PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2559

บิ๊กปัอม เตรียม นำ ผบ.เหล่าทัพ ผบ.ตร. ดู ซ้อมรบใหญ่ด้วยสุนจริง ที่ สุโขทัย พุธนี้

บิ๊กปัอม เตรียม นำ ผบ.เหล่าทัพ ผบ.ตร. ดู ซ้อมรบใหญ่ด้วยสุนจริง ที่ สุโขทัย พุธนี้ มียิงจรวดหลายลำกล้อง122มม. SR4จากกองพลทหารปืนใหญ่ และหน่วยRDF ของ ร.31 รอ. และ ฝึกร่วม ทอ. เผยช่วงเมย.-พค.มีฝึกระดับหน่วยกรมทหารม้าเฉพาะกิจ ในพื้นที่ ลพบุรี เพชรบูรณ์ ขอนแก่น จะมีการเคลื่อนย้ายกำลัง ยุทโธปกรณ์ หลัง ซ้อมรบ มาแล้ว 8 หน่วย ในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา
พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกทบ. เผยว่า กองทัพบกมีภารกิจในการป้องกันประเทศ และสนับสนุนงานด้านความมั่นคงให้กับรัฐบาล ดังนั้น เพื่อให้หน่วยทหารและกำลังพลมีความพร้อม ทั้งในเรื่องทักษะความชำนาญเฉพาะหน้าที่ เฉพาะบุคคล และปฏิบัติการทางยุทธวิธีร่วมกันของหน่วยทหาร
ในปีงบประมาณ ๒๕๕๙ กองทัพบกจึงได้กำหนดให้มีการฝึกหน่วยระดับกรมทหารราบเฉพาะกิจ และกรมทหารม้าเฉพาะกิจ เป็นครั้งแรก
ที่ผ่านมากองทัพบกจะจัดการฝึกหน่วยในระดับกองพันเป็นหลัก ทั้งนี้การฝึกเป็นหน่วยกรมทหารราบเฉพาะกิจและกรมทหารม้าเฉพาะกิจ จะเป็นการฝึกให้เกิดความพร้อมรบของหน่วยเป้าหมายและหน่วยสนับสนุน ตามขั้นตอนการใช้กำลังของกองทัพบก ตามแผนเผชิญเหตุและแผนป้องกันประเทศ
โดยมีการจัดกำลังผสมเหล่า การแสวงข้อตกลงใจระหว่างผู้บังคับบัญชากับฝ่ายอำนวยการ และการแก้ปัญหาในที่บังคับการ
โดยมอบหมายให้กองทัพภาค
เป็นหน่วยรับผิดชอบในการจัดการฝึกในพื้นที่ของตน
ในปี ๒๕๕๙ กองทัพบกกำหนดจัดการฝึกหน่วยระดับกรมทหารราบและกรมทหารม้าเฉพาะกิจ จำนวน ๘ หน่วย และที่ผ่านมาได้ดำเนินการจัดการฝึกไปแล้ว ณ กองพลทหารราบที่ ๒ รักษาพระองค์ ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว, กองพลทหารราบที่ ๖ ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา, กองพลทหารราบที่ ๕ ในพื้นที่จังหวัดชุมพรและกระบี่, กองพลทหารราบที่ ๙ ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี
ล่าสุดในระหว่างวันที่ ๑๘ – ๒๔ มีนาคม ๒๕๕๙ กองทัพบกโดยกองทัพภาคที่ ๓ (กองพลทหารราบที่ ๔) จัดการฝึกกรมทหารราบเฉพาะกิจ ณ สนามฝึกทางยุทธวิธีกองทัพภาคที่ ๓ อำเภอบ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย
โดยเป็นการฝึกในลักษณะการรบปะทะ การเข้าตี การปฏิบัติของกองหนุน และจะมีการฝึกดำเนินกลยุทธ์ด้วยกระสุนจริง
ในวันที่ ๒๓ มีนาคม ๒๕๕๙ ตั้งแต่ ๐๙.๐๐ – ๑๑.๐๐ น.
ทั้งนี้กองทัพบกได้ส่งหน่วยและยุทโธปกรณ์เพิ่มเติมเข้าสนับสนุนการฝึกดำเนินกลยุทธ์ด้วยกระสุนจริง ประกอบด้วย การปฏิบัติการของหน่วยรบพิเศษเพื่อต่อต้านข้าศึก การยุทธ์เคลื่อนที่ทางอากาศของกองร้อยพร้อมรบเคลื่อนที่เร็ว กรมทหารราบที่ ๓๑ รักษาพระองค์ และ
การใช้จรวดหลายลำกล้องขนาด ๑๒๒ มม. แบบ SR4 จากกองพลทหารปืนใหญ่
และ การใช้กำลังทางอากาศจากกองทัพอากาศ เป็นต้น
โดย พลเอกประวิตร. วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พร้อม พลเอกปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกลาโหม และ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้บังคับหน่วยของกองทัพบกระดับกองพันขึ้นไป นักศึกษาหลักสูตรทางทหาร และนักเรียนนายร้อย โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าฯ เข้าร่วมชมการฝึกในครั้งนี้ด้วย
นอกจากนี้ ในช่วงเมษายน – พฤษภาคม ๒๕๕๙ กองทัพบกมีแผนจะจัดการฝึกระดับหน่วยกรมทหารม้าเฉพาะกิจ ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี เพชรบูรณ์ และจังหวัดขอนแก่น ตามลำดับต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: