PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2558

บิ๊กป้อม คุย ผลงานความมั่นคง ทำบ้านเมืองสงบ ชม นายกฯใช้ความเด็ดขาดเข้ามายุติศึก ห่วง โซเชี่ยล มีเดีย-สื่อ


บิ๊กป้อม คุย ผลงานความมั่นคง ทำบ้านเมืองสงบ ชม นายกฯใช้ความเด็ดขาดเข้ามายุติศึก ห่วง โซเชี่ยล มีเดีย-สื่อ เกอดประเด็น ขัดแย้ง แตกแยก เผยรัฐบาลกำลัง "ตั้งไข่อยู่" แต่มาเตะตัดขาแล้ว มันก็ไปไม่รอด ผมถึงบอกให้อยู่เฉยๆ ตอนนี้เป็นเวลาของคสช. โวย พวก ถามว่า "มีทหารไว้ทำไม" ยันประเทศจะไม่ให้มีทหารได้ไง ผมไม่เข้าใจคนถามว่าใช้สมองไหนถาม เผย ตำรวจ กำลังปฏิรูป ขั้น1
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงผลงานด้านความมั่นคงในรอบ 1 ปีว่า คสช.เข้ามาเพราะเกิดปัญหาความแตกแยก มีการใช้อาวุธสงคราม เผาบ้านเผาเมือง เยอะแยะไปหมดในช่วงที่ผ่านมา
"นายกฯจึงใช้ความเด็ดขาดในการเข้ามาเพื่อยุติศึกต่างๆ ดังจะเห็นว่า วันนี้สงบ ซึ่งการสงบไม่ได้เกิดจากทหาร ตำรวจ ข้าราชการ เท่านั้น แต่ประชาชนต้องมีส่วนร่วม
แต่วันนี้ก็ยังมีโซเชียลมีเดีย หรือคำถามจากทางผู้สื่อข่าว ทำให้มันเกิดเป็นประเด็น ที่จะทำไม่ให้เกิดความสงบ เหมือนที่นายกฯบอกว่ากำลัง "ตั้งไข่อยู่" แต่มาเตะตัดขาแล้ว มันก็ไปไม่รอด
" ผมถึงบอกให้อยู่เฉยๆ ตอนนี้เป็นเวลาของคสช. และรัฐบาลที่จะทำงาน เพื่อให้อนาคตจาก 5 ปี 10 ปี 15 ปี 20 ปี "
พลเอกประวิตร กล่าวว่า หน่วยงานต่างๆ กำลังมองไปข้างหน้า อยากที่จะให้กระทรวงกลาโหมเป็นอย่างไรในอนาคต อยากที่จะให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เป็นอย่างไร สร้างความเข้มแข็งให้กับประชาชนได้อย่างไร จะมีความเชื่อมั่นในสตช.ได้อย่างไร
“บางคนถามว่าทหารมีไว้ทำไม โอ้โห ! ตั้งคำถามแบบนี้เสียหาย ทีโรงงานตัวเองมีคนเฝ้า มีภารโรง มียาม อุตลุดไปหมด เพราะกลัวคนขโมย แล้วประเทศจะไม่ให้มีทหารได้อย่างไร ผมไม่เข้าใจคนถามว่าใช้สมองไหนถาม
ส่วนตำรวจเองขณะนี้เขาก็กำลังปฏิรูป ซึ่งอยู่ในระยะที่ 1 กำลังดูว่าเขาจะทำงานเชื่อมโยงกับทางศาล อัยการ เจ้าหน้าที่ และประชาชนในพื้นที่ต่างจังหวัดได้อย่างไร เขากำลังปฏิรูปอยู่ ไม่ใช่เอะอะก็จะปรับโครงสร้าง มันไม่ใช่ แต่จะทำอย่างไรให้ตำรวจเขามีประสิทธิภาพ มีความเข้มแข็ง มียุทโธปกรณ์ต่างๆ ให้พร้อม ในการที่จะดูแลประชาชน หรือสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ให้ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ตำรวจกำลังทำอยู่ ไม่ได้อยู่เฉยๆ กำลังปฏิรูปในขั้นที่ 1 เพื่อจะส่งต่อให้รัฐบาลต่อไป”
พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สำหรับบริเวณแนวชายแดน รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนในการที่จะดูแลรักษาอธิปไตย ให้ประชาชนแต่ละประเทศไปมาหาสู่ซึ่งกันและกันได้
ขณะเดียวกัน ก็มีการตั้งกองกำลังในพื้นที่ทั้งหมด ทั้งตำรวจตระเวนชายแดน ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเพื่อที่จะป้องกันปัญหายาเสพติด การลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย ซึ่งจะต้องใช้ยุทโธปกรณ์และเทคโนโลยีต่างๆ ในการที่จะดูแล

ไม่มีความคิดเห็น: