนชั้นผู้นำของตุรกีกำลังขโมยน้ำมันจากประเทศเพื่อนบ้านของพวกเขา" นายแอนโตนอฟ กล่าว และเสริมว่า น้ำมันปริมาณมหาศาลถูกนำเข้าสู่ตุรกีผ่านท่าส่งน้ำมันมีชีวิต ซึ่งประกอบด้วยรถบรรทุกน้ำมันหลายพันคัน
นายแอนโตนอฟเผยอีกว่า ตุรกีเป็นผู้ซื้อน้ำมันเถื่อนจากอิรักและซีเรียรายหลัก "จากข้อมูลของเรา ผู้นำทางการเมืองระดับสูงของประเทศนี้ ทั้งประธานาธิบดีเอร์โดอัน และครอบครัวของเขา มีส่วนร่วมในธุรกิจผิดกฎหมายนี้"
อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่รัสเซียเริ่มปฏิบัติการต่อต้านผู้ก่อการร้ายในซีเรียเมื่อ 30 ก.ย. รายได้ของกลุ่มไอซิสจากการขายน้ำมันเถื่อนก็ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ "รายได้ขององค์กรก่อการร้ายกลุ่มนี้อยู่ที่ประมาณ 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อวัน แต่หลังจากรัสเซียเริ่มโจมตีทางอากาศได้ 2 เดือน รายได้ของพวกเขาก็ลดลงเหลือประมาณ 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อวัน" พลโทเซอร์เกย์ รุดส์คอย เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกองทัพรัสเซีย เผย
ภายในการแถลงข่าว กระทรวงกลาโหมยังได้เผยแพร่ภาพรถบรรทุกน้ำมัน, คลิปวิดีโอแสดงการโจมตีทางอากาศใส่คลังเก็บน้ำมันของกลุ่มไอซิส และมีแผนที่รายละเอียดเส้นทางของการลักลอบขนส่งน้ำมันด้วย ขณะที่ พลโทรุดส์คอย ระบุว่า ตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา การโจมตีทางอากาศของรัสเซียได้ทำลายโรงเก็บน้ำมัน 32 แห่ง, โรงกลั่นน้ำมัน 11 แห่ง และปั๊มน้ำมัน 23 แห่ง รวมทั้งทำลายรถบรรทุกน้ำมันไปแล้วกว่า 1,080 คัน
ด้านพลโทมิคาอิล มิซินเซฟ หัวหน้าศูนย์เพื่อการควบคุมการป้องกันรัฐแห่งชาติของรัสเซีย เผยว่า มีนักรบกว่า 2,000 คน เครื่องกระสุน 120 ตัน และยานพาหนะอีก 250 คัน ถูกส่งจากตุรกีไปให้แก่กลุ่มไอซิส และกลุ่มติดอาวุธ อัล-นุสรา ฟรอนต์ ในซีเรีย "จากรายงานข่าวกรองที่เชื่อถือได้ ตุรกีได้ดำเนินการดังกล่าวมานานแล้ว และทำเป็นประจำ และที่สำคัญที่สุดคือ ไม่มีทีท่าว่าจะหยุดด้วย"
ลิงค์คลิป https://www.youtube.com/watch?v=nMA4B2ZnQ2o

ไม่มีความคิดเห็น: