PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2559

'มูดี้ส์' คาด 'สิงคโปร์-มาเลเซีย-ไทย' ซบเซาต่อ 2 ปี


'มูดี้ส์' คาด 'สิงคโปร์-มาเลเซีย-ไทย' ซบเซาต่อ 2 ปี
มูดี้ส์ รายงานว่า แนวโน้มการเติบโตสำหรับประเทศเศรษฐกิจในอาเซียนจะแตกต่างกันไปภายในสองปีนี้ โดยสิงคโปร์ มาเลเซีย และไทยจะยังซบเซาไปอีก 2 ปี
นักวิเคราะห์อาวุโสของสถาบันมูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส นายราหุล กอช กล่าวว่า แนวโน้มการเติบโตของประเทศที่เน้นการส่งออกรายใหญ่แห่งอาเซียนอย่างสิงคโปร์ มาเลเซีย และไทยจะยังคงซบเซา ส่วนประเทศที่เน้นการบริโภคภายในประเทศอย่างอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์มีแนวโน้มดีขึ้นในปีนี้และปีหน้า
มูดี้ส์ระบุว่า มูลค่าการค้าทั้งหมดซึ่งรวมถึงการส่งออกและนำเข้า มีสัดส่วนสูงที่สุดในสิงคโปร์ มาเลเซีย และไทย ทำให้ทั้งสามประเทศมีความเปราะบางต่อภาวะชะลอตัวผ่านช่องทางการส่งออกและการลงทุนที่อ่อนแอมากกว่าประเทศอื่นในภูมิภาค
นอกจากนี้ มูดี้สยังเผยว่า ขณะนี้ทั้งสิงคโปร์ มาเลเซีย และไทยกำลังเผชิญกับภาวะนี้ครัวเรือนสูงด้วย
ท่าทีล่าสุดของมูดี้ส์เป็นสัญญาณเตือนสำหรับบรรดาผู้กำหนดนโยบายทั่วโลกที่กำลังพึ่งพาประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ โดยเฉพาะในเอเชีย เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจโลกในไม่กี่ปีข้างหน้า ท่ามกลางภาวะตกต่ำยืดเยื้อของการค้าทั่วโลกที่ยังไม่มีสัญญาณฟื้นตัว

ไม่มีความคิดเห็น: