PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ตำรวจบอกนส.เตือนรัสเซีย ของจริง

4 ธ.ค. 58 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวถึงหนังสือแจ้งเตือนกลุ่มไอเอสซึ่งกำลังเป็นที่สังคมของสังคมว่า ยอมรับหนังสือแจ้งเตือนเรื่องความเป็นไปได้ในการก่อการร้ายของกลุ่มไอเอส ซึ่งระบุว่าให้ติดตามพฤติการณ์ของชาวซีเรีย 10 คน ที่เดินทางเข้าประเทศไทยว่า เป็นของจริง ซึ่งชาวต่างทั้ง 10 ราย จะมีตัวตนหรือไม่ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ
ส่วนกรณีที่หนังสือแจ้งเตือนจากกองบัญชาการตำรวจสันติบาล เรื่องความเป็นไปได้ในการก่อการร้ายของกลุ่มไอเอส ซึ่งระบุว่าให้ติดตามพฤติการณ์ของชาวซีเรีย 10 คน ที่เกี่ยวข้องกับรัฐอิสลาม เดินทางเข้ามายังประเทศไทย ระหว่างวันที่ 15-31 ตุลาคมที่ผ่านมา ว่า หนังสือดังกล่าวเป็นของจริง ส่วนชาวต่างชาติทั้ง 10 ราย จะมีตัวตนหรือไม่ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยตำรวจได้เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัย และด้านการข่าวแล้ว
พล.ต.ต.ทรงพล กล่าวว่า เบื้องต้นนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรี สั่งการให้ตำรวจวางกำลังเข้มรอบสถานทูตต่างๆ ที่อยู่ในประเทศไทย รวมถึงแหล่งท่องเที่ยว และแหล่งที่พักอาศัยที่มีชาวรัสเซียและประเทศเป้าหมายพำนักอยู่ พร้อมกันนี้ยืนยันว่าหลังเกิดเหตุก่อการร้ายในประเทศฝรั่งเศส ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีบันทึกสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดวางกำลังรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว ซึ่งจนถึงขณะนี้ทางสถานทูตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังไม่ได้ร้องขอการดูแลเป็นพิเศษ
ทั้งนี้มีรายงานว่า ข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่ทางการรัสเซีย ส่งมาให้ทั้ง 10 คน ได้ส่งข้อมูลชื่อและลักษณะเฉพาะมาให้ตำรวจไทย จำนวน 8 คน ส่วนที่เหลืออีก 2 คน ทางการรัสเซียไม่มีข้อมูล

ไม่มีความคิดเห็น: