PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ทรัมป์ตอกกลับ ฮิลลารี “แต่งเรื่องโกหก”

ทรัมป์ตอกกลับ ฮิลลารี “แต่งเรื่องโกหก”
เมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครแถวหน้าจากพรรครีพับลิกันได้ประกาศผ่านสถานี NBC ว่าต้องการให้ ฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีของพรรคเดโมแครตกล่าวขอโทษตนต่อคำพูดที่กล่าวหาว่าตนเป็น"ผู้รวบรวมกองกำลังกลุ่มก่อการร้ายที่ยอดเยี่ยมที่สุด”
เมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมาในงานโต้วาทีที่จัดขึ้นภายในพรรครีพับลิกัน ฮิลลารีได้กล่าวว่า กลุ่มก่อการร้ายรัฐอิสลามกำลังใช้วาทะของทรัมป์ที่พูดถึงศาสนาอิสลามในการรวบรวมสมาชิกให้เพิ่มมากขึ้น “พวกเขา(ไอเอส)เอาคลิปวีดีโอที่ทรัมป์เหยียดหยามศาสนาอิสลามให้คนอื่นๆดู โดยมีจุดประสงค์เพื่อรับสมัครทหารเพิ่ม" เธอกล่าว พร้อมกล่าวว่าทรัมป์ได้กลายเป็น"ผู้รับสมัครสมาชิกรายใหญ่ของกลุ่มรัฐอิสลาม”
ในช่วงที่ผ่านมานี้ทรัมป์ได้ออกมากล่าวคำพูดที่เชื่อมโยงถึงศาสนาอิสลามอยู่บ่อยครั้ง หลังเกิดเหตุก่อการร้ายในปารีส เขาได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าควรที่จะมีการลงทะเบียนชาวมุสลิมในสหรัฐฯและสั่งปิดมัสยิด ต่อมาเมื่อรัฐแคลิฟอร์เนียเกิดเหตุกราดยิงขึ้นเขาก็ได้ออกมาพูดว่าควรห้ามชาวมุสลิมทั้งหมดเข้ามาในดินแดนสหรัฐอเมริกา
สำหรับการกล่าวหาของฮิลลารี ทรัมป์ที่ได้ปรากฏกายในรายการสัมภาษณ์หลายรายการในวันที่ 20 และ 21 ก็ได้ตอบโต้กลับว่า “สิ่งที่เธอพูดทั้งหมดนั้นล้วนแต่เป็นเรื่องโกหก” ทรัมป์กล่าวในระหว่างการสัมภาษณ์ ผ่านเป็นเครือข่ายสถานีโทรทัศน์NBCพร้อมกล่าวว่าเรื่องที่ฮิลลารีกล่าวนั้นเป็นการทำปลอมขึ้นมาเพราะจริงๆไม่มีคลิปวีดีโอและคลิปเสียงแต่อย่างใด
นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญที่คอยติดตามการเคลื่อนไหวต่างๆบนเว็บไซต์ขององค์กรก่อการร้ายก็ออกมากล่าวว่ายังไม่มีหลักฐานใดที่จะยืนยันว่า กลุ่มรัฐอิสลามได้ใช้วาทะของทรัมป์มาเป็นตัวกระตุ้นอารมณ์โกรธของผู้คนเพื่อจะเผยแพร่ความคิดต่อต้านสหรัฐฯแต่อย่างใด
อย่างไรก็ดีJohn Podesta คนของฮิลลารีก็ได้ออกมากล่าวว่าสิ่งที่ฮิลลาลี คลินตันพูดนั้นไม่ได้เจาะจงว่าเป็นวีดีโอช่วงใด “นี่เป็นเพียงแค่การอธิบายอย่างหนึ่งของพวกเรา”พร้อมกล่าวว่าตนคิดว่าคำพูดของฮิลลารีนั้นมีเหตุผล

ไม่มีความคิดเห็น: