PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2558

พลเอกธีรชัย ผบทบ.ลั่น ทหาร กกล.รส.เอาจริง ยึดรถ พวกเมาแล้วขับ ไว้หลังปีใหม่ ค่อยมาเอาคืน


lพลเอกธีรชัย ผบทบ.ลั่น ทหาร กกล.รส.เอาจริง ยึดรถ พวกเมาแล้วขับ ไว้หลังปีใหม่ ค่อยมาเอาคืน พวกดิ่มสุราโดนกักตัวด้วยจนกว่าจะหายเมา ส่วนรถ ฝากทหารไว้ก่อน/วอนสื่อ อย่าให้ความสำคัญ คนที่สร้างความแตกแยก
ขออย่าทำเลย ใกล้จะปีใหม่แล้ว ทุกคนต้องเป็นมิตรกันและเป็นเพื่อนกันอย่างมีความสุข เลิกแตกแยกกัน เราต้องไปข้างหน้า
พลเอก ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส. กล่าวถึงการดูแลสถานการณ์ช่วงเทศกาลปีใหม่ ว่า ได้สั่งให้หน่วยทหารในพื้นที่ทั่วประเทศตั้งจุดตรวจยานพาหนะ เน้นถนนสายรองภายในหมู่บ้าน โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์
"ถ้าตรวจพบว่าผู้ขับขี่ดื่มสุรา ทางเจ้าหน้าที่จะขอยึดรถไว้ก่อน แล้วหลังเทศกาลปีใหม่ทางเจ้าของรถค่อยมานำคืนไปภายหลัง เพื่อให้ปีใหม่ปีหน้าจะได้ฉลองอีก"
ส่วนถนนสายหลัก รถสาธารณะทั้งหมดจะมีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบตามคำสั่งของ คสช. ซึ่งผู้ขับรถสาธารณะทั้งหมดต้องไม่มีการดื่มสุราอย่างเด็ดขาด
"หากตรวจพบจะยึดใบอนุญาตขับขี่ พร้อมทั้งดำเนินการเอาผิดกับเจ้าของรถด้วย "
สำหรับกองกำลังชายแดนต่างๆ ตนได้มอบนโยบายให้ดูแลชาวบ้านในพื้นที่ให้มีความสุข ไม่ว่าจะดื่มสุราหรือจัดงานรื่นเริงก็ขอให้อยู่บ้าน ไม่ต้องออกไปไหน และอย่าใช้ยานพาหนะให้คนอื่นเดือดร้อน
อย่างไรก็ตามในส่วนของการเตรียมความพร้อมเรื่องเลือดสำรองนั้น ทางกองทัพบกได้แจ้งให้โรงพยาบาลในสังกัดกองทัพบกทั้งหมดประสานกับกระทรวงสาธารณสุขแบ่งพื้นที่ดูแล เพราะเราร่วมมือกันทุกด้านดูแลประชาชน แต่ตนคิดว่าอย่าให้มีอุบัติเหตุจะดีกว่า
“การดูแลประชาชนของเจ้าหน้าที่ถือว่าเป็นการให้ของขวัญปีใหม่กับประชาชน ไม่ใช่ว่าดื่มสุราแล้วจะไปทำให้คนอื่นเดือดร้อน
โดยเฉพาะถนนสายรองได้เน้นย้ำกำนันและผู้ใหญ่บ้าน ถ้าพบผู้ขับขี่มีกลิ่นแอลกอฮอล์ขอให้ยึดรถไว้ชั่วคราวทันที เพื่อประโยชน์ของเจ้าของรถเอง "
สำหรับพื้นที่ กทม.ก็เช่นกัน ทางกกล.รส.ไม่ได้หยุดพัก ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.ได้กวดขันให้ดูแลแหล่งที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากอย่างเต็มที่
ทั้งนี้ขอให้ทุกคนเห็นใจเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจและพลเรือนด้วย”
พล.อ.ธีรชัย กล่าวถึงสถานการณ์ภาพรวมในขณะนี้ว่า ขอร้องสื่อว่าอย่าไปเพิ่มช่องทางให้กับคนไม่ดี ได้ทำความแตกแยก คนดีๆ คนอื่นจึงไม่ค่อยอยากให้สัมภาษณ์ เพราะสื่อไปนำเสนอข่าวให้กับคนที่ต้องการมีปัญหา และให้ความสำคัญกับใครก็ไม่รู้ เพียงคนเดียวจนสร้างความแตกแยกนั้น
" อย่าทำเลย ผมคิดว่าใกล้จะปีใหม่แล้ว ทุกคนต้องเป็นมิตรกันและเป็นเพื่อนกันอย่างมีความสุข เลิกแตกแยกกัน เราต้องไปข้างหน้าเพื่อให้บ้านเมืองเราสงบสุขและลูกหลานเราจะได้อยู่อย่างสบาย" ผบทบ. กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: